Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 8 trường PTDTNT THCS huyện Duyên Hải năm 2017-2018

e40a8150f4ceb70eeeb68b2f79949741
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 24 tháng 10 2021 lúc 22:57:41 | Được cập nhật: hôm kia lúc 7:02:48 | IP: 14.245.249.146 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 105 | Lượt Download: 0 | File size: 0.025951 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD & ĐT DUYÊN HẢI TRƯỜNG PT DTNT THCS HUYỆN DUYÊN HẢI ĐỀ THI HỌC KÌ I Năm học: 2017 - 2018 Môn: Tin học 8 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian phát đề) Thông tin học sinh Điểm Lời phê của Thầy (Cô) Họ & tên:................................................................................... Lớp: 8 / I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ) Em hãy khoanh tròn vào ô trả lời đúng nhất. Câu 1: Quá trình giải bài toán gồm các bước sau: A. Xác định bài toán→ viết chương trình → mô tà thuật toán. B. Mô tả thuật toán→ xác định bài toán→ viết chương trình. C. Xác định bài toán → mô tả thuật toán → viết chương trình. D. Xác định bài toán → viết chương trình → mô tà thuật toán. Câu 2: Ngôn ngữ lập trình là: A. Tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và được thực hiện trên máy tính. B. Tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh. C. Tập hợp các kí hiệu để viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh . D. Tập hợp các quy tắc viết các lệnh tạo thành một chương trình hoàn chỉnh và được thực hiện trên máy tính. Câu 3: Chương trình dịch là gì? A. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy. B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên. C. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên. Câu 4: Phần nguyên trong phép chia của hai số nguyên 16 và 5 là: A. 6 div 5 = 1 B. 16 mod 5 = 1 C.16 div 5 = 3 D. 16 mod 5 = 3. Câu 5: Để chạy chương trình em nhấn tổ hợp phím nào? A. Alt+F4 B. Alt+F9 C. Ctrl+Alt+F9 D. Ctrl+F9 Câu 6: Khai báo biến x kiểu số nguyên; a, b kiểu số thực thì ta khai báo: A. Var x, a, b: Integer, real; B. Var x: Integer; a, b:real; C.Var x, a, b: Integer of real; D. Var a, b: Integer; x:real; Câu 7: Sau khi thực hiện các lệnh dưới đây, giá trị của X bằng bao nhiêu, nếu ban đầu X có giá trị bằng 4 If (16 mod 4) = 0 then X:= X + 6; A. 0 B. 4 C. 6 D. 10 Câu 8: Các câu lệnh Pascal sau đây được viết đúng là: A. If x:= 4 then a = b B. If x > 4; then a:= b; B. If x > 4 then a:=b; D. If x > 4 then a:=b; else m:n; Câu 9: Trong các khai báo sau đây trong pascal, đâu là khai báo biến: A. Var n:=real; B. Var n:= real; C. Const n= 6; D. Const n:= 8; Câu 10: IF a>8 THEN b:= 3 ELSE b:= 4; Khi a nhận giá trị là 5 thì b nhận giá trị nào? A. 3 B. 4 C. 5 D. 8 Câu 11: Cách đặt tên nào sau đây không đúng trong pascal? A. Baitap; B. Tinhtong; C. dt_hinhtron; D. Begin; Câu 12: Biến a được nhận các giá trị là 1, 2, 3, 3.5, 4, 11, 15.5, 18, 20. Ta có thể khai báo biến a thuộc kiểu dữ liệu nào? A. Integer; B. Real C. Char D. Integer và longint II. PHẦN TỰ LUẬN (7đ) Câu 1: (2đ) Viết các biểu thức dưới đây bằng các kí hiệu trong pascal? x+5 y a. a+3 − b+ 5 ( x +2 )2 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ b. (a2 + b)( 1+b )2 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- c. 10x2 - 20x + 12 = 0 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ d. 5x + 5 ≠ 0 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Câu 2: (1đ) Viết cú pháp câu lệnh điều kiện dạng đủ. Nêu ý nghĩa hoạt động của câu lệnh ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Câu 3: (1đ) Xác định Input và Output của bài toán tính diện tích hình chữ nhật. Input:-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Output:----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Câu 4: (3đ) Viết chương trình nhập vào 4 số nguyên a, b, c, d. Tìm giá trị lớn nhất trong 4 số a, b, c, d. Trong đó a, b, c, d được nhập từ bàn phím. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------