Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề tuyển sinh vào lớp 6 trường Nguyễn Tất Thành, từ năm 2006 đến 2010, môn Toán

5b9ecb25f13429d0827a0cee2fe04e82
Gửi bởi: Hà Thùy Dương 11 tháng 5 2018 lúc 21:33:51 | Được cập nhật: hôm qua lúc 7:36:08 Kiểu file: PDF | Lượt xem: 746 | Lượt Download: 1 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Toantieuhoc.vn tư duy sáng tạohttp://toantieuhoc.vn/ Mail:[email protected] TUYỂN TẬP ĐỀTHITRƯỜNG THCS VÀ THPT NGUYỄN TẤT THÀNHTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI(2006 2010)Đềthi vào lớp năm học 2006-2007Bài 1: Cho A=(100x44 50x64)x(37414,8:1000 2242,52:100)Cho (16x14,96x25)x(27x38 19x146)Hãy tính A:BBài 2: a) Tìm sốtựnhiên lớn nhất có các chữsốkhác nhau và có tổng bằng 12.b) Bạn An nói: “Số2007 viết được thành tích của ba sốtựnhiên liên tiếp”. Theo em, bạn An nói đúng hay sai? Tại sao?Bài 3: Tìm hai số, biết hiệu của chúng là 1554 còn tổng của chúng có dạng 3x ychia hết cho 2, cho và cho 9.Bài 4: Sốhọc sinh của lớp 6A nếu đem chia thành tổ9 người thì thừa học sinh, nếu chia thành tổ10 người thì lại thiếu học sinh. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?Bài 5: Cho tam giác ABC, điểm nằm trên cạnh BC sao cho BM=2MC, điểm trên cạnh CA sao cho CN 3NA. GiọD là giao điểm của AM và BN. Tính diện tích tam giác ABC nếu biết diện tích tam giác AND bằng 10cm2Toantieuhoc.vn tư duy sáng tạohttp://toantieuhoc.vn/ Mail:[email protected] Đềthi vào lớp năm học 2007-2008Bài 1: Tìm ba sốbiết trung bình cộng của chúng là 17,5, sốthứnhất hơn sốthứhai 2,25 đơn vị, sốthứhai bằng 1/3 sốthứba.Bài 2: Tìm sốtựnhiên gồm ba chữsố. Biết rằng số đó chia hết cho 45và khi viết nó theo thứtựngược lại, được sốmới cũng gồm ba chữsốvà chia hết cho 45.Bài 3: Khi sinh con, cha 30 tuổi. Hỏi hiện nay con bao nhiêu tuổi, biết rằng năm sau nữa, tuổi của cha gấp ba lần tuổi của con.Bài 4: Lớp 6A có 45 học sinh. Trong bài môn thi toán cuối năm, cảlớp đều được điểm hoặc điểm 10. Biết tổng số điểm của cảlớp là 423 điểm. Hỏi có bao nhiêu bạn được điểm 9, có bao nhiêu bạn được điểm 10?Bài 5: Người ta xếp các hình lập phương cạnh 1cm thành một hình lập phương lownscos diện tích toàn phần là 600cm2. Sau đó người ta sơn tất cảcác mặt của khối lập phương đó. Hỏi:a) Có bao nhiêu hình lập phương nhỏ đã dùng đểxếp thành hình lập phương lớn?b) Có bao nhiêu hình lập phương nhỏchỉ được sơn đúng một mặt?Toantieuhoc.vn tư duy sáng tạohttp://toantieuhoc.vn/ Mail:[email protected] Đềthi vào lớp năm học 2008-2009Bài 1: Tìm sốa, biết rằng: (1,257xa+ 1,743xa)-2008=2009.Bài 2: Tìm sốb, biết rằng:1 11 11 11 1234 5100b      .Bài 3: