READING 2 Below are three people's opinions posted on the fantasticwildlife.org website. Read the text and decide what they are talking about
Gửi bởi: Nguyễn Thị Ngọc Vào 8 tháng 6 2019 lúc 14:38:29
Câu hỏi
(Dưới đây là ba ý kiến của người dân được đăng trên trang web fantasticwildlife.org. Đọc văn bản và quyết định những gì họ đang nói về)
Hướng dẫn giải
c. Whether or not we should protect endangered species.
Tạm dịch:
a. Tại sao động vật gặp nguy hiểm cần được bảo vệ.
b. Làm thế nào để bảo vệ các loài nguy cấp.
c. Chúng ta có nên bảo vệ các loài gặp nguy hiểm hay không.
SIMON (Scotland)
Chúng ta hãy tự đặt mình vào những con vật có nguy cơ tuyệt chủng. Chúng ta sẽ cảm thấy thế nào nếu những con vật cai trị thế giới và chúng ta đã trở thành những người có nguy cơ tuyệt chủng? Chúng ta là sinh vật sống và động vật cũng vậy. Chúng ta không còn có thể xác định sự tuyệt chủng nhanh chóng của các loài khi các nguyên nhân tự nhiên như động đất hoặc hạn hán. Ngày nay, nhiều loài thực vật và động vật đang bị đe doạ hoặc tuyệt chủng do sự phá huỷ môi trường sống, khai thác quá mức và săn trộm. Nhiệm vụ của chúng ta là khắc phục những thiệt hại mà chúng ta gây ra cho thiên nhiên.
YOSHIKO (Nhật Bản)
Nếu chúng ta tiếp tục cứu các động vật có nguy cơ tuyệt chủng, thì chúng ta sẽ không cho động vật thay thế các động vật khác. Sự tuyệt chủng chỉ là một phần của quá trình tiến hóa và chúng ta không được can thiệp vào nó. Do đó, cố gắng để cứu các loài không thể tồn tại trong môi trường của chúng là khá ngớ ngẩn, bởi vì nó là trái pháp luật của tự nhiên. Vì vậy, hãy để thiên nhiên thực hiện sứ mệnh. Hơn nữa, không phải tất cả các loài vật đều thân thiện hoặc vô hại. Voi và hổ là hai ví dụ về động vật nguy hiểm. Những người sống gần một số khu bảo tồn thiên nhiên phải đối mặt với những mối đe dọa liên tục đối với gia súc của họ và mùa màng. Vậy chúng ta nên bảo vệ những con vật này bằng cách chi trả cho cuộc sống của người dân địa phương?
ÁI LIÊN (VIỆT NAM)
Việc tuyệt chủng động vật và thực vật có thể hủy hoại hệ sinh thái và giảm đa dạng sinh học. Tất cả các sinh vật là một phần của hệ sinh thái. Tất cả chúng đều giúp con người theo một cách nào đó. Ví dụ, trên 50% thuốc hiện đang sử dụng có nguồn gốc từ các sản phẩm tự nhiên được làm từ động vật hoặc thực vật. Bằng cách mất đa dạng sinh học, chúng ta đang mất đi cơ hội để khám phá các loại thuốc mới có thể cứu được mạng sống của hàng triệu người mỗi năm. Hơn nữa, thiên nhiên là đẹp, và đó là lý do tốt nhất để bảo tồn nó. Đi bộ trong rừng nhiệt đới hoặc lướt ván trên một rạn san hô giúp chúng ta thư giãn và cảm thấy yên bình.
Update: 8 tháng 6 2019 lúc 14:38:29
Các câu hỏi cùng bài học
- READING 1 Discuss with a partner.
- READING 2 Below are three people's opinions posted on the fantasticwildlife.org website. Read the text and decide what they are talking about
- READING 3 Whose opinions are these? Write the correct name in the space before each statement.
- READING 4 Find the prepositions in the reading text to complete these phrases and expressions. Use a dictionary to find their meanings.
- READING 5 Discuss with a partner.
- SPEAKING 1 Put the following ways of protecting rhinos and coral reefs in the correct boxes.
- SPEAKING 2 Work with a partner. Use the information in 1 or your own ideas to prepare a talk about how to protect rhinos or coral reefs. The following phrases and expressions may help you.
- LISTENING 1 Below is the conservation status scale which indicates whether a species still exists and how likely it is to become extinct in the near future. Match the three phrases indicating three threatened' levels with the numbers 1,2 and 3.
- LISTENING 2 Listen to the first part of a talk given by Peter Shawl, a conservation biologist, and check your answers in 1.
- LISTENING 3 Listen to the second part of the talk and choose the best option to complete the statements or answer the questions.
- LISTENING 4 Listen to the second part again. Complete the summary of the talk, writing one word in each blank.
- LISTENING 5 Do you agree with Peter Shawl that humans are responsible for the loss of biodiversity? Discuss with a partner.
- WRITING 1 Match the pictures with the animals' names. Then discuss the questions with a partner.
- WRITING 2 Read the facts about the Komodo dragon and the blue whale. Write a, b, c, d, or e in the space provided to match the title with the correct section.
- WRITING 3. Choose one of the two species in 2 and write a report of 150-200 words to describe it. Follow the plan below.