Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 11 trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh năm học 2013 - 2014
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
Đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 11 trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh
năm học 2013 - 2014
KIỂM TRA HỌC KỲ II. NK 2013-2014
Môn: SINH. Thời gian: 45ph
Khối 11
Câu 1. (3,0 điểm)
a) Thế nào là cảm ứng ở động vật?
b) Hệ thần kinh dạng chuỗi hạch có gì tiến hóa hơn so với hệ thần kinh dạng lưới về
mặt cấu tạo và hoạt động?
Câu 2. (3,5 điểm)
Hoàn tất bảng so sánh sau:
Giống nhau
Khác nhau
Khái niệm và cơ chế gây ra
ứng động
Ứng động sinh
trưởng
Ứng động không
sinh trưởng
Câu 3. (1,5 điểm)
a) Hướng động là gì?
b) Hướng sáng có vai trò gì trong đời sống của cây?
Câu 4. (2,0 điểm)
Vẽ hình và chú thích sơ đồ cơ chế duy trì cân bằng nội môi.
(Yêu cầu: Trình bày đầy đủ-ngắn gọn)
DOC24.VN
1
Ví dụ
Đáp án đề thi học kì 2 môn Sinh học lớp 11
Câu 1. (3,0 điểm)
a) Đúng khái niệm: (1đ)
b) Cấu tạo: HTK dạng lưới: các TB thần kinh nằm rải rác, còn HTK dạng chuỗi hạch:
Các TB thần kinh tập trung tạo thành các hạch thần kinh. (1đ)
Hoạt động:
HTK dạng lưới: mạng lưới thần kinh làm toàn Mỗi hạch thần kinh điều khiển hoạt
bộ cơ thể sinh vật co lại khi bị kích thích => động của 1 vùng xác định => tiết kiệm
tiêu tốn năng lượng. (0,5 đ)
năng lượng hơn. (0,5 đ)
Câu 2. (3,5 điểm) Hoàn tất bảng so sánh sau:
Giống nhau
Khác nhau
Khái niệm và cơ chế gây ra
ứng động (2đ)
Ứng động sinh trưởng - Đều là ứng
Khái niệm SGK
động: khái niệm
Ứng động không sinh
Khái niệm SGK, do sự thay
(0,75 đ)
trưởng
đổi sức trương nước của các
- Bộ phận thực
tế bào chuyên biệt
hiện: lá, cánh hoa
(0,25 đ)
Câu 3. (1,5 điểm)
a) Đúng khái niệm: (1đ)
b) Đúng vai trò: (0,5đ) (Thực vật nhận được nhiều ánh sáng => quang hợp)
Câu 4. (2,0 điểm)
Vẽ hình và chú thích sơ đồ cơ chế duy trì cân bằng nội môi.
Vẽ hình đúng (1đ), chú thích đúng (1đ).
DOC24.VN
2
Ví dụ (0,5đ
)