Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Bình Châu năm 2016-2017
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 10 2021 lúc 21:33:35 | Được cập nhật: 25 tháng 4 lúc 10:30:11 | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 142 | Lượt Download: 1 | File size: 0.12032 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8 trường THCS Nguyễn Văn Cưng năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8 trường THCS Bảo Hiệu năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 8 trường THCS Đức Lân năm 2021-2022
- Đề thi kì 2 Tin 8 trường PTDTBT THCS Xã Bình Xá năm 2019-2020
- Đề thi kì 2 Tin 8 trường PTDTBT THCS Xã Bình Xá năm 2019-2020
- Đề thi giữa kì 1 Tin học 8
- Đề thi giữa học kì 1 Tin 8 trường THCS Thanh Thủy năm 2013-2014
- Đề thi giữa kì 1 Tin 8
- Đề thi học kì 1 Tin 8 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 2 Tin 8 trường THCS Nguyễn Trãi
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
PHÒNG GD & ĐT BÌNH SƠN KIỂM TRA HỌC KÌ I. Môn: TIN
Điểm:
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp 8. Năm học: 2016 - 2017
Họ và tên:……………………… Phần Trắc nghiệm (3,0 điểm)
Lớp:……………………………. Thời gia: 15 phút
PHẦN I: Em hãy khoanh tròn câu trả lời đúng nhất trong các câu hỏi sau, mỗi
câu 0.25 điểm:(2.0 điểm)
Câu 1: Thiết bị nào dưới đây được dùng để ra lệnh cho máy tính?
A. Máy in
B. Loa
C. Màn hình
D. Bàn phím
Câu 2: Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?
A. 8a
B. tamgiac
C. program
D. bai tap
Câu 3: Từ nào dưới đây không phải là “từ khóa” của chương trình?
A. Uses
B. Program
C. Begin
D. Computer
Câu 4: Kết quả của phép toán 68 div 5 mod 4 + 1 là bao nhiêu?
A. 7
B. 5
C. 2
D. 3
Câu 5: Nếu cho x = 10, giá trị của x là bao nhiêu sau câu lệnh: if x > 5 then x : = x +
5;?
A. 15;
B. 10
C. 5
D. 20
Câu 6: Trong ngôn ngữ lập trình Pasal, câu lệnh gán nào sau đây đúng?
A. x : = real
B. y = a +b
C. I = 4
D. z : = 3
Câu 7: Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm có bao nhiêu bước?
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Câu 8: Trong Pascal, câu lệnh điều kiện nào sau đây được viết đúng?
A. if x : = 6 then a = b;
B. if x > 5; then a : = b;
C. if x > 5 then a : = b; m : = n;
D. if x > 5; then a : = b; else m : = n;
PHẦN II: Hãy đánh dấu x vào ô ở cột mà em chọn: (1 điểm)
Câu 9: Cho chương trình viết trong Pascal:
Program Hinh_Tron;
Var ban_kinh, chu_vi, dien_tich: real;
Const Pi = 3.14;
Begin
Writeln (‘Cho biet ban kinh: ’);
readln (ban_kinh);
chu_vi:= 2*Pi*ban_kinh;
dien_tich:=Pi*ban_kinh*ban_kinh;
Writeln (‘C = ’, chu_vi, ‘S = ’, dien_tich);
readln;
End.
Hãy phân biệt Từ khóa, tên, hằng, biến trong chương trình trên và đánh dấu X vào bảng sau:
Hằng
Biến
Từ khoá
Tên
a. Pi
b. Hinh_Tron
c. Const
d. chu_vi
PHÒNG GD & ĐT BÌNH SƠN KIỂM TRA HỌC KÌ I. Môn: TIN
TRƯỜNG THCS BÌNH CHÂU Lớp 8. Năm học: 2016 - 2017
Điểm:
Họ và tên:……………………… Phần Tự luận (7,0 điểm)
Lớp:……………………………. Thời gia: 30 phút
Câu 1:(1 điểm) Nêu sự khác nhau giữa biến và hằng? Cho một vài ví dụ về khai
báo biến và hằng?
Câu 2:(3 điểm)
1. Cho biết kết quả của phép toán sau: (1điểm)
a ) 75 mod 6
b) 99 div 5
2. Hãy chuyển các biểu thức toán học sau bằng các kí hiệu trong ngôn ngữ Pascal:
(1 điểm)
a)
b)
3. Hãy chuyển các biểu thức viết trong ngôn ngữ Pascal dưới đây bằng các biểu
thức toán học:(1 điểm)
a) a*a*a/((2*b+c)*(2*b+c))
b) 1+1/(x*x) +1/(y*y) + 1/(z*z)
Câu 3:(1 điểm) Hãy chỉ ra INPUT và OUTPUT của các bài toán sau:
a) Cho hai số a và b (a>0, b>0). Tìm các USC của hai số a và b.
b) Tìm số lớn nhất trong 3 số a,b,c.
Câu 4:(2 điểm) Viết chương trình đưa ra thông báo trên màn hình. Mỗi thông báo
nằm trên một dòng lệnh.
Rat vui khi duoc lam quen voi cac ban!
Day la bai kiem tra hoc ki 1 mon Tin hoc lop 8!
Chuong trinh Turbo Pascal rat la hay!
