Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 23 tháng 12 2020 lúc 16:04:53 | Được cập nhật: hôm kia lúc 15:03:22 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 730 | Lượt Download: 19 | File size: 0.058125 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 07 |
Thời gian thực hiện: 45 phút |
|
Tên bài học trước: 2.4.1 Công cụ biến đổi Transformation |
|
Thực hiện ngày: Lớp: LTMT9 |
2.4.2.1. Sử DỤNG CÔNG CỤ Xoay ROTATE TOOL
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
Trình bày được chức năng của công cụ Rotate Tool, kỹ thuật sử dụng công cụ Rotate Tool để xoay đối tượng
Xoay được đối tượng theo đúng kỹ thuật. Vẽ được hình hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu kỹ thuật, trong khoảng thời gian là 4 phút
Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
Máy tính cài đặt phần mềm Illustrator CS6
Đề cương bài giảng, bảng trình tự thực hiện, bảng các lỗi, phiếu đánh giá sinh viên
Tài liệu học tập cho học sinh.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
Giới thiệu chủ đề: tập trung
Giải quyết vấn đề:
Lý thuyết, hướng dẫn kỹ năng: tập trung
Thực hành: cá nhân
Kết thúc vấn đề: tập trung
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Thời gian: 01 phút
Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:…………
Nội dung nhắc nhở:
Thái độ học tập của lớp
Tác phong
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: |
Thời gian: 44 phút |
TT |
NỘI DUNG |
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
THỜI GIAN |
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|||
1 |
Dẫn nhập Xem 1 đoạn Video ngắn |
- Chiếu Video - Từ nội dung Video, liên hệ thực tế, gợi mở vào bài mới |
- Xem Video
- Chuẩn bị tâm thế vào bài học mới |
3 |
2 |
Giới thiêu chủ đề 2.4.2. Sử dụng công cụ Rotate Tool
A. Mục tiêu bài học
|
- Chiếu slide - Giới thiệu tên bài học - Ghi bảng
- Định hướng mục tiêu bài học - Chuyển tiếp |
- Quan sát - Lắng nghe
- Xác định kiến thức, kỹ năng cần đạt được |
2
|
3 |
Giải quyết vấn đề B. Nội dung kiến thức a. Lý thuyết - Công cụ Rotate Tool - Hộp thoại Rotate
|
- Giới thiệu công cụ và hộp thoại Rotate Tool trên thanh Toolbox - Chiếu slide trình bày chức năng của công cụ Rotate Tool. - Kết luận vai trò của công cụ Rotate Tool đối với phần mềm Illustrator - Tiểu kết, chuyển ý. |
- Lắng nghe - Ghi nhớ
- Quan sát - Lắng nghe - Ghi nhớ - Lắng nghe - Ghi nhớ
|
6
|
|
b. Thực hiện công việc |
|
|
|
|
1. Bài tập |
- Chiếu slide, nêu yêu cầu thực hiện - Chia nhóm, Sử dụng kỹ thuật khăn trải bàn để yêu cầu các nhóm phân tích bài tập - Nhận xét
|
- Quan sát, lắng nghe, ghi nhớ - Các nhóm phân tích bài tập - Lên trình bày
- Quan sát, lắng nghe, ghi nhớ
|
5
|
|
2. Điều kiện thực hiện
|
- Giới thiệu các điều kiện để thực hiện giải quyết yêu cầu tình huống đề ra |
- Lắng nghe |
1 |
|
3. Trình tự thực hiện Vẽ cánh hoa: - Bước 1: Vẽ, tô màu hình elip với kích thước và mầu sắc theo mẫu - Bước 2: Vẽ đầu cánh hoa có hình nhọn - Bước 3: Chọn lại đối tượng - Bước 4: Quay và sao chép đối tượng - Bước 5: Giảm kích thước Opactity Vẽ nhụy hoa: - Bước 6: Vẽ, tô màu hình elip với kích thước và màu sắc theo mẫu - Bước 7: Quay và sao chép đối tượng - Bước 8: Lưu File
|
- Giới thiệu trình tự thực hiện - Giới thiệu khái quát các bước thực hiện - Làm mẫu - Giải thích - Gọi SV lên thực hiện - Tiểu kết, chuyển ý |
- Lắng nghe -Lắng nghe, quan sát thao tác của giáo viên, ghi nhớ
- SV lên thực hiện |
11 |
|
d. Lỗi thường gặp
|
- Chiếu slide, nêu hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi thường gặp - Trả lời thắc mắc (nếu có) - Chuyển tiếp vào phần thực hành |
- Nhận dạng lỗi
|
2 |
|
c. Thực hành Vẽ hình, xoay đối tượng theo mẫu - Thực hành lần 1: thực hành có hướng dẫn
- Thực hành lần 2: thực hành độc lập
|
- Phát phiếu luyện tập, nêu yêu cầu luyện tập - Quan sát, hướng dẫn học sinh luyện tập lần 1, nhắc nhở, uốn nắn các thao tác của học sinh. - Thông báo kết thúc quá trình luyện tập, nhận xét, rút kinh nghiệm lần 1
- Yêu cầu học sinh luyện tập lần 2 - Quan sát, nhắc nhở học sinh tích cực luyện tập - Thông báo kết thúc quá trình luyện tập lần 2
|
- Hoàn thiện tài liệu học tập - Thực hiện bài tập lần 1 theo sự hướng dẫn của giáo viên - Kết thúc luyện tập lần 1, xác định điểm các điểm yếu, cần lưu ý trong quá trình luyện tập
- Thực hiện luyện tập lần 2 một cách độc lập
- Kết thúc luyện tập lần 2, rút kinh nghiệm - Tổng hợp, ghi nhớ |
10 |
4 |
Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức:
- Củng cố kỹ năng rèn luyện:
|
- Hệ thống hóa
- Nhắc lại những vấn đề cần lưu ý - Nhận xét, đánh giá buổi học |
- Lắng nghe, ghi nhớ - Rút kinh nghiệm |
3
|
5 |
Hướng dẫn tự học
|
- Thu phiếu luyện tập - Phát phiếu bài tập về nhà |
1 |
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN |
Ngày tháng năm 2017 GIÁO VIÊN |
Vũ
Thị Hòa