Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 8 trường THCS Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng năm 2015 - 2016

2a609dc97c9d8acd32d714ab8b8fdec0
Gửi bởi: Thái Dương 18 tháng 2 2019 lúc 21:43:52 | Được cập nhật: hôm kia lúc 3:24:58 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 497 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD-ĐT GIÀNGẨTR NG THCS NGUY HUƯỜ KH SÁT CH NG NĂMỀ ƯỢ ẦMôn: Ng văn 8ữTh gian: 90 phútờ(Không th gian giao )ể ềCâu (1.0 đi m): Tìm C- làm thành ph trong các câu sau đây và cho bi mể ụC-V đó làm thành ph gì trong câu?ầ ỗCon gái Hu tâm th phong phú và âm th m, kín đáo, sâu th m.ế (Hà Ánh Minh)Con hãy nghĩ nh ng ng th tr ng sau khi đã lao ng vế ườ ườ ảsu ngày.ố(Ét-môn-đô A-mi-xi)ơCâu (2.0 đi m):ể“ Giá nh ng đã đày đo tôi là nh hòn đá hay thu tinh, uữ ầm tôi quy ngay mà n, mà nhai, mà nghi cho kì nát thôi.”ẩ (Nguyên ng- “Trong lòng ”)ồ ẹa.Tìm các ng thu tr ng ng ch và ch ho ng trong câu văn.ừ ườ ộb. Phân tích tác ng phép so sánh trong câu văn.ụ ủCâu (2.0 đi m): Văn (Trích đèn Ngô thúcể ướ ếb ng câu nói nhân ch u:ằ ậ– Thà ng tù. cho chúng nó làm tình làm mãi th tôi không ch c…ồ ượL này có nghĩa gì?ờ ếCâu (5.0 đi m): Ng ng mãi trong lòng tôi.ể ườ ốH NG CH KH SÁT CH NG NĂMƯỚ ƯỢ ẦCâu 1: Tìm c-v làm thành ph nh sau:ượ ưa. tâm/ th phong phú và âm th m, kín đáo, sâu th m.ộ ẳCN VN (0,25đ) c-v làm thành ph ng (0,25đ) ữb. nh ng ng th tr ng sau khi đã lao ng ườ ườ ộCN VN (0,25đ)v su ngày.ấ c-v làm thành ph ph ng cho ng “nghĩ”. (0,25đ) ừCâu 2: Các ng thu tr ng ng ch t: hòn đá, thu tinh, .ừ ườ ỗ(0,25đ) Các ng thu tr ng ng ch ho ng: n, nhai, nghi n. (0,25đ) ườ ế* Nêu tác ng phép so sánh trong câu văn: sinh có th có nhi cách vi tụ ếkhác nhau nh ng các sau:ư ả– Hình nh so sánh th th hi nghĩa táo n, ph đangả ộtrào sôi nh giông trong lòng bé. ng th di tâm tr ng đau n,ư ớu căm cùng chú bé ng. (0,75đ) ồ– Ng thông đau xót xa, căm gi cùng bé ngườ ồđ ng th trân tr ng lĩnh ng i, lòng yêu th ng vàồ ươtin ng (0,5đ) ưở ẹ– sinh bi vi thành đo hay nhi đo văn hoàn ch nh các ýọ ảnêu trên; câu văn ch c, giàu xúc; không sai chính (0,25đ) ảCâu 3: sinh có th có nhi cách vi khác nhau nh ng các sau:ọ ả– Câu nói th hi thái ng- th làm ng tuy p: Không ch uể ườ ịs ng quỳ. Đây là hiên ngang con ng áp đã vùng y. Trong xãố ườ ậh mà cái ác hoành hành, còn gì hành ng dũng ng lên ch ng kộ ẻác. (0,5đ)– ng th cũng cho th cách sinh ng chân lí cu ng: Có áp c, có uồ ấtranh. (0,5đ)– khác, câu nói này ch đã kh ng nh ng ph nôngặ ườ ữdân Vi Nam: th ng yêu ch ng nh ng cũng ng i, ti cệ ươ ứm nh ph kháng. (0,5đ)ạ ả-> Đây là ti Ngô Ông đã th và nh ghê mự ượ ớc ng nông dân áp đã vùng lên. Ngô đã “xui ng nông dân iủ ườ ườ ổlo n”- Nguy Tuân. (0,25đ)ạ ễ– sinh bi vi thành đo hay nhi đo văn hoàn ch nh các ýọ ảnêu trên; câu văn ch c, giàu xúc; không sai chính (0,25đ) ảCâu 4: I. Yêu bài làm:ầ– Yêu sinh nh cách vi bài sau đó ng ki th đó vi tầ ếbài song ph chú khi vi ph ng i, vi c, nh ng xúc trong tâm nả ườ ồmình. là bài vi có nâng cao so cách ch ng trình 6.ứ ươ ớ– sinh ph th hi trong bài vi mình nh ng ki th vọ ượ ềT làm văn: tính th ng nh ch văn n, xây ng đo và trình bàyậ ạn dung trong văn n.ộ ảII. Dàn ý.1. bài:ở– Gi thi ng th ng mãi trong lòng.ớ ườ ố– Gi thi nhân ni m.ớ ệ2. Thân bài.– Xác nh: Ng (B n, th y, bà…) và gi thi khái quát nhân (Quanị ườ ậh mình, hình dáng, tính tình, công vi c, cách ng….)ệ ố– nh ng vi làm nhân mà mình ng.ể ượ– th ni th hi ch “s ng mãi trong tôi”: Tình hu ng yể ảsinh ni m, nh ng hình nh, vi ni m, ng, xúc nỉ ượ ảthân khi nh ni m.ớ ệ3. bài.ế– Khái quát xúc thân nhân t.ả ậIII. Bi đi m:ể ể– Đi 5: các yêu trên. Bài vi có rõ ràng, không vi tể ếsai chính trình bày ch khoa c. Bài vi đúng th lo có tả ếh miêu bi nhu nhuy n, khéo léo. văn di có xúc,ợ ảhình nh, văn vi ch c.ả ạ– Đi 4: các yêu trên. Bài vi có rõ ràng. Bài vi mể ảb đúng th lo có miêu bi ng lí. iả ươ ờvăn di có xúc, hình nh. Đôi ch còn chính di t.ễ ạ– Đi 3: Bài vi các yêu trên. Bài vi đã ni mể ượ ệsong ch bi cách lí các miêu bi m. Còn iư ỗchính di còn ng.ả ụ– Đi 2: dung bài vi còn sài. Sai nhi chính Ch th bi cáchể ếs ng các miêu bi trong bài. Di ý.ử ố– Đi 1: Không bi cách làm bài văn nên dung bài vi quá sài.ể ơ– Đi 0: HS không làm bài, bài ho .ể ề(Trên đây là ý, giáo viên trong khi ch căn vào bài làm th aộ ủh sinh ch cho phù p, khuy khích nh ng bài vi có nhi ng, giàuọ ưởch văn và sáng sinh.)