BÀI LÀM:
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
PHẦN I: (2 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Câu
1
2
3
4
5
6
7
Đáp án
D
B
D
C
PHẦN II: (1 điểm – Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Hằng
Biến
a. Pi
X
b. Hinh_Tron
c. Const
d. Chu_vi
X
A
D
Từ khoá
B
8
C
Tên
X
X
II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)
CÂU
ĐÁP ÁN
ĐIỂM
Câu 1
- Biến được dùng để lưu trữ dữ liệu
0,25
(1 điểm)
và dữ liệu do biến lưu trữ có thể thay
đổi trong khi thực hiện chương trình.
- Hằng là đại lượng có giá trị không
0,25
thay đổi trong suốt quá trình thực
hiện chương trình.
VD: Khai báo biến
0,25
Var m,n: integer;
S, Dientich: real;
Thong_bao: string;
VD: Khai báo hằng:
0,25
Const c:=3;
Câu 2
(3 điểm)
1. a . 3
b. 19
2. a.
((a*a+b)*(a*a+b)*(1+c)*(1+c)*(1+c))/
3
b. x*x/(3+y)+6 – ((a+b)*c)/(8+y)
0,5
0,5
0,5
0,5
0.5
+z – (a/b)*(a/b)
3. a.
0.5
b.
Câu 3
(1 điểm)
a . INPUT: a>0; b>0
OUTPUT: USC của hai số a và b
b. INPUT: 3 số a, b, c
OUTPUT: Số lớn nhất trong 3 số
0,25
0,25
0,25
0,25
a,b,c.
Câu 4
(2 điểm)
Program CTDT;
Uses crt;
Begin
Writeln(‘Rat vui khi duoc lam
quen voi cac ban!’);
Writeln(‘Day la bai kiem tra hoc
ki 1 mon Tin hoc lop 8!’);
Writeln(‘Chuong trinh Turbo
Pascal rat la hay!’);
Readln;
End.
0,25
0,5
0,5
0,5
0,25
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I - TIN HỌC 8
Tên chủ
đề
Nhận biết
TN
TL
Số câu
- Biết con
người chỉ
dẫn cho
máy tính
thực hiện
công việc
qua các
lệnh
1 (Câu 7)
Số điểm
0,25đ
1: Máy
tính và
chương
trình
máy tính
Tỉ lệ
Thông hiểu
TN
TL
Vận dụng
TN
TL
Tổng
1
0,25đ
2.5%
2.5%
- Biết
ngôn ngữ
lập trình
có tập hợp
các từ
khóa dành
riêng cho
mục đích
2: Làm
sử dụng
quen với nhất định.
chương
- Biết tên
trình và
trong ngôn
ngôn ngữ ngữ lập
lập trình trình do
người
dùng tự
đặt phải
tuân thủ
các quy
tắc của
ngôn ngữ
lập trình.
Số câu
2 (câu 2,
3)
Số điểm
0.5đ
Tỉ lệ
5%
- Phân
biệt được
từ khóa
và tên
trong
chương
trình.
3:
Chương
trình
máy tính
và dữ
-Hiểu phép
toán chia
lấy phần
nguyên,
chia lấy
-Biết tên - Biết được
kiểu,
kí hiệu của
phạm vi
phép tính.
giá trị của
các kiểu
1 câu 9
(b,c)
0.5đ
3
1.0đ
10%
5%
- Vận
dụng
phép toán
chia lấy
phần
-Vận
dụng viết
được biểu
thức toán
học sang
liệu
dữ liệu cơ
bản.
Số câu
phần dư.
2(Câu
1.a,b)
Số điểm
1đ
10%
Tỉ lệ
1(Câu 4)
0,25đ
2.5%
- Hiểu
được trình
tự lệnh gán
giá trị cho
biến, cho
hằng.
- Phân biệt
được biến
và hằng
trong
chương
trình.
4: Sử
dụng
biến
trong
chương
trình
Số câu
Tỉ lệ
- Hiểu
được việc
xác định
Input và
Output
của bài
toán.
2 (Câu
3a,b)
1đ
Biết quá
5: Từ bài trình giải
toán đến bài toán
chương
trên máy
trình
tính gồm
3 bước.
Số điểm
Tỉ lệ
6: Câu
lệnh điều
kiện
- Phân
biệt được
biến và
hằng
trong
chương
trình.
2 (Câu
1 (Câu 1)
6,Câu 9
(a,d))
0.75đ
1đ
7.5%
10%
Số điểm
Số câu
biểu diễn
nguyên,
trong
chia lấy
Pascal và
phần dư
Pascal
để tính
qua biểu
toán.
thức toán
học.
4(Câu
8
1(Câu 5) 2.a,b và
3.a,b)
0,25đ
2đ
3.5đ
2.5%
20%
35%
1 (Câu 7)
0,25đ
2.5%
10%
Hiểu cú
pháp,
hoạt động
-Vận
dụng
được
ngôn ngữ
lập trình
đơn
giản.Thực
hiện việc
nhập,
dịch kiểm
tra và
chạy
chương
trình.
1 (Câu 4)
4
2đ
3.75đ
37.5%
20%
3
1.25đ
12.5%
của các
câu lệnh
điều kiện.
1(Câu 8)
Số câu
Số điểm
0,25đ
5%
Tỉ lệ
Tổng số
câu
Tổng
điểm
Tỉ lệ
1
6
8
2đ
20%
0.25đ
2.5%
6
3.75đ
37.5%
20
4.25đ
42.5%
10đ
100%