Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Chánh An năm 2015-2016

9f213d729eb4ceba14249f25d45991ad
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 10 2021 lúc 21:32:02 | Được cập nhật: 29 tháng 4 lúc 6:48:29 | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 108 | Lượt Download: 0 | File size: 0.098816 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD- ĐT MANG THÍT Kiểm tra học kì I năm học 2015-2016TRƯỜNG THCS CHÁNH AN Môn: Vật lí 6

MA TRẬN KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 – 2016

MÔN : TIN HỌC 9

THỜI GIAN : 60 PHÚT

Mức độ

Nội dung

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Tống số

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề 1:

- Máy tính và chương trình máy tính - Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình

- Bài thực hành 1: làm quen với turbo pascal

Câu 1,2

(0.5 điểm)

Câu 3,4

(0.5 điểm)

Câu 1

(1 điểm)

5 câu

(2 điểm)

Chủ đề 2:

- Chương trình máy tính và dữ liệu .

- Sử dụng biến trong chương trình .

- Bài thực hành 2: Viết chương trình để tính toán.

- Bài thực hành 3: Khai báo và sử dụng biến.

Cậu 5

0.25 điểm

Câu 6,7,8,9

(1 điểm)

Câu 10

(0.25 điểm)

Câu 4

(2 điểm)

7 câu

(3.5 điểm)

Chủ đề 3:

- Từ bài toán đến chương trình.

- Câu lệnh điều kiện .

- Bài thực hành 4: sử dụng câu lệnh điều kiện if...then. (tiết 1)

Câu 2a,3

(3 điểm)

Câu 11,12

(0.5 điểm)

Câu 2b

(1 điểm)

4 câu

4.5 điểm

Tổng số

3 câu

(0.75 điểm)

1.5 câu

(3 điểm)

8 câu

(2 điểm)

0.5 câu

(1 điểm)

1 câu

(0.25 điểm)

2 câu

(3 điểm)

16 câu

(10 điểm)

Tỷ lệ

7.5%

30%

20 %

10%

2.5%

30%

100%

PHÒNG GD- ĐT MANG THÍT KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016

TRƯỜNG THCS CHÁNH AN MÔN: TIN HỌC 8, 9 (QUYỂN 3)

THỜI GIAN: 60 PHÚT (không kể thời gian phát đề)

I. TRẮC NGHIỆM:(3 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng, mỗi câu đúng 0.25 điểm: ĐỀ A

Câu 1. Chương trình dịch là chương trình:

A. chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

B. chuyển từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy.

C. chuyển từ chương trình này sang chương trình khác.

D. chuyển từ máy này đến máy khác một cách dễ dàng.

Câu 2. Trong các từ sau, từ nào không phải là từ khoá?

A. Program B. Begin C. Ct_dau_tien D. End

Câu 3. Trong cách viết tiêu đề chương trình sau, cách nào đúng?

A. program 1baitap ; B. Program bai_tap;

C. Program bai tap; D. Program bai - tap_1;

Câu 4. Để dịch chương trình Pascal em thực hiện:

A. Nhấn tổ hợp phím ALT + F9

B. Nhấn tổ hợp phím ALT + F5

C. Nhấn tổ hợp phím CTRL + F9

D. Nhấn phím Enter.

Câu 5. Trong các phép toán sau, phép toán nào là phép toán chia lấy phần nguyên?

A. Div B. mod

C. Cộng (+ ) D. Chia (/)

Câu 6. Để gán giá trị 12 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:12; B. x = 12;

C. x:= 12; D. x =: 12;

Câu 7. Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng?

A. var tb: real; B. Var 4hs: integer;

C. const x: real; D. Var R = 30;

Câu 8. Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(‘16*2-3=’,16*2-3);

A. 16*2-3= B. 16*2-3=29

C. 29 D. 16*2-3

Câu 9. Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char; B. Var x: String;

C. Var x: Real; D. Var x: integer;

Câu 10. Cho biết kết quả của đoạn chương trình sau:

a:=3; b:=7;

If a<b then c:=a+b;

Giá trị của c sẽ bằng bao nhiêu?

A. c=8; B. c=9; C. c= 10; D. Giá trị khác.

Câu 11. Chọn câu đúng khi viết biểu thức toán học b2 - 4ac sang kí hiệu trong ngôn ngữ Pascal

A. b^2 – 4*a*c B. b*b - 4*a*c

C. b^2 – 4ac D. b*b – 4*ac

Câu 12. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng nào trong các dạng sau:

A. If <Điều kiện> Then <Câu lệnh >

B. If <Câu lệnh 1> Then <Điều kiện> Else <Câu lệnh 2>;

C. If <Điều kiện > Then <Câu lệnh 2> Else <Câu lệnh 1>;

D. If <Điều kiện> Then <Câu lệnh 1> Else <Câu lệnh 2>;

II. TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 1. Bạn Thành viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal ra giấy với các câu lệnh như sau: ( 1 điểm)

Program Thanh _1;

Uses crt

Bigin

Writeln( Minh la Thanh);

End

Chương trình của bạn Thành có một số lỗi. Em hãy chỉ ra những lỗi đó.

Câu 2. (2 điểm) Thuật toán là gì? Em hãy xác định INPUT và OUTPUT của số học sinh trong lớp cùng mang họ trần?

Câu 3.( 2 điểm). Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh để làm gì? Hãy vẽ sơ đồ cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu?

Câu 4.(2 điểm).Viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Thanh và Thắng, in ra màn hình kết quả so sánh chiều cao của hai bạn.

