Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Phú Xuân năm 2019-2020
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 10 2021 lúc 6:56:08 | Được cập nhật: 18 giờ trước (20:16:19) | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 132 | Lượt Download: 0 | File size: 0.027146 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8 trường THCS Nguyễn Văn Cưng năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8 trường THCS Bảo Hiệu năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Đức Lân năm 2021-2022
- Đề thi kì 2 Tin 8 trường PTDTBT THCS Xã Bình Xá năm 2019-2020
- Đề thi kì 2 Tin 8 trường PTDTBT THCS Xã Bình Xá năm 2019-2020
- Đề thi giữa kì 1 Tin học 8
- Đề thi giữa học kì 1 Tin 8 trường THCS Thanh Thủy năm 2013-2014
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8
- Đề thi học kì 1 Tin 8 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Tin 8 trường THCS Nguyễn Trãi
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Cấp độ
Nhận biết
Tên
Chủ đề
(nộidung,
chương…)
Làm quen với
chương trình và
ngôn ngữ lập
trình
Số câu:
Câu
Số điểm:
Chương trình
máy tính và dữ
liệu
Số câu:
Câu
Số điểm:
Sử dụng biến và
hằng trong
chương trình
Số câu:
Câu
Số điểm:
Từ bài toán đến
chương trình
Số câu:
Câu
Số điểm:
Câu lệnh điều
kiện
Số câu:
Câu
TNKQ
TL/
TH
Biết cấu
trúc chung
của chương
trình
Thông hiểu
TNKQ
TL/TH
Vận dụng
TNKQ
Cộng
TL/
TH
Hiểu được cách đặt
tên trong chương
trình.
1
1
0,5
Số câu: 1
Số điểm: 0,5
TL: 5 %
Hiểu được lệnh
Chuyển được các kí
nhập dữ liệu và in
hiệu của toán học
dữ liệu ra màn hình sang kí hiệu NNLT
và các kiểu dữ liệu
trong NNLT
2
2,3
1
Biết khai báo biến,
khai báo hằng.
1
5
0,5
1
4
0,5
1
1
1
Số câu: 4
Số điểm: 2,5
TL: 25 %
Hiểu và thực hiện
việc khai báo,sử
dụng biến.
1
6
0,5
Số câu: 2
Số điểm: 1
TL: 10%
Nhận biết cách gải
bài toán trên máy
tính
1
7
0,5
Số câu: 1
Số điểm: 0,5
TL: 5%
Hiểu được câu lệnh Biết vận dụng
điều kiện và hoạt câu lệnh điều
kiện
động của nó
1
3
1
2
8,9,10
3
Số câu: 5
Số điểm: 5,5
Số điểm:
Tổng số câu
T/số điểm
Tỉ lệ
2
Số câu 5
Số điểm 2,5
Tỉ lệ = 25 %
Số câu 3
Số điểm 4
Tỉ lệ = 40 %
1,5
Số câu 4
Số điểm 3,5
Tỉ lệ = 35%
2
TL: 55%
Tổng số câu
13
T/số điểm 10
Tỉ lệ = 100%
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2019-2020
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
1. Cấu trúc chung của một chương trình gồm:
A. Phần khai báo và phần thân
B. Phần mở bài, thân bài, kết luận
C. Phần khai báo, phần thân, phần kết thúc
D. Phần thân và phần kết thúc.
2. Trong Pascal câu lệnh Writeln hoặc Write được dùng để:
A. Khai báo hằng
B. Khai báo biến
C. In dữ liệu ra màn hình
D. Đọc dữ liệu vào từ bàn phím
3. Để nhập dữ liệu ta dùng lệnh
A. Write(dulieu);
B. Readln(x);
C. X:= 'dulieu';
D. Write('Nhap du lieu');
18 4
4. Biểu thức toán học 6 1 4 được biểu diễn trong Pascal là?
A. (18-4)/6+1-4
B. (18-4)/(6+1-4)
C. (18 - 4)/(6+1)-4
D. 18-4/6+1-4
5. Từ khóa dùng để khai báo hằng trong ngôn ngữ lập trình Pascal là:
A. End
B. Var
C. Real
D. Const
6 Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng
A. Const x=5;
B. Var R=30;
C. Var Tbc : integer;
D.Var a:= Integer;
7. Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm
A. Xây dựng thuật toán; viết chương trình.
B. Xác định bài toán; viết chương trình.
C. Xác định bài toán; xây dựng thuật toán và viết chương trình.
D. Xác định bài toán; viết chương trình; xây dựng thuật toán
8. Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng
A. if x:= 5 then a = b;
B. if x > 4 then a:=b; m:=n;
C. if x > 4 then a:=b; else m:=n;
D. if x > 4 then a = b;
9. Hãy cho biết giá trị của biến a, biến b bằng bao nhiêu sau khi thực hiện đoạn lệnh sau:
a:=5; b:=10;
if (a>b ) then a:=a+5 else b:=b-2;
A. a=5,b=8
B. a=10,b=10
C. a=10,b=8
D. a=5,b=10
10. Ta có 2 lệnh sau :
x:= 10;
if x<5 then x := x +2; Giá trị của x là bao nhiêu:
A. 7
B. 10
C. 12
D. 15
II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm)
Câu 1. (1 điểm) Liệt lê các kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal mà em đã được học?
Câu 2. (2 điểm) Viết cú pháp câu lệnh điều kiện dạng đủ? Lấy ví dụ, nêu hoạt động của câu lệnh
điều kiện dạng đủ?
Câu 3. ( 2 điểm) Viết chương trình tính nhập vào một số, kiểm tra xem số đó là số chẵn hay số lẽ?
PHÒNG GD & ĐT KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS PHÚ XUÂN
HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC
2019-2020
Môn: Tin học 8
Thời gian làm bài : 45 phút (không kể thời gian giao đề)
I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm)
1.A 2.C 3.B 4.C 5.D 6.A 7.C 8.B 9.A 10.B
II. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm)
Câu 1: (1 điểm) Các kiểu dữ liệu cơ bản của ngôn ngữ lập trình Pascal mà em đã được học
- Byte: các số nguyên từ 0 đến 255
- Integer: số nguyên trong khoảng -32768 đến 32767
- Real; số thực có giá trị tuyệt đối khoảng 1,5 x 10-45 đến 3,4 x 1038 và số 0
- Char: một kí tự trong bảng chữ cái.
- String: Xâu kí tự, tối đa 255 kí tự
Câu 2. (2 điểm)
Cú pháp: If <điều kiện > then < câu lệnh1> else ; (1 điểm)
Ví dụ: If a>b then write(a) else write(b); (0,5 điểm)
Hoạt động câu lệnh:
Chương trình sẽ kiểm tra điều kiện. Nếu điều kiện đúng thực hiện câu lệnh 1, điều kiện sai
thực hiện câu lệnh 2. (0,5 điểm)
Câu 3 ( 2 điểm)
Program chan_le;
uses crt;
Var n: integer;
Begin
clrscr;
Write('Nhap n:='); readln(n);
If (n mod 2)=0 then
Writeln(n,’la so chan’) else
Writeln(n,’la so lẽ’);
Readln;
End.
Phú xuân, ngày 02 tháng 12 năm 2019
GVBM
Nguyễn Thị Tuyết