Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Thuận Bắc năm 2018-2019

4b496e38c6a1fe26d4f0e2c147158e16
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 10 2021 lúc 22:43:11 | Được cập nhật: 28 tháng 4 lúc 2:37:44 | IP: 14.245.249.146 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 76 | Lượt Download: 0 | File size: 0.14336 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

UBND HUYỆN HÀM THUẬN BẮC TRƯỜNG THCS…………………….. Họ và tên HS:………………………… Lớp : ……… Điểm: ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018 – 2019 Môn : Tin. Lớp 8 Thời gian: 45 phút (Trắc nghiệm : 15 phút) (Không tính thời gian phát đề) Lời phê của thầy (cô) : ĐỀ 1: A. TRẮC NGHIỆM (4điểm) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Mỗi câu đúng được 0,5 điểm. Câu 1. Lệnh Clrscr dùng để làm gì? A. In thông tin ra màn hình. B. Tạm ngưng chương trình. C. Xoá màn hình kết quả. D. Khai báo thư viện. Câu 2. Các kiểu dữ liệu nào sau đây không phải là kiểu dữ liệu trong ngôn ngữ lập trình Pascal: A. Kí tự . B. Số nguyên. C. Hằng. D. Chuỗi. Câu 3. Câu lệnh Readln(b); có ý nghĩa gì? A. Tạm dừng chương trình để xem kết quả B. Nhập giá trị cho biến b. C. Câu lệnh thiếu. D. Xuất giá trị của biến b. Câu 4. Câu điều kiện đầy đủ có dạng : A. if <điều kiện > then < câu lệnh 1> else < câu lệnh 2>; . B. if <điều kiện > then < câu lệnh 1>; . C. if <điều kiện > then ; else < câu lệnh 2>; . D. if < câu lệnh 1> then < câu lệnh 2>; . Câu 5. Để biên dịch chương trình ta sử dụng tổ hợp : A. Ctrl – F9. B. Ctrl – Shitf – F9. C. F9. D. Alt – F9. Câu 6. Trong Pascal câu lệnh Writeln hoặc Write được dùng để: A. In dữ liệu ra màn hình. B. Đọc dữ liệu vào từ bàn phím. C. Khai báo biến. D. Khai báo hằng. Câu 7. Cách gán giá trị a + b vào biến tổng là : A. Tong:a+b;. B. Tong(a+b);. C. Tong=a+b;. D. Tong:=a+b;. Câu 8. Từ khoá Var trong Pascal dùng để làm gì? A. Khai báo mảng. B. Khai báo biến. C. Khai báo tên chương trình. D. Khai báo hằng. -------------------------------- Trường THCS :………………………... Họ tên học sinh : ……………………… Lớp:… B.TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1 (3 điểm). Hãy xác định bài toán, mô tả thuật toán và viết chương trình nhập vào 1 số nguyên từ bàn phím, cho biết số nhập vào là số chẵn hay số lẻ . (Dùng If ... Then ... Else). Câu 2 (3 điểm) . Viết chương trình nhập 2 số a; b và tính: A = 3.a+b. Bài làm: :.......................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ................. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... .............. ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... .......Hướng Dẫn Chấm Bài A. TRẮC NGHIỆM (3điểm) Câu 1 2 3 4 Đáp án B A C A B. TỰ LUẬN (7 điểm) Bài Yếu – kém 1a (0,75đ) 1b (0,75đ) 2 (0,5đ) 3 (1đ) 5 D 0,5đ Tính được: = 0,5đ Tính được 0,25 đ Gọi được các giá trị cần tìm của bài toán là x, y, z Chỉ ra được: 6 C 8 B 9 B 10 C 11 C 12 C Trung bình Làm được mức trước: Khá – giỏi Làm được 2 mức trước: 0,75đ Làm được mức trước: Tính được kết quả: =-2 0,75đ Làm được mức trước: 0,75đ Làm được 2 mức trước: 0,5 đ Làm được mức trước Tính được: 0,5đ Làm được mức trước; Tính được: x = 32 ; y = 40 ; z = 48 Kết luận 1đ và z - x = 16 0,5 7 D 0,75đ 0,75đ Làm được 2 mức trước: 4 A H F x I E K B 4a (1,0đ) 4b (1,0đ) C Vẽ hình đúng đến câu a: 0,5đ Nêu được: Làm được mức trước: và ( ) Nêu được: = (cạnh huyềncó: AI = IC (gt) góc nhọn) (đối đỉnh) 0,75đ Nêu được: = (câu a) (2 cạnh tương ứng) Chứng minh được: = (c.g.c) 0,75đ 4c (1,0đ) 1,0đ Làm được mức trước: Nêu được: (hai góc tương ứng) AF//CE (do và so le trong) 1,0đ Chứng minh được: = (c.g.c) (hai góc tương ứng) 0,75đ 5 (0,5đ) Làm được 2 mức trước: 1,0đ Làm được 2 mức trước: 1,0đ Làm được mức trước: Nêu được: (kề bù) suy ra được: Do đó: Ba điểm H,I,K thẳng hàng 1đ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau chứng minh được: a=b=c Suy ra: =1 0,5đ (Học sinh làm cách khác đúng vẫn cho đủ điểm ) =