.HẾT….

PHÒNG GD- ĐT MANG THÍT KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015-2016

TRƯỜNG THCS CHÁNH AN MÔN: TIN HỌC 8, 9 (QUYỂN 3)

THỜI GIAN: 60 PHÚT (không kể thời gian phát đề)

I. TRẮC NGHIỆM:(3 điểm) Khoanh tròn câu trả lời đúng, mỗi câu đúng 0.25 điểm: ĐỀ B

Câu 1. Trong các từ sau, từ nào không phải là từ khoá?

A. Program B. Begin C. Ct_dau_tien D. End

Câu 2. Trong các phép toán sau, phép toán nào là phép toán chia lấy phần nguyên?

A. Div B. mod

C. Cộng (+ ) D. Chia (/)

Câu 3. Chương trình dịch là chương trình:

A. chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

B. chuyển từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy.

C. chuyển từ chương trình này sang chương trình khác.

D. chuyển từ máy này đến máy khác một cách dễ dàng.

Câu 4. Để gán giá trị 12 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:12; B. x = 12;

C. x:= 12; D. x =: 12;

Câu 5. Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng?

A. var tb: real; B. Var 4hs: integer;

C. const x: real; D. Var R = 30;

Câu 6. Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(‘16*2-3=’,16*2-3);

A. 16*2-3= B. 16*2-3=29

C. 29 D. 16*2-3

Câu 7. Trong cách viết tiêu đề chương trình sau, cách nào đúng?

A. program 1baitap ; B. Program bai_tap;

C. Program bai tap; D. Program bai - tap_1;

Câu 8. Để dịch chương trình Pascal em thực hiện:

A. Nhấn tổ hợp phím ALT + F9 B. Nhấn tổ hợp phím ALT + F5

C. Nhấn tổ hợp phím CTRL + F9 D. Nhấn phím Enter.

Câu 9. Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char; B. Var x: String;

C. Var x: Real; D. Var x: integer;

Câu 10. Cho biết kết quả của đoạn chương trình sau:

a:=3; b:=7;

If a<b then c:=a+b;

Giá trị của c sẽ bằng bao nhiêu?

A. c=8; B. c=9;

C. c= 10; D. Giá trị khác.

Câu 11. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng nào trong các dạng sau:

A. If <Điều kiện> Then <Câu lệnh >

B. If <Câu lệnh 1> Then <Điều kiện> Else <Câu lệnh 2>;

C. If <Điều kiện > Then <Câu lệnh 2> Else <Câu lệnh 1>;

D. If <Điều kiện> Then <Câu lệnh 1> Else <Câu lệnh 2>;

Câu 12. Chọn câu đúng khi viết biểu thức toán học b2 - 4ac sang kí hiệu trong ngôn ngữ Pascal

A. b^2 – 4*a*c B. b*b - 4*a*c

C. b^2 – 4ac D. b*b – 4*ac

II. TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 1. Bạn Thành viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal ra giấy với các câu lệnh như sau: ( 1 điểm)

Program Thanh _1;

Uses crt

Bigin

Writeln( Minh la Thanh);

End

Chương trình của bạn Thành có một số lỗi. Em hãy chỉ ra những lỗi đó.

Câu 2. (2 điểm) Thuật toán là gì? Em hãy xác định INPUT và OUTPUT của số học sinh trong lớp cùng mang họ trần?

Câu 3.( 2 điểm). Sử dụng cấu trúc rẽ nhánh để làm gì? Hãy vẽ sơ đồ cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu?

Câu 4.(2 điểm).Viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Thanh và Thắng, in ra màn hình kết quả so sánh chiều cao của hai bạn. ….HẾT….

HƯỚNG DẪN CHẤM TIN HỌC 8-9

I. TRẮC NGHIỆM ( 3Đ )

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

Đề A

B

C

B

A

A

C

A

B

C

C

B

A

Đề B

C

A

B

C

A

B

B

A

C

C

A

B

II. TỰ LUẬN:

Câu

NỘI DUNG

BIỂU ĐIỂM

1

Một số lỗi: Thiếu dấu chấm phẩy sau khai báo uses crt

0.25 đ

Viết sai từ khóa

0.25 đ

Thiếu dấu chấm sau từ end

0.25 đ

Dữ liệu kiểu xâu phải đặt trong cặp dấu nháy đơn

0.25 đ

2

Thuật toán là dãy hữu hạn các thao tác cần thực hiện theo một trình tự xác định để thu được kết quả cần thiết từ những điều kiện cho trước.

1 đ

INPUT: Danh sách họ của các bạn trong lớp

0.5 đ

OUTPUT: số học sinh có họ trần trong lớp

0.5 đ

3

Cấu trúc rẽ nhánh được sử dụng để chỉ dẫn cho máy tính thực hiện các hoạt động khác nhau tùy theo một điều kiện cụ thể có được thỏa mãn hay không.

1 đ

1 đ

4

Program ai_cao_hon;

Uses crt;

Var thanh, thang:real;

0.5 đ

Begin

Clrscr;

Write(‘nhap chieu cao cua thanh: ‘); readln( thanh);

Write(‘nhap chieu cao cua thang: ‘); readln( thang);

0.5 đ

If thanh > thang then writeln ( ‘ban thanh cao hơn’)

Else if thang > thanh then writeln ( ‘ban thang cao hơn’);

Else writeln(‘ hai ban cao bang nhau’);

Readln

End.

1 đ