Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Bình Châu năm 2016-2017

b63c0eab3c3a0cc44ee5df0989485a18
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 10 2021 lúc 21:33:35 | Được cập nhật: 25 tháng 4 lúc 10:30:11 | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 142 | Lượt Download: 1 | File size: 0.12032 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD & ĐT BÌNH SƠN KIỂM TRA HỌC KÌ I. Môn: TIN Điểm: TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp 8. Năm học: 2016 - 2017 Họ và tên:……………………… Phần Trắc nghiệm (3,0 điểm) Lớp:……………………………. Thời gia: 15 phút PHẦN I: Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất trong các câu hỏi sau, mỗi câu 0.25 điểm:(2.0 điểm) Câu 1: Thiết bị nào dưới đây được dùng để ra lệnh cho máy tính? A. Máy in B. Loa C. Màn hình D. Bàn phím Câu 2: Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal? A. 8a B. tamgiac C. program D. bai tap Câu 3: Từ nào dưới đây không phải là “từ khóa” của chương trình? A. Uses B. Program C. Begin D. Computer Câu 4: Kết quả của phép toán 68 div 5 mod 4 + 1 là bao nhiêu? A. 7 B. 5 C. 2 D. 3 Câu 5: Nếu cho x = 10, giá trị của x là bao nhiêu sau câu lệnh: if x > 5 then x : = x + 5;? A. 15; B. 10 C. 5 D. 20 Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pasal, câu lệnh gán nào sau đây đúng? A. x : = real B. y = a +b C. I = 4 D. z : = 3 Câu 7: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm có bao nhiêu bước? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 8: Trong Pascal, câu lệnh điều kiện nào sau đây được viết đúng? A. if x : = 6 then a = b; B. if x > 5; then a : = b; C. if x > 5 then a : = b; m : = n; D. if x > 5; then a : = b; else m : = n; PHẦN II: Hãy đánh dấu x vào ô ở cột mà em chọn: (1 điểm) Câu 9: Cho chương trình viết trong Pascal: Program Hinh_Tron; Var ban_kinh, chu_vi, dien_tich: real; Const Pi = 3.14; Begin Writeln (‘Cho biet ban kinh: ’); readln (ban_kinh); chu_vi:= 2*Pi*ban_kinh; dien_tich:=Pi*ban_kinh*ban_kinh; Writeln (‘C = ’, chu_vi, ‘S = ’, dien_tich); readln; End. Hãy phân biệt Từ khóa, tên, hằng, biến trong chương trình trên và đánh dấu X vào bảng sau: Hằng Biến Từ khoá Tên a. Pi b. Hinh_Tron c. Const d. chu_vi PHÒNG GD & ĐT BÌNH SƠN KIỂM TRA HỌC KÌ I. Môn: TIN TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp 8. Năm học: 2016 - 2017 Điểm: Họ và tên:……………………… Phần Tự luận (7,0 điểm) Lớp:……………………………. Thời gia: 30 phút Câu 1:(1 điểm) Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng? Cho một vài ví dụ về khai báo biến và hằng? Câu 2:(3 điểm) 1. Cho biết kết quả của phép toán sau: (1điểm) a ) 75 mod 6 b) 99 div 5 2. Hãy chuyển các biểu thức toán học sau bằng các kí hiệu trong ngôn ngữ Pascal: (1 điểm) a) b) 3. Hãy chuyển các biểu thức viết trong ngôn ngữ Pascal dưới đây bằng các biểu thức toán học:(1 điểm) a) a*a*a/((2*b+c)*(2*b+c)) b) 1+1/(x*x) +1/(y*y) + 1/(z*z) Câu 3:(1 điểm) Hãy chỉ ra INPUT và OUTPUT của các bài toán sau: a) Cho hai số a và b (a>0, b>0). Tìm các USC của hai số a và b. b) Tìm số lớn nhất trong 3 số a,b,c. Câu 4:(2 điểm) Viết chương trình đưa ra thông báo trên màn hình. Mỗi thông báo nằm trên một dòng lệnh. Rat vui khi duoc lam quen voi cac ban! Day la bai kiem tra hoc ki 1 mon Tin hoc lop 8! Chuong trinh Turbo Pascal rat la hay! BÀI LÀM: …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………… ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm) PHẦN I: (2 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 Đáp án D B D C PHẦN II: (1 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm) Hằng Biến a. Pi X b. Hinh_Tron c. Const d. Chu_vi X A D Từ khoá B 8 C Tên X X II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm) CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM Câu 1 - Biến được dùng để lưu trữ dữ liệu 0,25 (1 điểm) và dữ liệu do biến lưu trữ có thể thay đổi trong khi thực hiện chương trình. - Hằng là đại lượng có giá trị không 0,25 thay đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình. VD: Khai báo biến 0,25 Var m,n: integer; S, Dientich: real; Thong_bao: string; VD: Khai báo hằng: 0,25 Const c:=3; Câu 2 (3 điểm) 1. a . 3 b. 19 2. a. ((a*a+b)*(a*a+b)*(1+c)*(1+c)*(1+c))/ 3 b. x*x/(3+y)+6 – ((a+b)*c)/(8+y) 0,5 0,5 0,5 0,5 0.5 +z – (a/b)*(a/b) 3. a. 0.5 b. Câu 3 (1 điểm) a . INPUT: a>0; b>0 OUTPUT: USC của hai số a và b b. INPUT: 3 số a, b, c OUTPUT: Số lớn nhất trong 3 số 0,25 0,25 0,25 0,25 a,b,c. Câu 4 (2 điểm) Program CTDT; Uses crt; Begin Writeln(‘Rat vui khi duoc lam quen voi cac ban!’); Writeln(‘Day la bai kiem tra hoc ki 1 mon Tin hoc lop 8!’); Writeln(‘Chuong trinh Turbo Pascal rat la hay!’); Readln; End. 0,25 0,5 0,5 0,5 0,25 MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I - TIN HỌC 8 Tên chủ đề Nhận biết TN TL Số câu - Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc qua các lệnh 1 (Câu 7) Số điểm 0,25đ 1: Máy tính và chương trình máy tính Tỉ lệ Thông hiểu TN TL Vận dụng TN TL Tổng 1 0,25đ 2.5% 2.5% - Biết ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích 2: Làm sử dụng quen với nhất định. chương - Biết tên trình và trong ngôn ngôn ngữ ngữ lập lập trình trình do người dùng tự đặt phải tuân thủ các quy tắc của ngôn ngữ lập trình. Số câu 2 (câu 2, 3) Số điểm 0.5đ Tỉ lệ 5% - Phân biệt được từ khóa và tên trong chương trình. 3: Chương trình máy tính và dữ -Hiểu phép toán chia lấy phần nguyên, chia lấy -Biết tên - Biết được kiểu, kí hiệu của phạm vi phép tính. giá trị của các kiểu 1 câu 9 (b,c) 0.5đ 3 1.0đ 10% 5% - Vận dụng phép toán chia lấy phần -Vận dụng viết được biểu thức toán học sang liệu dữ liệu cơ bản. Số câu phần dư. 2(Câu 1.a,b) Số điểm 1đ 10% Tỉ lệ 1(Câu 4) 0,25đ 2.5% - Hiểu được trình tự lệnh gán giá trị cho biến, cho hằng. - Phân biệt được biến và hằng trong chương trình. 4: Sử dụng biến trong chương trình Số câu Tỉ lệ - Hiểu được việc xác định Input và Output của bài toán. 2 (Câu 3a,b) 1đ Biết quá 5: Từ bài trình giải toán đến bài toán chương trên máy trình tính gồm 3 bước. Số điểm Tỉ lệ 6: Câu lệnh điều kiện - Phân biệt được biến và hằng trong chương trình. 2 (Câu 1 (Câu 1) 6,Câu 9 (a,d)) 0.75đ 1đ 7.5% 10% Số điểm Số câu biểu diễn nguyên, trong chia lấy Pascal và phần dư Pascal để tính qua biểu toán. thức toán học. 4(Câu 8 1(Câu 5) 2.a,b và 3.a,b) 0,25đ 2đ 3.5đ 2.5% 20% 35% 1 (Câu 7) 0,25đ 2.5% 10% Hiểu cú pháp, hoạt động -Vận dụng được ngôn ngữ lập trình đơn giản.Thực hiện việc nhập, dịch kiểm tra và chạy chương trình. 1 (Câu 4) 4 2đ 3.75đ 37.5% 20% 3 1.25đ 12.5% của các câu lệnh điều kiện. 1(Câu 8) Số câu Số điểm 0,25đ 5% Tỉ lệ Tổng số câu Tổng điểm Tỉ lệ 1 6 8 2đ 20% 0.25đ 2.5% 6 3.75đ 37.5% 20 4.25đ 42.5% 10đ 100%