Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi giữa kì 2 Tin 8 trường THCS Lê Độ

2cfa4251ae1fdfd9d73f03540a246e25
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 28 tháng 10 2021 lúc 5:51:02 | Được cập nhật: 10 giờ trước (8:10:10) | IP: 14.165.7.152 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 85 | Lượt Download: 0 | File size: 0.067584 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Đề bài:

Trường THCS Lê Độ

Lớp:……………..

Họ và tên học sinh: …………………

Đ ề kiểm tra 1 tiết – KHỐI 8

Môn: Tin học - Thời gian: 45 phút – Đề 1

Ngày kiểm tra: …./…../……

I . TRẮC NGHIỆM: (4.0 điểm ) Chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án A, B, C, D trong các câu sau:

Câu 1: Pascal sử dụng câu lệnh nào sau đây để lặp với số lần biết trước ?

A. if...then B. if...then...else C. for...do D. while...do

Câu 2: Cấu trúc lặp nào sau đây là đúng?

A. For <biến đếm> = <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

B. For <biến đếm> := <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

C. While <điều kiện> = do <câu lệnh>;

D. While <điều kiện> := do <câu lệnh>;

Câu 3: Cú pháp của câu lệnh For …. do là:

A.for <biến đếm> := <Giá trị đầu> to <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

B.for <biến đếm> := <Giá trị cuối> to <giá trị đầu> do<câu lệnh>;

C.for <biến đếm> = <Giá trị đầu> to <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

D.for <biến đếm> = <Giá trị đầu> to; <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

Câu 4: Với câu lệnh lặp với số lần biết trước: biến đếm, giá trị đầu, giá trị cuối có chung đặc điểm rất quan trọng là:

  1. Biến điếm, giá trị đầu, giá trị cuối đều là các số;

  2. Biến điếm, giá trị đầu, giá trị cuối đều thuộc kiểu số nguyên;

  3. Biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu, giá trị đầu nhỏ hơn giá trị cuối;

  4. Biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu, giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối.

Câu 5: Lệnh lặp For …to…do kết thúc khi:

A.Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối; B.Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối;

C.Khi biến đếm ngang bằng giá trị cuối; D.Khi biến đếm lớn hơn giá trị đầu.

Câu 6: Các câu lệnh Pascal nào sau đây hợp lệ :

  1. for i:=100 to 1 do writeln(‘A’);

  2. for i:= 1.5 to 10.5 do writeln(‘A’);

  3. for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’);

  4. for i:=1 to 10 do; writeln(‘A’);

Câu 7: Trong câu lệnh lặp với số lần biết trước (for…do), <câu lệnh> được thực hiện bao nhiêu lần?

A.(giá trị cuối – giá trị đầu) lần B.Tùy thuộc vào bài toán mới biết được số lần

  1. Khoảng 10 lần D. (giá trị cuối – giá trị đầu + 1) lần

Câu 8: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến S bằng bao nhiêu?

S:=0;

For i:=1 to 6 do S:=S*i;

A.S=6 B.S=20 C.S=0 D.S=25

II. TỰ LUẬN: (6.0 điểm)

Câu 11: (2.0 điểm) Các câu lệnh sau trong Pascal sau có hợp lệ không? NÕu kh«ng h·y söa l¹i cho hîp lÖ?

a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’); b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’);

c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5; d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5;

Câu 12: (4.0 điểm) Dùng vòng lặp For….do để viết chương trình tính tổng sau:

Trường THCS Lê Độ

Lớp:……………..

Họ và tên học sinh: …………………

Đề kiểm tra 1 tiết – KHỐI 8

Môn: Tin học - Thời gian: 45 phút – Đề 2

Ngày kiểm tra: …./…../……

I . TRẮC NGHIỆM: (4.0 điểm ) Chọn đáp án đúng nhất trong các đáp án A, B, C, D trong các câu sau:

Câu 1: Pascal sử dụng câu lệnh nào sau đây để lặp với số lần biết trước ?

A. if...then B. if...then...else C. for...do D. while...do

Câu 2: Cho đoạn chương trình:

S:=0;

For i:=1 to 5 do S:=S+2;

Sau khi thực hiện đoạn chương trình trên S có kết quả là bao nhiêu?

A. 20 B. 15 C. 10 D. 0

Câu 3: Cú pháp của câu lệnh For …. do là:

A. for <biến đếm> := <Giá trị đầu> to <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

B. for <biến đếm> := <Giá trị cuối> to <giá trị đầu> do<câu lệnh>;

C. for <biến đếm> = <Giá trị đầu> to <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

D. for <biến đếm> = <Giá trị đầu> to; <giá trị cuối> do<câu lệnh>;

Câu 4: Cấu trúc lặp nào sau đây là đúng?

