Đề thi học kì 1 Công nghệ 7 trường THCS Biên Giới năm 2017-2018
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 30 tháng 11 2021 lúc 8:04:49 | Được cập nhật: 28 tháng 4 lúc 12:30:07 | IP: 14.185.31.59 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 71 | Lượt Download: 0 | File size: 0.055808 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 7
- Đề thi học kì 2 Công nghệ 7
- Đề thi giữa kì 1 Công nghệ 7 năm 2020-2021
- Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 7 trường THCS Kim Bôi năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 2 Công nghệ 7 trường THCS Tân Minh năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Công nghệ 7 trường THCS Tân Minh năm 2021-2022
- Đề thi giữa học kì 1 Công nghệ 7
- Đề thi học kì 1 Công nghệ 7 trường THCS Phong Sơn năm 2021-2022
- Đề thi giữa học kì 2 Công nghệ 7
- Đề thi học kì 2 Công nghệ 7 trường THCS Phú Lâm năm 2020-2021
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GIÁO DỤC CHÂU THÀNH
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017 – 2018
Môn kiểm tra: Công nghệ
Lớp: 7 Hệ: THCS
Thời gian: 45 phút (Không tính thời gian giao đề)
Ma trận đề
Cấp độ
Chủ đề
Chủ đề 1: LÂM
NGHIỆP (9 TIẾT)
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
- Thế nào là
vật nuôi đặc
sản ? Kể tên
một số vật
nuôi đặc sản
mà em biết
- Phân biệt
các loại rừng
- Muốn khai
thác rừng ở
Việt nam cần
có những
điều kiện
nào?
1,5
(½ của câu 3)
3
Ở địa
phương em
suy giảm
diện tích
rừng dẫn
đến hậu quả
gì?
0,5
½ của câu 3
3
3
37,5%
37,5%
80%
Số câu
1
Số điểm
2
Tỉ lệ %
Chủ đề 2: NGƯ
NGHIỆP (9 TIẾT)
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Tổng số câu
Tổng điểm
T ỉ lệ%
25%
- Kể tên các
loại thức ăn
nhân tạo
thường được
dùng để nuôi
động vật
thủy sản?
Sáng tạo
Cộng
- Năng lực tự
học.
- Giải quyết
vấn đề
- Năng lực tư
duy sáng tạo
8
Theo em
có những
biện pháp
nào để
phát triển
tiềm năng
ngư
nghiệp ở
nước ta?
1
1
50% =đ
2
3
1,5
3
0,5
3
30%
30%
30%
Định hướng
phát triển
năng lực
học sinh
1
1
50%=đ
1
1
10%
- Năng lực tự
học
- Giải quyết
vấn đề
- Năng lực tư
duy sáng tạo
- Năng lực
vận dụng
kiến thức
2
2
20%
5
10
100%
ĐỀ CHÍNH THỨC
Câu 1: (2điểm): Thế nào là vật nuôi đặc sản ? Kể tên một số vật nuôi đặc sản mà em biết?
Câu 2: (1điểm): Phân biệt tác dụng các loại rừng:
Tác dụng
Rừng sản xuất
Rừng phòng hộ
Rừng đặc dụng
Câu 3: (5điểm) : Muốn khai thác rừng ở Việt nam cần có những điều kiện nào? Ở địa phương em
suy giảm diện tích rừng dẫn đến hậu quả gì?
Câu 4: (1điểm): - Kể tên các loại thức ăn nhân tạo thường được dùng để nuôi động vật thủy sản?
Câu 5: (1điểm): Theo em có những biện pháp nào để phát triển tiềm năng ngư nghiệp ở nước ta?
--------------------HẾT-------------------ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2017 – 2018
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐIỂM
Câu 1: 2đ - Vật nuôi đặc sản là những vật nuôi có những đặc tính riêng biệt, nổi
1đ
trội, tạo nên nét đặc trưng cho địa phương nào đó.
- Ví dụ: Dê núi Ninh Bình, Bò tơ Củ Chi, Gà Đông Tảo- Hưng Yên...
1đ
Câu 2: 1đ
1đ
Rừng sản xuất
Cho sản xuất gỗ
Rừng phòng hộ
Rừng đặc dụng
Bảo vệ: nước, đất,
Bảo tồn nguồn gen
Tác dụng
chống xói mòn, chống sinh vật rừng, nghiên
sa mạc hóa…môi
cứu khoa học, bảo vệ
trường
di tích…
Câu 3: 5đ - Khu rừng đã có chủ quản lí, sử dụng được pháp luật thừa nhận.
- Những khu rừng chưa có chủ quản lí do chính quyền địa phương quản lí…
- Lượng gỗ khai thác phải đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật…
- Chủ rừng chỉ được phép khai thác khi hoàn thành các hồ sơ khai thác….
* Ở địa phương em suy giảm diện tích rừng dẫn đến hậu quả:
- Khí hậu bị thay đổi: hạn hán, lũ lụt…
- Suy giảm đa dạng sinh học…
Câu 4: 1đ
- Thức ăn tinh
- Thức ăn thô…
- Thức ăn hỗn hợp...
Câu 5:1đ
-
Tận dụng 3260 km bờ biển, 1,7 triệu ha đất liền và trên các đảo...
Vị thế về nuôi trồng và đánh bắt thủy sản.....
.
.
…………………………Hết……
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
1,5đ
1,5đ
0,25đ
0,25đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