Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 12 trường THPT Hồng Đức, Quảng Ninh năm học 2015 - 2016

54344c84bb920cea4e6cc3eeb866f2f3
Gửi bởi: Tuyển sinh 247 6 tháng 5 2016 lúc 14:16:33 | Được cập nhật: 5 tháng 5 lúc 4:34:44 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 940 | Lượt Download: 10 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Doc24.vn SỞ GD&ĐT QUẢNG NINHTRƯỜNG THPT HỒNG ĐỨC (Đề thi gồm 03 trang) ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2015 -2016 MÔN: SINH HỌC Lớp 12– Ban CơbảnThời gian làm bài: 45 phút (không kể thờigian giao đề) Mã đề thi 132Họ, tên thí sinh:..................................................................... SBD: .............................Câu 1: Quá trình hình thành một ao cá tự nhiên từ một hố bom là diễn thế:A. Nguyên sinh B. Thứ sinh C. Liên tục D. Phân hủyCâu 2: Chuồn chuồn, ve sầu… có số lượng nhiều vào các tháng xuân hè, nhưng rất ítvào các tháng mùa đông, thuộc dạng biến động nào?A. Không theo chu kì B. Theo chu kì ngày, đêmC. Theo chu kì mùa D. Theo chu kì thángCâu 3: Có mấy dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật?A. B. C. D. 3Câu 4: Kiểu hệ sinh thái nào sau đây có đặc điểm: năng lượng mặt trời là năng lượngđầu vào chủ yếu, được cung cấp thêm một phần vật chất và có số lượng loài hạn chế?A. Hệ sinh thái biển B. Hệ sinh thái thành phốC. Hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới D. Hệ sinh thái nông nghiệpCâu 5: Quan sát một tháp sinh khối, chúng ta có thể biết được những thông tin nàosau đây?A. Các loài trong chuỗi và lưới thức ănB. Năng suất của sinh vật ở mỗi bậc dinh dưỡngC. Mức độ dinh dưỡng ở từng bậc và toàn quần xaD. Quan hệ giữa các loài trong quần xaCâu 6: Chuỗi và lưới thức ăn biểu thị mối quan hệ:A. Giữa thực vật với động vật.B. Dinh dưỡng.C. Động vật ăn thịt và con mồi.D. Giữa sinh vật sản xuất với sinh vật tiêu thụ và sinh vật phân giải.Câu 7: Tháp sinh thái số lượng có dạng lộn ngược được đặc trưng cho mối quan hệ:A. Vật chủ- kí sinh. B. Con mồi- vật dữ.C. Cỏ- động vật ăn cỏ. D. Tảo đơn bào, giáp xác, cá trích.Câu 8: Hợp tác chặt chẽ giữa hay nhiều loài và tất cả các loài tham gia đều cólợi” là đặc điểm của mối quan hệ:A. Kí sinh B. Cạnh tranh C. Hợp tác D. Cộng sinhCâu 9: Cá rô phi Việt Nam có giới hạn sinh thái và khoảng thuận lợi về nhân tố nhiệtđộ là:A. 15,6 42 0C và 20 25 0C B. 5,6 42 0C và 20 35 0CC. 15,6 42 0C và 20 35 0C D. 5,6 42 0C và 20 25 0C Trang Ma đề thi 132Doc24.vnCâu 10: Sinh vật có khả năng phân bố rộng trong trường hợp nào:A. Khoảng chống chịu rộng B. Khoảng thuận lợi rộngC. Điểm gây chết thấp D. sinh thái rộngCâu 11: Khi đánh bắt cá trong hồ, người ta đánh bắt được rất nhiều cá ở giai đoạncon non. Theo em, ban quản lí hồ nên có quyết định như thế nào để phát triển bềnvững nguồn lợi thủy sản?A. Tiếp tục đánh bắt vì quần thể ở trạng thái treB. Hạn chế đánh bắt vì quần thể sẽ suy thoáiC. Dừng đánh bắt nếu không sẽ bị cạn kiệt tài nguyênD. Tăng cường đánh bắt vì quần thể đang ổn địnhCâu 12 Nghiên cứu một quần thể chim cánh cụt ở Bắc Cực có 2000 cá thể, người tanhận thấy: tỉ lệ sinh hàng năm khoảng 4,5% và tỉ lệ tử hàng năm khoảng 1,25%. Sauthời gian năm, kích thước quần thể sẽ đạt được là:A 2097 cá thể 2132 cá thểC 2065 cá thể 2130 cá thểCâu 13: Rừng mưa nhiệt đới phân bố theo kiểu nào?A. Hỗn hợp