Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án số 3 - lập trình PHP

0ade69f1f80f3bdf09a94312bd45e997
Gửi bởi: Nguyễn Thị Thu Hiếu 29 tháng 3 2021 lúc 10:53:41 | Được cập nhật: 21 giờ trước (1:02:30) bởi: thuhieu2012 | IP: 10.1.29.62 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 548 | Lượt Download: 8 | File size: 0.09472 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN

GIÁO ÁN SỐ : 03

Thời gian thực hiện: 5h (LT: 1h ; TH: 4h)

Tên bài học trước: Bài 2. Ngôn ngữ PHP

Thực hiện ngày 11 / 03 / 2021

TÊN BÀI:

BÀI 2. NGÔN NGỮ PHP (tiếp)

  1. Các cấu trúc điều khiển

  2. Vòng lặp

MỤC TIÊU CỦA BÀI:

Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng :

  • Trình bày được sự hoạt động của các cấu trúc điều khiển trong PHP

  • Sử dụng được các cấu trúc điều khiển cơ bản trong PHP

  • Sử dụng được các vòng lặp trong PHP

  • Có thái độ nghiêm túc; Tuân thủ nội quy, quy định phòng học-lớp học

  • Tích cực trong học tập; Rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm; Chính xác trong từng thao tác để đảm bảo an toàn cho bản thân và các trang thiết bị học tập.

ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

  • Máy tính, máy chiếu, phông chiếu, bút trình chiếu, bảng viết, phấn viết.

  • Bài giảng; Phiếu bài tập luyện tập; Bảng trình tự thực hiện; Các lỗi thường gặp, nguyên nhân và cách khắc phục.

HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:

  • Lý thuyết : Tập trung cả lớp.

  • Thực hành : Chia nhóm (Mỗi nhóm 2-4 học sinh; 1-2 học sinh / 1 máy);

I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:

Thời gian: 01 phút

  • Phát vấn cán bộ lớp.

II. THỰC HIỆN BÀI HỌC

TT

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Thời gian

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1

Dẫn nhập

- Đặt vấn đề: Giới thiệu dẫn nhập vào bài

- Nhắc lại nội dung bài học trước

- Trình bày vấn đề

- Lắng nghe

- Ghi nhớ

2′

2

Giới thiệu chủ đề

BÀI 2. NGÔN NGỮ PHP (tiếp)

2. Các cấu trúc điều khiển

3. Vòng lặp

MỤC TIÊU BÀI HỌC

- Chiếu slide

- Trình bày vấn đề

- Giải thích và quán triệt mục tiêu học tập

- Quan sát slide

- Lắng nghe và định hướng về mục tiêu mà mình cần đạt được

- Ghi chép

1′

3

Giải quyết vấn đề

A. Lý thuyết công nghệ

2. Các cấu trúc điều khiển

3. Vòng lặp

3.1 Lặp xác định

Kiểm tra kiến thức

B. Thực hành

a. Bài toán

b. Trình tự thực hiện

  • Chuẩn bị điều kiện thực hiện bài toán

  • Các bước thực hiện

- Bước 1: Thiết kế giao diện

- Bước 2: Cài đặt các chức năng cho website

- Bước 3: Thực thi website

- Bước 4: Kiểm tra lỗi và thực hiện sửa lỗi (nếu có)

  • Kết thúc

c. Một số sai hỏng thường gặp và cách khắc phục

d. Giao nhiệm vụ và phân công vị trí thực tập

C. Hướng dẫn thực hành

- Học sinh thực hành theo nhóm, vị trí đã được phân công

- Chiếu slide

- Trình bày vấn đề

- Giải thích

- Nêu câu hỏi

- Nêu câu hỏi

- Chiếu slide

- Nhận xét câu trả lời của học sinh

- Trình bày website mẫu

- Nêu yêu cầu website

- Phát bảng trình tự thực hiện

- Nêu các điều kiện thực hiện

- Trình diễn mẫu

+ Lần 1: Làm bình thường theo mức thời gian quy định

+ Lần 2: Làm chậm từng bước và giải thích từng bước

- Biểu diễn khái quát hoạt động mẫu với tốc độ bình thường

- Gọi 01 học sinh lên thực hiện lại các thao tác giải quyết bài toán

- Quan sát học sinh làm và nhận xét

- Chiếu slide

- Trình bày các nguyên nhân gây ra sai hỏng và cách khắc phục

- Phân nhóm và vị trí thực hành của học sinh

- Phát phiếu bài tập

- Quan sát, hướng dẫn quá trình thực hiện bài tập của học sinh, uốn nắn kịp thời các thao tác chưa chính xác của học sinh đặc biệt là các học sinh yếu kém

- Trình diễn lại các bước khó trong bài tập (nếu cần)

- Quan sát slide

- Nghe, hiểu

- Ghi chép

- Suy nghĩ, trả lời

- Quan sát slide

- Suy nghĩ, trả lời câu hỏi

- Quan sát

- Nhận bảng trình tự

- Quan sát, lắng nghe

- Quan sát theo thao tác mẫu

- Ghi nhớ

- Thực hiện lại thao tác mẫu

- Lắng nghe

- Quan sát slide

- Nghe, hiểu

- Học sinh nhận phiếu bài tập, thực hành tại vị trí phân công

- Học sinh thực hành theo nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên

4′

10′

2′

2′

20′

2′

1′

164′

4

Kết thúc vấn đề

- Củng cố kiến thức

- Củng cố kỹ năng rèn luyện

+ Đánh giá, nhận xét quả quả luyện tập

+ Rút kinh nghiệm buổi học

+ Giao nhiệm vụ cho buổi thực tập

+ Dọn vệ sinh phòng học

- Trình bày tóm tắt nội dung lý thuyết

- Tóm tắt trình tự thực hiện bài tập

- Nêu số học sinh nắm bắt được kiến thức, kỹ năng cần đạt được của bài.

- Nêu ý thức học tập, sự tiếp nhận kiến thức, kỹ năng

- Giao bài tập về nhà, yêu cầu chuẩn bị bài học sau.

- Phân công học sinh

- Lắng nghe

- Ghi nhớ

- Lắng nghe

- Ghi nhớ

- Làm vệ sinh

15′

5

Hướng dẫn tự học

- Đọc tài liệu liên quan tới bài học trong đề cương, các sách tham khảo.

- Đọc trước bài học sau

1′

III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN

....................................................................................................................................................................

....................................................................................................................................................................

TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN

Ngày 10 tháng 03 năm 2021

GIÁO VIÊN

Lương Văn Hiếu