Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tin 8 trường THCS Pác Miầu năm 2019-2020

de0ed6632cd8ac1af8b1fa8500054259
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 10 2021 lúc 22:46:24 | Được cập nhật: 25 tháng 4 lúc 10:58:25 | IP: 14.245.249.146 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 62 | Lượt Download: 0 | File size: 0.096256 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Ma trận gồm 01 trang) Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Tên chủ đề 1. Sử dụng biến trong chương trình Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) 2. Lặp với số lần biết trước và chưa biết trước, câu lệnh điều kiện Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) 3. Làm việc với dãy số Số câu Số điểm Tỉ lệ (%) Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ% Khai báo và sử dụng biến trong chương trình. 1/4 1,0 10% Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộng Vận dụng viết chương trình Pascal 1/4 2,0 20% Biết cú pháp lệnh lặp Hiểu và so sánh được sự khác nhau giữa hai lệnh lặp 1/2 2,0 20% 1/2 2,0 20% Cú pháp khai báo biến mảng. Ví dụ Sử dụng được biến mảng 1 1,0 10% 7/4 4,0 40% 1/4 1,0 10% 3/4 3,0 30% 1/2 3,0 30% 1 4,0 40% 1/4 2,0 20% Vận dụng viết chương trình tìm số HSG, HSK 1/4 3/2 1,0 3,0 10% 3,0% 1/4 3 1,0 10 10% 100% PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Môn: Tin học 8. Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) (Đề gồm 01 trang) I. Lý thuyết: Câu 1: (4 điểm) Viết cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước và lệnh lặp với số lần biết trước? Hãy phát biểu sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần lặp chưa biết trước và câu lệnh lặp với số lần lặp biết trước? Câu 2: (1 điểm) Cho biết cú pháp khai báo biến mảng? Cho ít nhất ba ví dụ? II. Thực hành: Câu 3: (5 điểm) Sử dụng Free Pascal viết chương trình Pascal sử dụng biến mảng để nhập từ bàn phím các phần tử là các điểm của các bạn trong lớp, xét và in ra màn hình số bạn đạt kết quả học tập loại giỏi, khá? ........................Hết....................... Xác nhận của BGH Giáo viên ra đề Nguyễn Thị Quỳnh Anh PHÒNG GD & ĐT BẢO LÂM TRƯỜNG THCS PÁC MIẦU Hoàng Trung Tuất ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2019-2020 Môn:Tin học 8 Thời gian: 45 phút ( Không kể thời gian giao đề) (Đáp án gồm 02 trang) I. Lý thuyết: Câu Nội dung Điểm *Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần lặp chưa biết trước: While <điều kiện> do ; 1 *Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần lặp biết trước: For := to do ; * Sự khác nhau: Lặp với số lần lặp biết trước 1 - Chỉ thị cho máy tính thực hiện một lệnh hoặc một nhóm lệnh với số lần đã xác định trước. - Điều kiện là giá trị của biến đếm có giá trị nguyên đã đạt giá trị lớn nhất hay chưa. - Câu lệnh được thực hiện ít nhất một lần, sau đó kiểm tra điều kiện. Cú pháp: 2 1 2 Lặp với số lần lặp chưa biết trước - Chỉ thị cho máy tính thực hiện một lệnh hoặc một nhóm lệnh với số lần chưa được xác định trước. - Điều kiện tổng quát hơn, có thể là kiểm tra một giá trị của một số thực, cũng có thể là một điều kiện khác. - Trước hết điều kiện được kiểm tra. Nếu câu lệnh thỏa mản điều kiện mới thực hiện Var: array[..] of ; VD: var A: array[1..50] of real; var Chieu_cao: array[1..50] of real; 0,5 0,5 var Diem: array[1..50] of integer; II. Thực hành: Câu 3 Nội dung Program HS_Kha_Gioi; Uses crt; Var i, n, Gioi, Kha: integer; A: array[1..100] of real; Begin Clrscr; Write(‘Nhap so cac ban trong lop, n=: ’); Readln(n); For i:=1 to n do Begin write(i,’:’); readln(a[i]); end; Gioi:=0; Kha:=0; For i:= 1 to n do Điểm 0,5 0,25 0,5 1 0,5 0,25 Begin If a[i] >= 8.0 then Gioi:=Gioi+1; If (a[i]>=6.5) and (a[i]<=8) then Kha:=Kha+1; End; Write(' Ket qua so ban dat HSG, HSK nhu sau:’ ); Write(Gioi,’ban hoc gioi’); Write(Kha,’ban hoc kha’ ); Readln; End. 0,5 0,5 0,5 0,5 * Chú ý: Bài làm đúng đến phần nào cho điểm đến phần đó, bài làm giải bằng cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa. Câu Nội dung Điểm 0,5 0,25 0,5 2 1 0,5 0,25 0,5 0,5 0,5 0,5