nhiều kiểu B. Theo chiều ngang và thẳng đứngC. Theo chiều thẳng đứng D. Theo chiều ngangCâu 14: Mức độ phong phú về số lượng loài trong quần xa thể hiện:A. Độ thường gặp B. Sự phổ biến C. Độ nhiều D. Độ đa dạngCâu 15: Hình thức phân bố cá thể đồng đều trong quần thể có ý nghĩa sinh thái gì?A. Các cá thể hỗ trợ nhau chống chọi với các điều kiện bất lợi của môi trườngB. Giảm sự cạnh tranh gay gắt giữa các cá thểC. Các cá thể cạnh tranh gay gắt giành nguồn sống.D. Các cá thể tận dụng được nhiều nguồn sống từ môi trườngCâu 16: Phát biểu nào sau đây là không đúng ?A. Quan hệ cạnh tranh càng gay gắt thì các cá thể trong quần thể trở nên đối khángB. Quan hệ cạnh tranh dẫn đến làm thay đổi mật độ phân bố của các cá thể trong quần thểC. Cạnh tranh thường xuất hiện khi mật độ cá thể trong quần thể tăng quá caoD. Cạnh tranh không phải là đặc điểm thích nghi của quần thểCâu 17: Tập hợp sinh vật nào sau đây được gọi là quần thể sinh vật?A Những con chim hải âu sống trên đảo Hoàng SaB Những con gà nhốt trong lồng ở một góc chợC Những con cá trong đầmD Những con công đực ở vườn bách thúCâu 18: Đặc trưng nào có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả sinh sảncủa quần thể trong điều kiện môi trường thay đổi?A. Nhóm tuổi B. Mật độ cá thểC. Kích thước của quần thể D. Tỉ lệ giới tínhCâu 19: Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây thường có sinhkhối lớn nhất?A. Sinh vật sản xuất B. Động vật ăn thực vậtC. Động vật ăn thịt D. Sinh vật phân hủy Trang Ma đề thi 132Doc24.vnCâu 20: Cho một lưới thức ăn có sâu ăn hạt ngô, châu chấu ăn lá ngô, chim chích vàếch xanh đều ăn châu chấu và sâu, rắn hổ mang ăn ếch xanh. Trong lưới thức ăn trên,sinh vật tiêu thụ bậc là:A. Châu chấu và sâu B. Rắn hổ mang và chim chíchC. Rắn hổ mang D. Chim chích và ếch xanhCâu 21: Hai loài ếch cùng sống trong một hồ nước, số lượng của loài giảm chút ít,còn số lượng của loài giảm đi rất mạnh. Điều đó chứng minh cho mối quan hệ:A. Vật ăn thịt con mồi B. Hội sinhC. Ức chế cảm nhiễm D. Cạnh tranhCâu 22: Trong tự nhiên, kiểu phân bố nào thường gặp khi điều kiện sống phân bốmột cách đồng đều?A. Phân bố theo nhóm B. Phân bố ngẫu nhiênC. Phân bố đồng đều và phân bố ngẫu nhiên D. Phân bố đồng đềuCâu 23: Trong các ví dụ về mối quan hệ giữa các loài trong quần xa sau đây, có baonhiêu ví dụ về mối quan hệ hỗ trợ?1.Vi khuẩn lam sống trong nốt sần rễ cây đậu2.Chim sáo đậu trên lưng trâu rừng3.Cây phong lan bám trên thân cây gỗ4.Cây tầm gửi sống trên thân cây gỗA. B. C. D. 4Câu 24: Trên đồng cỏ, các con bò đang ăn cỏ. Bò tiêu hóa được cỏ nhờ các vi sinhvật sống trong dạ cỏ. Các con chim sáo đang tìm ăn các con rận sống trên da bò. Khinói về quan hệ giữa các sinh vật trên, có bao nhiêu phát biểu đúng?1.Quan hệ giữa chim sáo và rận là quan hệ sinh vật này ăn sinh vật khác2.Quan hệ giữa rận và bò là quan hệ kí sinh vật chủ3.Quan hệ giữa bò và chim sáo là quan hệ hội sinh4. Quan hệ giữa bò và vi sinh vật là quan hệ cộng sinhA. B. C. D. 1Câu 25: Dây tơ hồng sống trên các tán cây trong rừng là ví dụ về mối quan hệ nào?A. Kí sinh B. Hội sinh C. Cạnh tranh D. Cộng sinh---------------------------------------------------------- HẾT ----------(Giám thị không giải thích gì thêm. Học sinh không được sử dụng tài liệu.) Trang Ma đề thi 132Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.