READING bài 3. Read a school magazine report on some interviews with class monitors. Choose the appropriate heading for each paragraph.
Gửi bởi: Nguyễn Thị Ngọc Vào 6 tháng 6 2019 lúc 15:58:40
Câu hỏi
(Hãy đọc bài tường thuật trên tạp chí học đường về một số cuộc phỏng vấn lớp trưởng các lớp. Hãy chọn tiêu đề phù hợp nhất cho mỗi đoạn.)
Hướng dẫn giải
1. b 2. c 3. a
Tạm dịch:
GIÚP CỘNG ĐỒNG CỦA BẠN
(Theo Nguyễn Mai)
Các bạn học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi đang chuẩn bị quà Giáng sinh cho học sinh khuyết tật ở thành phổ Hồ Chí Minh. Chúng tôi đã hỏi ba lớp trưởng đầy nhiệt huyết và cách lên kế hoạch làm cho lễ Giáng sinh của các bạn khuyết tật không thể quên được. Dưới đây là câu trả lời của họ.
1. Bạn Huỳnh Mai Liên, lớp trưởng lớp 11A đã nói:"Chúng tôi cho rằng học sinh khuyết tật cần nhận được sự ủng hộ làm những việc họ yêu thích." Sau khi đến thăm một trường đặc biệt, bạn ấy đã kết bạn với những học sinh khiếm thị. Bạn ấy đã nhận ra rằng họ rất thích đọc sách. Vì vậy bạn ấy đã quyết định thu âm những cuốn sách được yêu thích dành cho những bạn học sinh này. Liên nói một cách sôi nổi: "Tôi hy vọng các bạn ấy sẽ thích nghe những cuốn sách biết nói dành cho ngày lễ Giáng sinh".
2. "Món quà dành tặng tất cả mọi người" là câu khẩu hiệu của chiến dịch tặng quà của lớp 11B đứng đầu là Trần Nam. "Chúng tôi đã đồng ý mời các bạn khuyết tật tham gia vào các hoạt động của ông già Noel dành cho trẻ em trong vùng." Thậm chí có vài bạn trong số đó gặp trở ngại trong việc đi lại, họ vẫn có thể ăn mặc giống Ông Già Noel và giữa trao quà cho các em nhỏ. Nam nói: "Việc tặng quà giúp mọi người vui và bổ ích. Người khuyết tật vẫn có thể tham gia đầy đủ vào đời sống cộng đồng."
3. "Chúng tôi muốn làm một cái bánh Khúc Cây Giáng Sinh thật đặc biệt. Mọi người đều đã bắt đầu đóng góp tiền vì thế chúng tôi có thể mua tất cả các nguyên liệu." Hoa, lớp trưởng lớp 11C đã nói vậy. Hoa còn nói thêm: "Mỗi người đều có trở ngại riêng, không ai hoàn hảo cả. Với sự giúp đỡ của các bạn ở trường đặc biệt, chúng tôi nghĩ mình có thể làm được điều gì đó tuyệt vời." Lớp bạn ấy muốn làm một cái bánh Khúc Cây Giáng Sinh phá kỷ lục: đó là cái bánh dài nhất từ trước đến nay mà do phần lớn các em học sinh làm. "Vào ngày lễ Giáng sinh, chúng tôi sẽ mời các em nhỏ trong vùng đến dự tiệc mừng Giáng sinh và làm bánh Khúc Cây Giáng sinh dài nhất."
Update: 6 tháng 6 2019 lúc 15:58:40
Các câu hỏi cùng bài học
- READING bài 1. Look at these symbols. They are used to indicate acccss for people with disabilities. Write who each symbol is for.
- READING bài 2. Match each of the words with its meaning. Use a dictionary , if necessary.
- READING bài 3. Read a school magazine report on some interviews with class monitors. Choose the appropriate heading for each paragraph.
- READING bài 4. Complete these sentences with no more than three words.
- SPEAKING bài 1. Read the following phrases. Write R if it expresses a reason why people volunteer and A if it expresses a voluntary- activity.
- SPEAKING bài 2. The principal of a special school is interviewing a potential volunteer. Complete the interview, using the words in the box. Then practise it with a partner.
- SPEAKING bài 3. Read the information about two special schools in Viet Nam. Choose one of them. Work in pairs and make a similar interview as in 2. Ask why your partner wants to volunteer, what skills he / she can offer and how he / she can help.
- LISTENING bài 1. Look at the pictures. Can you recognise the people? What disabilities do you think they had?
- LISTENING bài 2. Listen to a radio programme about a famous youngster with a disability and fill the information.
- LISTENING bài 3. Listen again and complete the sentences with no more than four words or numbers.
- LISTENING bài 4. Work in groups. Ask and answer the question.
- WRITING bài 1. Read a student's article about a problem facing children with cognitive impairments, and the solutions she proposes. Put the phrases (a-c) in the appropriate spaces (1-3)
- WRITING bài 2. Read the article in 1 again and complete the following outline.
- WRITING bài 3. Choose one of the following problems and write an article of 160-180 words, using the outline in 2. You can use the suggestions below.