Một nền nhà hình chữnhật có chiều dài 9m, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Người ta dùng các viên gạch hình vuông cạnh 3dm đểlát nền nhà đó, giá tiền mỗi viên gạch là 14.250đ. Hỏi lát cảnền nhà thì hết bao nhiêu tiền mua gạch? (Giảthiết diện tích phần mạch vữa không đáng kể)Bài 4: Hiệu của hai sốlà 1,25. Nếu tăng sốtrừlên ba lần thì được một sốmới lớn hơn sốbịtrừlà 5,75. Tìm hai số đó.Bài 5: Lớp 6A có tổ đi trồng cây, sốngười trong mỗi tổbằng nhau. Mỗi một người trồng được hoặc cây. Biết tổng sốcây của cảlớp trồng được 200 cây. Hỏi có bao nhiêu bạn trồng được cây? Bao nhiêu bạn trồng được cây?Toantieuhoc.vn tư duy sáng tạohttp://toantieuhoc.vn/ Mail:[email protected] Đềthi vào lớp năm học 2009-2010Bài 1:a) Tìm sốtựnhiên nhỏnhất có dạng 20absao cho nó đồng thời chia hết cho 2, và 5.b) Tìm sốtựnhiên a, biết: 0,75 (0,2 0,125) a< 11,05Bài 2: Một người mua 500 cái bát, mỗi chục bát giá 40.000đ Khi chuyên chở đã bịvỡmột sốcái bát. Mỗi cái bát còn lại người đó bán với giá 5.000đ và được lãi 20% so với tiền mua bát. Hỏi sốcái bát đã bịvỡkhi chuyên chở?Bài 3:Lúc giờsáng một xe tải đi từA đến B. Sau đó giờmột xe tắc xi đi từB vềA. Hai xe gặp nhau lúc giờsáng ngày hôm đó. Tính vận tốc của mỗi xe. Biết rằng vận tốc xe tắc xi gấp đôi vận tốc của xe tải và quãng đường AB dài 210km.Bài 4: Một hình tam giác ABC có diện tích là 2010m2. Trên cạnh AB lấy hai điểm M, sao cho AM=MN=NB, Trên cạnh AC lấy điểm P, sao cho AP=PQ=QC. Hãy tính diện tích hình MNPQ.Bài 5: Lớp 6A có 40 học sinh. Sốhọc sinh giỏi bằng 2/3 sốhọc sinh khá. Sốhọc sinh khá bằng sốhọc sinh trung bình. Sốhọc sinh yếu có trong khoảng từ1 đến em. Hãy tính sốhọc sinh từng loại?Toantieuhoc.vn tư duy sáng tạohttp://toantieuhoc.vn/ Mail:[email protected] Đềthi vào lớp năm học 2010-2011Bài 1: Kết quảkiểm tra môn toán của lớp 5B được xếp thành loại: giỏi, khá và trung bình. Tỉsốhọc sinh giỏi so với học sinh khá là 1/3, tỉsốhọc sinh khá so với học sinh trung bình là 2/5. Hỏi bao nhiêu học sinh được xếp loại giỏi?Bài 2: Tính độdài các cạnh AB, BC, CA của tam giác ABC,biết rằng: AB BC (cm), BC CA (cm) và CA AB (cm)Bài 3: Hiệu hai sốbằng 2,25. Tìm hai số đó, biết rằng nếu tăng sốtrừlên ba lần thì ta được một sốmới lớn hơn sốbịtrừlà 4,25.Bài 4: Cho tam giác ABC, là điểm chính giữa của BC, là điểm chính giữa của CA, AD cắt BE ởG. Hãy chứng tỏAG gấp đôi GD.Bài 5: Người ta quan sát một xe lửa đi qua một chiếc cầu dài 60m mất 12 giây. Cũng với vận tốc đó, nó đi qua một chiếc cầu khác dài 150m mất 18 giây. Tính vận tốc và chiều dài của xe lửa?Hãy vào trang http://toantieuhoc.vn/ Đểtìm hiểu thêm đềvà đáp án