Đề thi học kì 1 Sinh 6 trường Biên Giới năm 2019-2020
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 26 tháng 9 2021 lúc 23:20:22 | Được cập nhật: hôm kia lúc 6:28:06 | IP: 14.185.138.20 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 112 | Lượt Download: 2 | File size: 0.074752 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 1 Sinh 6 trường PTDTBT THCS Trà Cang năm 2014-2015
- Đề thi học kì 2 Sinh học lớp 6 trường THCS Lê Hồng Phong năm 2013-2014
- Đề KSCLĐN Sinh 6 thành phố Hưng Yên năm 2013-2014
- Đề thi học kì 1 KHTN 6 trường THCS Nhuế Dương năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Sinh 6 trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin năm 2018-2019
- Đề thi giữa học kì 1 Sinh 6 trường PTDTBT THCS Thắng Mố năm 2020-2021
- Đề thi giữa học kì 2 Sinh 6 THCS Hải Lựu năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Sinh 6 THCS Phong Mỹ năm 2019-2020
- Đề thi học kì 1 Sinh 6 THCS Yên Đồng năm 2020-2021
- Đề thi học kì 1 Sinh 6 THCS Gia Trấn năm 2018-2019
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD-ĐT CHÂU THÀNH
TRƯỜNG THCS BIÊN GIỚI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn kiểm tra: Sinh học
Lớp: 6 Hệ: THCS
Thời gian: 45 phút (Không tính thời gian giao đề)
MA TRẬN ĐỀ
Cấp độ
Chủ đề
1. Thực vật
có hoa
Số câu: 1
Số điểm
0,25
Tỉ lệ %:
2,5%
2. Thân
Số câu:1
Số điểm 1
Tỉ lệ %:
10%
3. Lá
Số câu: 10
Số điểm
8,75
Tỉ lệ %:
87,5%
Tổng cộng
Số câu: 12
Số điểm 10
Tỉ lê: 100%
Nhận biết
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Thông hiểu
Vận dụng
Sáng tạo
Tự luận
Tự luận
Tự luận
Định hướng phát
triển
năng lực học sinh
- Năng lực tư duy,
giải quyết vấn đề.
- Năng lực tiên
đoán, nhận định
Cơ quan
sinh sản
thực vật
100%=0,
25đ
1
0,25
2,5%
Các dạng
thân
chính
100%= 1
đ
- Năng lực tư duy
- Năng lực quan sát
1
1
10%
Lá biến
dạng –
Hô hấp
thực vật
Đặc điểm lá Phần lớn Phần lớn
đơn, lá kép
nước vào nước vào
cây đi đâu? cây
đi
đâu?
20%=1,7
5đ
34,3%=3đ
Số câu: 9
Số điểm 3
3 đ= 30%
Cộng
Số câu: 1
Số điểm 3
3 đ= 30%
- Năng lực tự học.
10
8,75
87,5%
34,3%=3đ
11,4%=1
đ
Số câu:1
Số điểm 3
3 đ= 30%
Số câu: 1 12
Số điểm 1 10
100%
3 đ= 30%
- Giải quyết vấn đề
- Năng lực tiên
đoán, nhận định
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn kiểm tra: Sinh học
Lớp: 6 Hệ: THCS
Thời gian: 45 phút (Không tính thời gian giao đề)
(Học sinh không phải chép đề vào giấy kiểm tra)
ĐỀ CHÍNH THỨC
I.
Phần trắc nghiệm(2đ)
Hãy chọn đáp án đúng nhất
Câu 1. Lá cây xương rồng biến thành gai để.
A. Bảo vệ cây
B. Giảm sự thoát hơi nước C. Làm đẹp cho cây D. Chống gió
Câu 2. Lá bắt mồi có ở cây.
A. Bèo đất
B. Đậu hà lan
C. Mây
D. Dong ta
Câu 3. Lá biến dạng để.
A. Cây leo lên B. Cây bắt mồi
C. Thích nghi với điều kiện sống D. Bảo vệ cây
Câu 4. Củ hành thuộc loại lá biến dạng nào?
A. Tay móc
B. Tua cuốn
C. Bắt mồi
D. Dự trữ
Câu 5. Cây rau má tạo thành cây mới bằng cơ quan sinh dưỡng nào?
A. Lá
B. Rễ củ
C. Thân bò
D. Thân rễ
Câu 6. Lá của các loài cây nào dưới đây được sử dụng là thức ăn cho con người?
A. Lá mồng tơi
B. Lá trúc đào
C. Lá mây
D. Lá xà cừ
Câu 7. Cơ quan nào dưới đây chỉ có ở thực vật có hoa?
A. Quả
B. Hạt
C. Rễ
D. Thân
Câu 8. Ban đêm để nhiều hoa trong phòng ngủ đóng kín cửa ta bị ngạt thở vì thiếu khí
A. CO2
B. Oxi
C. Ni tơ
D. Hidro
II. Phần tự luận(8đ)
Câu 1 (1 đ): Coù maáy loaïi thaân chính?
Câu 2 (3): Phân biệt lá đơn và lá kép?
Câu 3 (3 đ): Tại sao khi đánh (bứng) cây đi trồng ở nơi khác người ta phải chọn ngày râm mát và
tỉa bớt lá hoặc cắt ngắn ngọn?
Câu 4 (1 đ): Theo em từ thí nghiệm 1 (Dũng - Tú) Sách giáo khoa trang 80 có thể thiết kế thí
nghiệm 2 (Tuấn – Hải) thay bằng dụng cụ gì vẫn chứng minh được phần lớn nước vào cây đi đâu?
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019 – 2020
Môn kiểm tra: Sinh học
Lớp: 6 Hệ: THCS
Thời gian: 45 phút
Nội dung
I/ TRẮC NGHIỆM
1 – B; 5 - C
2 – A; 6 - A
3 – C; 7 - A
4 – D; 8 - B
II/ TỰ LUẬN
Câu 1:
- Có 3 loại thân chính:
+ Thân đứng gồm: thân gỗ, thân cột, thân cỏ.
+ Thân leo: leo bằng thân quấn, tua cuống.
+ Thân bò.
Câu 2:
- Lá đơn: có cuống lá nằm dưới chồi nách, mỗi cuống mang một phiến, cuống và
phiến rụng cùng một lúc
- Lá kép: có cuống chính và các cuống con, mỗi cuống con mang một phiến, chồi
nách ở phía trên cuống chính, lá chét rụng trước, cuống chính rụng sau.
Câu 3:
- Nhằm mục đích làm giảm sự thoát hơi nước qua lá khi cây chưa bén rễ.
- Khi đánh cây, bộ rễ bị tổn thương nên lúc mới trồng rễ chưa thể hút nước để bù
vào lượng nước đã mất qua lá. Lúc đó nếu để nhiều lá, cây bị mất quá nhiều nước
có thể héo rồi chết.
Câu 4:
- 2 túi ni long.
GVBM
Trần Thị Lài
Điểm
2đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
8đ
1đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
3đ
1,5 đ
1,5 đ
3đ
1,5 đ
1,5đ
1đ
1đ