Đại số 10 Nâng cao Các bài Luyện tập (3)
Gửi bởi: hoangkyanh0109 24 tháng 8 2017 lúc 3:43:14 | Được cập nhật: 8 tháng 4 lúc 22:07:31 Kiểu file: PPTX | Lượt xem: 532 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề cương ôn tập học kì 1 Toán 10
- Đề cương ôn tập Toán lớp 10
- Đề cương ôn tập Toán hình học lớp 10 trường THPT Giai Xuân
- 100 Bài tập tự ôn vào 10 toán hay
- Tài liệu ôn tập HKII năm học 2020-2021 môn Toán 10, trường THPT Xuân Đỉnh - Hà Nội
- Hướng dẫn ôn tập học kì 2 Toán 10 năm 2020 – 2021 trường Vinschool – Hà Nội
- Nội dung ôn tập học kì 2 Toán 10 năm 2020 – 2021 trường THPT Việt Đức – Hà Nội
- Đề cương ôn tập HK2 Toán 10 năm 2020 – 2021 trường THPT Kim Liên – Hà Nội
- Một số bài toán Bất đẳng thức ôn thi vào lớp 10 năm 2021
- Đề cương ôn thi HKI Toán 10, trường THPT Xuân Đỉnh - Hà Nội năm học 2020-2021.
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
CHÀO CÔ VÀ CÁC BẠN BÀI THUYẾT TRÌNH MÔN ĐẠI SỐ SƠ CẤPTỔ 3CHỨNG MINH BẤT ĐẲNG THỨC BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÙNG TIẾP TUYẾN ĐỀ TÀINỘI DUNGI. Các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tửII. Các ứng dụng của phân tích đa thức thành nhân tử trong giải toánI. Lý thuyết1. Khái niệm về tính lồi, lõm của đồ thị hàm sốCho hàm số có đạo hàm trên khoảng Đồ thị của hàm số được gọi là lồi trên khoảng nếu tại mọi điểm tiếp tuyến của đồ thị hàm số nằm phía trên của đồ thị hàm số.Đồ thị của hàm số được gọi là lõm trên khoảng nếu tại mọi điểm tiếp tuyến của đồ thị hàm số nằm phía dưới của đồ thị hàm số. )(xfyba;ba;cfc;bac; ba ;baccfc;,;I. Lý thuyết2. Dấu hiệu lồi, lõm của đồ thị hàm sốCho hàm số có đạo hàm đến cấp hai trên khoảng Nếu với mọi thì đồ thị của hàm số lồi trên khoảng Nếu với mọi thì đồ thị của hàm số lõm trên khoảng xfyba;0''xf ba ;0''xfbax;bax;ba;I. Lý thuyết3. Nhận xétCho các hàm số và xác định trên khoảng và có đồ thị lần lượt là (C) và (G). Khi đó (C) nằm trên (G) Nếu đồ thị hàm số lồi trên khoảng và là tiếp tuyến của đồ thị hàm số tại điểm thì Đối với đồ thị hàm số lõm ta có bất đẳng thức ngược lại. Bất đẳng thức cho phép ta đánh giá biểu thức thông qua biểu thức bậc nhất. Hơn nữa, ta có thể chọn sao cho dấu đẳng thức xảy ra theo đúng yêu cầu của bài toán.xfyxgyba;baxxgxf;,xfy ba ;cfcxcfy'baccfc;,;cfcxcfxf'xfII. Ví dụBài Cho GiảiDấu xảy ra khi BĐT Xét hàm tiếp tuyến của đồ thị hàm số tại điểm có hoành độ là Ta có .Suy ra (đpcm).acbcabcbaCMRcbavàcba.30,,''''1cba2229222cbacbaxxxf22xfxy31;0;03232xxxxxxf9222222ccbbaaII. Ví dụBài 2Cho các số thực dương chứng minh rằngGiảiTa cóKhi đó số hạng đầu tiên sẽ là và hai số hạngtương tự sẽ có BĐT tương đương)1.2(8222222222222222abcabccabcabcbacba1cba 123 1212 12222 2 aa aaaa a)2.2(8123121231212312222222ccccbbbbaaaa1cbaII. Ví dụXét hàm số Phương tiếp tuyến của f(x) tại Ta xét hiệuÁp dụng choBĐT (2.2) được chứng minh. Đẳng thức xảy raTừ đó BĐT (2.1) đúng và đẳng thức xảy ra khi 1231222xxxxxf34431xylàx8441;0,,cbacfbfafcótacba 31 cbacba03441231222xxxxxIII. Bài tậpBài CMR:Bài ChoBài Cho các số nguyên dương accbbacbacbaCMRcbacba11149111:1.0,,4;0,,,2135353535 2222dcbadcbaddccbbaa53:3222222222cbacbabacbacacbacbCMRcba