Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Phước Vân năm 2017-2018
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 28 tháng 4 2022 lúc 12:10:16 | Được cập nhật: 14 giờ trước (5:32:57) | IP: 14.250.60.75 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 40 | Lượt Download: 0 | File size: 0.269536 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi giữa kì 2 Tiếng Việt 5 trường TH Nguyễn Lương Bằng năm 2021-2022
- Đề học giữa kì 1 Tiếng Việt 5 trường TH Nam Ngạn năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Phan Ri Cửa năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Phước Bình năm 2015-2016
- Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Tân Hiệp A năm 2015-2016
- Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Thủy An năm 2018-2019
- Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 trường TH Phước Lý
- Đề thi giữa kì 2 Toán- Tiếng Việt lớp 5 trường TH Đại Đồng năm 2018-2019
- Đề thi học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 trường TH số 2 Hoài Tân năm 2018-2019
- Đề thi giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỚC VÂN
KHỐI : NĂM NĂM HỌC : 2017 -2108
GIÁO VIÊN THỰC HIỆN : PHAN VĂN LẤN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIẾNG VIỆT CUỐI HỌC KÌ 2 LỚP 5 (ĐỌC HIỂU)
TT | Chủ đề | Mức 1 | Mức 2 | Mức 3 | Mức 4 | Tổng | ||||||
TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL | |||
1 | Đọc hiểu văn bản | Số câu | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 | 5 | 1 | |||
Câu số | 2, 5 | 3 | 1 | 4 | 6 | |||||||
Số điểm | 1 đ | 0,5 đ | 0,5 đ | 1 đ | 1 đ | 3,5 đ | 0,5 đ | |||||
2 | Kiến thức tiếng Việt | Số câu | 1 | 1 | 1 | 1 | 2 | 2 | ||||
Câu số | 7 | 8 | 10 | 9 | ||||||||
Số điểm | 0,5 đ | 0,5 đ | 1 đ | 1 đ | 1 đ | 2 đ | ||||||
Tổng số câu | 3 | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 | 7 | 3 | |||
Tổng số | 3 | 3 | 2 | 2 | 10 | |||||||
Tổng số điểm | 1,5 điểm | 1,5 điểm | 2 điểm | 2 điểm | 7 điểm |
HƯỚNG DẪN CHẤM
Đọc hiểu (7 điểm)
2. Hoàn thành các câu hỏi sau :
Câu 1: ( 0,5 điểm) Viết vào chỗ chấm: Khi thaày hoûi coù thích hoïc nhạc khoâng, Rê-mi ñaõ traû lôøi:
Ñaáy laø ñieàu con thích nhaát .
Câu 2: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật ?
A | 1 nhân vật : Vi-ta-li | B 2 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi | |
C | 2 nhân vật :Rê-mi, Ca-pi | D 3 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi, Ca-pi |
Câu 3: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ?
A | Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn. | |
B. | Rê-mi học chữ trong viện trẻ mồ côi . | |
C. | Rê-mi học chữ trong trường Tiểu học. | |
D | Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh thuận lợi. |
Câu 4:( 1 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ?
A. | Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi | |
B. | Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi. | |
C. | Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ. | |
D. | Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái. |
Câu 5: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Rê-mi là cậu bé như thế nào ?
A. | Ham chơi. | |
B | Một trẻ nghèo ham học. | |
C. | Một đứa trẻ có tâm hồn. | |
D. | Một trẻ nghèo ham học, một đứa trẻ có tâm hồn. |
Câu 6:( 1 điểm) Nêu nội dung bài văn?
Truyeän ca ngôïi söï quan taâm giaùo duïc treû cuûa cuï giaø nhaân haäu Vi-ta-li vaø khao khaùt hoïc taäp, hieåu bieát cuûa caäu beù ngheøo Reâ-mi. |
---|
Câu 7: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Câu “Bây giờ con có muốn học nhạc không?” là kiểu câu gì?
A. | Câu hỏi. | B. | Câu cầu khiến. | |
C. | Câu cảm. | D. | Câu kể. |
Câu 8:( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Dấu phẩy trong câu: “Buổi đầu, tôi học tấn tới hơn Ca-pi.” có tác dụng gì?
A. | Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu. | |
B. | Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. | |
C. | Ngăn cách các vế trong câu ghép. | |
D. | Ngăn cách các vế trong câu đơn. |
Câu 9: ( 1 điểm) Bộ phận chủ ngữ trong câu: “Một hôm, cụ Vi-ta-li nhặt trên đương một mảnh gỗ mỏng, dính đầy cát bụi. ” là những từ ngữ nào?.
Chủ ngữ là : cụ Vi-ta-li.
Câu 10: ( 1 điểm) Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào các câu ghép sau :
a) Nếu bạn Thanh chăm chỉ thì cuối năm bạn sẽ được thầy khen. ( 0,5 )
b)Vì thời tiết thuận lợi nên vụ mùa này đạt năng suất cao.(0,5)
Trường Tiểu học Phước Vân | KIỂM TRA CUỐI HKII NĂM HỌC 2017- 2018 | |
---|---|---|
Lớp : Năm /…….. | Ngày : ……tháng …..năm 2018 | |
Họ và tên:…………………… | Môn : TIẾNG VIỆT ( Đọc ) | |
................................................ |
Điểm | Nhận xét của giáo viên | Chữ kí |
---|---|---|
Đọc thành tiếng :….. Đọc hiểu :………. Cộng :………….. |
||
Ghi bằng chữ: ……………………………………… |
1. Đọc hiểu (7 điểm)
2. Hoàn thành các câu hỏi sau :
Câu 1: ( 0,5 điểm) Viết vào chỗ chấm: Khi thaày hoûi coù thích hoïc nhạc khoâng, Rê-mi ñaõ traû lôøi:
………………………………………………………………………………………………………………………….
Câu 2: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật ?
A | 1 nhân vật : Vi-ta-li | B 2 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi | |
C | 2 nhân vật :Rê-mi, Ca-pi | D 3 nhân vật: Vi-ta-li, Rê-mi, Ca-pi |
Câu 3: ( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ?
A | Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn. | |
B. | Rê-mi học chữ trong viện trẻ mồ côi . | |
C. | Rê-mi học chữ trong trường Tiểu học. | |
D | Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh thuận lợi. |
Câu 4:( 1 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ?
A. | Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi | |
B. | Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái.Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ.Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi. | |
C. | Giấy viết là mặt đất, viết là những chiếc que vạch chữ. | |
D. | Thầy giáo là ông chủ gánh hát rong , sách là những mảnh gỗ mỏng khắc chữ cái. |
Câu 5: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Rê-mi là cậu bé như thế nào ?
A. | Ham chơi. | |
B | Một trẻ nghèo ham học. | |
C. | Một đứa trẻ có tâm hồn. | |
D. | Một trẻ nghèo ham học, một đứa trẻ có tâm hồn. |
Câu 6:( 1 điểm) Nêu nội dung bài văn?
Câu 7: ( 0,5 điểm)Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Câu “Bây giờ con có muốn học nhạc không?” là kiểu câu gì?
A. | Câu hỏi. | B. | Câu cầu khiến. | |
C. | Câu cảm. | D. | Câu kể. |
Câu 8:( 0,5 điểm) Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng :
Dấu phẩy trong câu: “Buổi đầu, tôi học tấn tới hơn Ca-pi.” có tác dụng gì?
A. | Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu. | |
B. | Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ. | |
C. | Ngăn cách các vế trong câu ghép. | |
D. | Ngăn cách các vế trong câu đơn. |
Câu 9: ( 1 điểm) Bộ phận chủ ngữ trong câu: “Một hôm, cụ Vi-ta-li nhặt trên đương một mảnh gỗ mỏng, dính đầy cát bụi. ” là những từ ngữ nào?.
Chủ ngữ là : ……………………………………
Câu 10: ( 1 điểm) Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào các câu ghép sau :
a) ............ bạn Thanh chăm chỉ ............. cuối năm bạn sẽ được thầy khen.
b)..............thời tiết thuận lợi ............. vụ mùa này đạt năng suất cao.