Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề cương học kỳ 2 môn Toán lớp 7

5a2a73f453eb251949375987cc7bcd9c
Gửi bởi: Võ Hoàng 3 tháng 3 2018 lúc 4:09:46 | Được cập nhật: 17 giờ trước (5:31:37) Kiểu file: PDF | Lượt xem: 578 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

HỌ LÓT TÊN LƯU HÀNH NỘI BỘ PAGE ĐẠI SỐ I. DẤU HIỆUBẢNG TẦN SỐGIÁ TRỊMODE II. BIỂU ĐỒ GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH III. BIỂU THỨC ĐẠI SỐ GIÁ TRỊ BIỂU THỨC 14 IV. ĐƠN THỨCRÚT GỌN BẬC ĐƠN THỨC 18 V. ĐƠN THỨC ĐỒNG DẠNGCỘNG,TRỪ 21 VI. ĐA THỨCBẬC ĐA THỨC 23 VII.CỘNG,TRỪ ĐA THỨC 26 VIII.ĐA THỨC BIẾNNGHIỆM ĐA THỨC 29 HÌNH HỌC 34 QUAN HỆ GÓC VÀ CẠNH ĐỐI DIỆN CỦA 35 II. ĐƯỜNG VUÔNG GÓCĐƯỜNG XIÊN 38 III. QUAN HỆ CẠNH CỦA BẤT ĐẲNG THỨC 41 IV. TRUNG TUYẾN ỨNG VỚI CẠNH CỦA 43 V. PHÂN GIÁC ỨNG VỚI GÓC TRONG CỦA 46 VI. TRUNG TRỰC ỨNG VỚI CẠNH CỦA 49 VII. ĐƯỜNG CAO ỨNG VỚI ĐỈNH CỦA 51 ĐỀ ÔN HỌC KỲ 54ĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC GV Hoàng Công Nhật EMail [email protected] [email protected] Nhận dạy kèm học sinh L1 L12 2TOÁN LỚP HK2 Phone 0122 690 4442 08 9848 5871 Dấu hiệu là đối tượng mà ta quan tâm đến để quan sát hoặc điều tra ect, ect, ect Ví dụ: 1) Quan sát điểm Toán của một nhóm học sinh yếu trong lớp sau khi dạy phụ đạo và cho làm kiểm tra 15 phút ta có kết quả dấu hiệu là 2) Điều tra số con trong một gia đình của khu phố có 35 căn hộ ta có số liệu ghi lại như sau dấu hiệu là khu phố Bảng tần số là bảng ghi lại các số liệu thống kê thành từng nhóm các dấu hiệu có cùng giá trị lập lại bao nhiêu lần Có dạng bảng tần số Dạng ngang: giá trị (đơn vị) nhóm có gt thứ nhóm có gt thứ nhóm có gt thứ nhóm có gt thứ số lần lặp lại n1 n2 n3 nk N= ✿ĐẠI SỐ✿ I. DẤU HIỆU BẢNG TẦN SỐGIÁ TRỊMODEĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC GV Hoàng Công Nhật EMail [email protected] [email protected] Nhận dạy kèm học sinh L1 L12 Cộng n1 n2 n3 nk. Dạng dọc: giá trị X(đơn vị) số lần lặp lại nhóm có gt thứ n1 nhóm có gt thứ n2 nhóm có gt thứ n3 nhóm có gt thứ nk. Cộng n1 n2 n3 nk. Mode của dấu hiệu: Tần số của dấu hiệu là số lần lặp lại giá trị của dấu hiệu Giá trị của nào của dấu hiệu có tần số lớn nhất là mode. Ký hiệu MO. Ví dụ: 1) Quan sát điểm Toán của một nhóm học sinh yếu trong lớp sau khi dạy phụ đạo và cho làm kiểm tra 15 phút ta có kết quả Hãy lập bảng tần số và rút ra nhận xét tìm mode? Giải: Bảng tần số Điểm toán của nhóm yêu số lần lặp lại 1TOÁN LỚP HK2 Phone 0122 690 4442 08 9848 5871 Cộng 15 Nhận xét 1) Điểm toán thấp nhất là chiếm tỉ lệ 1/15 2)Điểm toán cao nhất là chiếm tỉ lệ 1/15 3)Điểm toán nhiều nhất là chiếm 6/15 4) Có loại điểm toán (Số giá trị là là Mode của dấu hiệu là MO 2) Điều tra số con trong một gia đình của khu phố có 35 căn hộ ta có số liệu ghi lại như sau Hãy lập bảng tần