Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

GIÁO ÁN TRIGGER

b9d1d92ee33fa1bd32d23d4d38d40f1a
Gửi bởi: Phạm Thị Phương Hoa 8 tháng 8 2020 lúc 23:33:17 | Được cập nhật: 24 tháng 4 lúc 2:55:51 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 637 | Lượt Download: 8 | File size: 0.086401 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 21 Thời gian thực hiện: 45 phút Tên bài học trước: Bài 4. Khung nhìn (View) Thực hiện ngày: 30/03/2019 BÀI 5. TRIGGER 4. Sử dụng Trigger trong trường hợp câu lệnh Insert, Update và Delete 4.1 Sử dụng Trigger trong trường hợp Insert MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng: - Trình bày được chức năng, cú pháp của Trigger cho hành động Insert - Sử dụng đươc Trigger cho hành động Insert theo yêu cầu đảm bảo đúng trình tự thực hiện - Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận trong công việc. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Máy tính cài đặt phần mềm Microsoft SQL Server 2008 - Máy chiếu, bảng trình tự thực hiện, giấy trắng. - Tài liệu học tập cho học sinh. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - Lý thuyết, thao tác mẫu: Tập trung cả lớp - Tổ chức luyện tập:cá nhân (1 học sinh/máy) - Kết thúc vấn đề: tập trung cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:………… - Nội dung nhắc nhở:  Thái độ học tập của lớp  Tác phong II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: Thời gian: 59 phút HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT 1 NỘI DUNG Dẫn nhập: HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH THỜI GIAN 3 HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG Đặt vấn đề : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH THỜI GIAN - Ngắc lại nội dung - Lắng nghe bài học trước - Chiếu Slide, đặt câu - Suy nghĩ, trả hỏi gợi mở 2 Giới thiêu chủ đề 2 4. Sử dụng Trigger trong - Giới thiệu tên bài - Quan sát, lắng trường hợp câu lệnh Insert, học Update và Delete - Chiếu slide, định - Xác định kiến 4.1 Sử dụng Trigger trong trường hợp Insert hướng mục tiêu nghe thức, kỹ năng - Khái quát nội dung cần đạt được bài học Mục tiêu 3 lời - Chuyển tiếp Giải quyết vấn đề 4.1 Sử dụng Trigger trong (10) trường hợp Insert - Chức năng - Cú pháp: - Ví dụ : - Chiếu slide, trình bày chức năng của - Lắng nghe, ghi Trigger trong trường nhớ hợp Insert - Chiếu slide, giải - Lắng nghe, suy nghĩ thích cú pháp - Trình bày ví dụ minh -Lắng nghe, quan sát, ghi nhớ họa - Lắng nghe, ghi - Tiểu kết, chuyển ý nhớ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 4.2. Trình tự thực hiện b. Điều kiện thực hiện - Cơ sở dữ liệu quanlysinhvien Máy tính có phần mềm - Chiếu slide trình bày - Quan sát, lắng nghe yêu cầu bài toán 1 - Giới thiệu các điều - Quan sát, lắng kiện thực hiện để giải nghe 1 quyết bài toán đề ra Microsoft SQL Server 2008, 10 máy chiếu c. Trình tự thực hiện GIAN (14) a. Bài toán - THỜI - Phát bảng trình tự Nhận bảng trình thực hiện tự  Bước 1: Tạo Query mới thực hiện  Bước 2: Viết code theo yêu cầu  Bước 3: Kiểm tra và chạy - Giới thiệu khái quát - Quan sát, lắng chương trình nghe các bước thực hiện - Thao tác mẫu - Quan sát, lắng nghe - Tiểu kết, chuyển ý - Quan sát, lắng nghe, ghi nhớ d. Lỗi thường gặp - Chiếu slide, nêu hiện - Lắng nghe 02 tượng, nguyên nhân - Nhận dạng lỗi và biện pháp phòng tránh - Trả lời thắc mắc (nếu có) - Chuyển tiếp vào phần thực hành 4.2.3. Thực hành - Phát phiếu luyện tập, - Điền thông tin - Thực hành lần 1: thực hành có nêu yêu cầu luyện tập vào phiếu luyện (12) HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH hướng dẫn của giáo viên (thực THỜI GIAN tập hiện giải quyết các yêu cầu 1 của - Quan sát, hướng dẫn - Thực hiện bài học sinh luyện tập lần tập lần 1 theo sự bài toán) 1, nhắc nhở, uốn nắn hướng dẫn của 5 các thao tác của học giáo viên sinh. - Trả lời thắc mắc của học sinh - Thông báo kết thúc - Kết thúc luyện quá trình luyện tập, tập lần 1, lắng 1 nhận xét, rút kinh nghe, ghi nhớ nghiệm lần 1 - Thực hành lần 2: thực hành độc - Yêu cầu học sinh - Thực hiện luyện tập lần 2 lập (thực hiện giải quyết yêu cầu 2 luyện tập lần 2 của bài toán) 5 - Quan sát, nhắc nhở một cách độc lập học sinh tích cực luyện tập - Thông báo kết thúc - Kết thúc luyện quá trình luyện tập lần tập lần 2, rút 2 kinh nghiệm - Thu phiếu luyện tập - Đánh giá, nhận xét - Tổng hợp, lắng nghe, ghi nhớ kết quả luyện tập 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức bài học 02 - Nhấn mạnh nội dung - Lắng nghe, ghi quan trọng của bài học nhớ - Củng cố kỹ năng luyện tập 1 - Nhấn mạnh cách - Lắng nghe, ghi khai báo chính xác các nhớ điều kiện trong mệnh đề where HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH THỜI GIAN - Nhận xét kết quả học tập (An - Nhận xét, đánh giá -Lắng nghe, rút 5 toàn, sản phẩm, thời gian) buổi học kinh nghiệm Hướng dẫn tự học - Phát phiếu bài tập về nhà 01 - Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu liên quan đến bài học sau trong giáo trình và sách tham khảo III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN …………………………………………………………………………………………... TRƯỞNG KHOA CNTT Ngày 30 tháng 03 năm 2019 GIÁO VIÊN Lương Văn Hiếu Phạm Thị Phương Hoa