A. For <biến đếm> = <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

B. For <biến đếm> := <giá trị đầu> to <giá trị cuối> do <câu lệnh>;

C. While <điều kiện> = do <câu lệnh>;

D. While <điều kiện> := do <câu lệnh>;

Câu 5: Các câu lệnh Pascal nào sau đây hợp lệ :

A.for i:=100 to 1 do writeln(‘A’); B.for i:= 1.5 to 10.5 do writeln(‘A’);

C.for i:= 1 to 10 do writeln(‘A’); D.for i:=1 to 10 do; writeln(‘A’);

Câu 6: Cho đoạn chương trình sau:

Kq:=1;

For i:=1 to n do kq:=kq*i;

Vói n= 4, sau khi thực hiện đoạn chương trình trên kq có giá trị là bao nhiêu?

A. kq =24 B. kq = 20 C. kq =16 D. kq=12

Câu 7: Với câu lệnh lặp với số lần biết trước: biến đếm, giá trị đầu, giá trị cuối có chung đặc điểm rất quan trọng là:

A.Biến điếm, giá trị đầu, giá trị cuối đều là các số;

B.Biến điếm, giá trị đầu, giá trị cuối đều thuộc kiểu số nguyên;

C.Biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu, giá trị đầu nhỏ hơn giá trị cuối;

D.Biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu, giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối.

Câu 8: Trong câu lệnh lặp với số lần biết trước (for…do), <câu lệnh> được thực hiện bao nhiêu lần?

A.(giá trị cuối – giá trị đầu) lần B.Tùy thuộc vào bài toán mới biết được số lần

  1. Khoảng 10 lần D. (giá trị cuối – giá trị đầu + 1) lần

II. TỰ LUẬN: (6.0 điểm)

Câu 11: (2.0 điểm) Các câu lệnh sau trong Pascal sau có hợp lệ không? NÕu kh«ng h·y söa l¹i cho hîp lÖ?

a) For i:= 100 to 1 do writeln(‘A’); b) For i:= 1.5 to 10.5 do Writeln(‘A’);

c) X: = 10; while X: =10 do X: = X + 5; d) X: = 10; while X =10 do X = X + 5;

Câu 12: (4.0 điểm) Dùng vòng lặp For….do để viết chương trình tính tổng sau:

Trường THCS Lê Độ

Lớp:……………..

Họ và tên học sinh: …………………

Đề kiểm tra 1 tiết – KHỐI 8

Môn: Tin học - Thời gian: 45 phút – Đề 2

Ngày kiểm tra: …./…../……

ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM, HƯỚNG DẪN CHẤM

A. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM

I.TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0.5 điểm.

Câu

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

Câu 6

Câu 7

Câu 8

Câu 9

Câu 10

Đáp án đề 01

C

B

A

B

A

C

D

C

Dáp án đề 02

C

C

A

B

C

A

B

D

II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm)

Câu

Đáp án

Điểm

11

(2.0 điểm)

TÊt c¶ c¸c c©u ®Òu kh«ng hîp lÖ

Söa l¹i

a) For i:= 1 to 100 do writeln(‘A’);

b) For i:= 1 to 10 do Writeln(‘A’);

c) X: = 10; while X =10 do X: = X + 5;

d) X: = 10; while X =10 do X: = X + 5;

1.0 đ

0.25 đ

0.25 đ

0.25 đ

0.25 đ

12

(3.0 điểm)

Program Tong;

var S: real; n, i :Integer;

begin

write(‘ Nhap n= ’); readln(n);

S:=0;

for i:=1 to n do S:=S+1/i;

writeln(‘ Tong can tim la: ’,S:6:2);

readln

end.

0.25 đ

0.5đ

0.5 đ

0.5 đ

0.5 đ

0.5 đ

0.25 đ

B .HƯỚNG DẪN CHẤM

I. TRẮC NGHIỆM : Chấm theo đáp án. Nếu học sinh chọn nhiều hơn 1 đáp án trong một câu thì không cho điểm câu đó.

II. TỰ LUẬN : Chấm theo đáp án.

- Câu 11 học sinh có thể sửa khác với đáp án, nếu đúng vẫn cho điểm tối đa.

-Câu 12 học sinh có thể khai báo khác với đáp án nếu đúng vẫn cho điểm tối đa

* Cách làm tròn điểm: Chỉ làm tròn điểm một lần cho tổng điểm toàn bài.

Ví dụ: 5.25 5.3 ; 5.5 5.5; 5.75 5.8

------------- Hết -------------

(Đáp án này gồm có 01 trang)