số và rút ra nhận xét tìm mode? Giải: Bảng tần số số con trong GĐ(con) số lần lặp lại 16 Cộng 35ĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC GV Hoàng Công Nhật EMail [email protected] [email protected] Nhận dạy kèm học sinh L1 L12 Nhận xét 1)Gia đình không có con nối dõi là chiếm 2/35 2)Gia đình không có kế hoạch đẻ nhiều có con chiếm 5/35 3) Phần đông gia đình chỉ dám có con chiếm 16/35 4) Số con trong GĐ số giá trị có loại Mode của dấu hiệu là MO Bài 1.Một giáo viên thể dục đo chiều cao (tính theo cm) của một nhóm học sinh nam và ghi lại bảng sau 138 141 145 145 139 141 138 141 139 141 140 150 140 141 140 143 145 139 140 143 a) Lập bảng tần số? b) Thầy giáo đã đo chiều cao bao nhiêu bạn? c) Số bạn có chiều cao thấp nhất là bao nhiêu? d) Có bao nhiêu bạn có chiều cao 143 cm? e) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu? f) Chiều cao của các bạn chủ yếu thuộc vào khoảng nào? Bài 2.Một giáo viên theo dõi thời gian làm một bài tập (được tính theo phút) của 30 hs (ai cũng làm được) và ghi lại như sau. 10 10 14 10 a) Dấu hiệu đây là gì? b) Lập bảng “tần số”. c) Tìm mốt của dấu hiệu. d) Có bao nhiêu bé giải toán chậm nhất Bài tậpTOÁN LỚP HK2 Phone 0122 690 4442 08 9848 5871 e) Bao nhiêu em nộp bài trước Bài 3.Số cân nặng của 18 bạn (tính đến kg trong một lớp 7A được ghi lại như sau: 52 56 50 52 56 28 50 48 52 52 50 52 51 65 48 51 52 51 a) Dấu hiệu đây là gì? b) Lập bảng "tần số" và nhận xét (về: người nhẹ nhất; người nặng nhất? số đông các bạn có cân nặng là bao nhiêu?) c) Tính Mode d) Tính phần trăm số bạn nhỏ con nhất Biểu đồ của bảng tần số: Biểu đồ đoạn thẳng dấu hiệu Xtàn số nOX1X2X3X4X5n1n2n3n4n5 Để vẽ được chính xác ta dựa vào bảng tần số II. BIỂU ĐỒ GIÁ TRỊ TRUNG BÌNHĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC GV Hoàng Công Nhật EMail [email protected] [email protected] Nhận dạy kèm học sinh L1 L12 Biểu đồ quạt Xác định góc của dấu hiệu Xi i oin.360N Các ví dụ Ví dụ Quan sát điểm Toán của một nhóm học sinh yếu trong lớp sau khi dạy phụ đạo và cho làm kiểm tra 15 phút ta có kết quả Hãy lập bảng tần số và vẽ biểu đồ đoạn thẳng và biểu đồ hình quạt tương ứng Giải: Bảng tần sốTOÁN LỚP HK2 Phone 0122 690 4442 08 9848 5871 Điểm toán của nhóm yêu số lần lặp lại Cộng 15 Vẽ biểu đồ đoạn thẳng -1123456789dấu hiệu Xtàn số nO1263 Vẽ biểu đồ tròn: Để vẽ được biểu đồ tròn ta đi tính các góc của từng dấu hiệu i oin.360N Điểm toán của nhóm yêu số lần lặp lại góc 24o 24o 48o 144o 72o 24o 24oĐẠI SỐ VÀ HÌNH HỌC GV Hoàng Công Nhật EMail [email protected] [email protected] Nhận dạy kèm học sinh L1 L12 10 Số trung bình cộng của dấu hiệu X: Xét dấu hiệu có bảng tần số giá trị X(đơn vị) số lần lặp lại các tích số (x.n x1 n1 x1.n1 x2 n2 x3 n3 ... xk nk. ... các giá trị khác nhau tổng kx .n .n ....x .nXN =SN