Đề thi học kì 2 Văn 8
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 12 tháng 9 2021 lúc 23:02:53 | Được cập nhật: 6 tháng 5 lúc 9:52:20 | IP: 113.165.207.93 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 83 | Lượt Download: 0 | File size: 0.013524 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi thử môn ngữ văn lớp 8
- kiểm tra 15 phút môn Ngữ Văn lớp 8
- Đề thi giữa học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn Trường THCS Tân Thủy, Quảng Bình năm 2020 - 2021
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS An Nhơn năm 2014-2015
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Vĩnh Thịnh
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Võ Trường Toản năm 2019-2020
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Việt Hưng năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Vạn Phúc năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Trần Quốc Tuấn
- Đề thi học kì 2 Văn 8 trường THCS Võ Thị Sáu năm 2018-2019
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
Đề số
Điểm bằng số
Điểm bằng chữ
Giám khảo 1
Giám khảo 2
Mã phách
Phần I. Đọc-hiểu (3 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là
lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến
giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ra đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi,
không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan
đều do những tệ hại ấy.
(Ngữ Văn 8-Tập hai)
Câu 1: Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Thể văn của đoạn trích là gì?
Câu 2: Nêu nội dung của đoạn trích trên?
Câu 3: Phát hiện và sửa lỗi diễn đạt cho câu sau:
Huệ là học sinh vừa học giỏi vừa thông minh.
Phần II. Tập làm văn (7 điểm)
Câu 1: (2 điểm) Câu “Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ
đạo” (trích dẫn ở phần I. Đọc-hiểu) có ý nghĩa như thế nào?
Từ việc hiểu ý nghĩa của câu trên, em hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình
(không quá 10 dòng).
Câu 2: (5 điểm) Em hiểu như thế nào về câu tục ngữ “Có chí thì nên”, hãy viết bài văn
nghị luận để thuyết phục.
(Bài văn nghị luận kết hợp các yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm).
Bài làm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………