Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề kiểm tra 45 phút học kì 2 môn Sinh học lớp 9 trường THCS Nguyễn Trường Tộ, Buôn Ma Thuột năm 2015 - 2016

6bc1ebe9dd7206187f1ad7196904e36f
Gửi bởi: đề thi thử 3 tháng 8 2016 lúc 14:04:24 | Được cập nhật: 16 giờ trước (14:52:04) Kiểu file: DOC | Lượt xem: 602 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Phòng GD &ĐT Tp Buôn Ma ThuộtTrường THCS Nguyễn Trường Tộ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2015 2016MÔN: SINH HỌC THỜI GIAN: 45 PHÚT I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức :- Trình bày được khái niệm về môi trường, nêu được loại Mt sống chủ yếu của sinh vật- Phát biểu được khái niệm hệ sinh thái, lấy được các ví dụ về chuỗi thức ăn trong tự nhiên- Nêu được tình hình nhiễm môi trường tại địa phương, đề xuất các biện pháp hạn chế nhiễm môitrường địa phương .- Nêu được các biện pháp bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật.- Hiểu nêu được trách nhiệm của cá nhân trong việc phòng chống nhiễm môi trường. 2. Kỹ năng :- Phát triển kỹ năng phân tích, tổng hợp, so sánh kiến thức. 3. Thái độ Giáo dục thức tự lực, nghiêm túc khi kiểm tra.II. HÌNH THỨC KIỂM TRA Tập trungIII. HÌNH THỨC RA ĐỀ. 100 tự luậnIV. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ.Các chủ đề Các mức độ nhận thứcTổngNhận biết Thông hiểuVận dụngChương ISV VÀ MT Số câu Câu Nêu k/n Mt, các loại Mt sống chủ yếu của Sv câuSố điểm 2.0 điểm 2.0 điểmTỉ lệ 20 %20 %Chương IIHỆ SINHTHÁI Số câu Câu nêu k/n hệ sinh thái Câu Lấy được VD chuỗi thức ăn câuSố điểm 1.0 điểm1.0 điểm 2.0 điểmTỉ lệ 10 10% 20 %Chương IIICONNGƯỜI,DÂN SỐVÀ MT Số câu Câu Nêu được các tác nhân gây ÔNMT và biện pháp hạn chế ÔN Câu Liên hệ với bản thân và GĐ về thức trách nhiệm bảo vệ MT câuSố điểm 3..0 điểm1.0 điểm 4.0 điểmTỉ lệ 30 %10 40 %Chương IVBẢO VỆMT Số câu Câu Các biện pháp bảo vệ nguồn TNSV câuSố điểm 2.0 điểm2.0 điểmTỉ lệ 20 %20 %Doc24.vnTổng Số câu 2..5 câu 1.câu1.5 câu câuSố điểm 5.0 điểm 3.0 điểm2.0 điểm 10 điểmTỉ lệ 50 30 %20 100 %Phòng GD ĐT Tp Buôn Ma ThuộtTrường THCS Nguyễn Trường Tộ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2015 2016MÔN: SINH HỌC THỜI GIAN: 45 PHÚT (K hông kể thời gian giao đề)Điểm Lời phê của giáo viênCÂU HỎICâu 1: (2 điểm) Môi trường là gì? Có mấy lọai môi trường chủ yếu? Câu 2: (2 điểm)a) Thế nào là một hệ sinh thái ?b) Lấy ví dụ chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái rừng nhiệt đới?Câu 3: (3 điểm) Qua bài thực hành tìm hiểu tình hình môi trường địa phương, em hãy cho biết các tác nhân chủ yếu gây ÔNMT địa phương là gì? Đề xuất biện pháp hạn chế ÔNMT mà theo em là hợp lí?Câu 4: (2 điểm) Nêu các biện pháp bảo vệ nguồn tài nguyên sinh vật ?Câu 5: (1 điểm) Bản thân em và gia đình em đã làm gì để góp phần bảo vệ môi trường BÀI LÀM..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Doc24.vnHƯỚNG DẪN CHẤM BÀICâu Trả lời Điểm1(2đ) Môi trường là nơi sinh sống của sinh vật, bao gồm tất cả những gì bao quanh chúng,tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên sự sinh trưởng và phát triển của sinh vật- Có loại môi trường sống chủ yếu+ Môi trường nước+ Môi trường trên mặt đất không khí+ Môi trường trong đất Môi trường sinh vật 1.00.250.2502.50.252(2đ) a) Là một hệ thống hoàn chỉnh và tương đối ổn định bao gồm quẫn xã và khu vực sinh sống của quần xã (sinh cảnh b) Tùy học sinh lấy được đủ và đúng các thành phần chuỗi thức ăn trong tự nhiên 1.01.03(3đ) */ Các tác nhân chủ yếu gây nhiễm môi trường tại địa phương: Chất thải rắn dưới dạng rác: Túi nilon, chai lọ, rác hữu cơ, rác vô cơ gây nhiễm nguồn đất, nước và không khí- Sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp ko tuân theo qui định gây ônhiễm nước, đất, không khí, và nhiễm vào cơ thể sinh vật- Nước thải trong sinh hoạt và chăn nuôi thải bừa bãi ra môi trường gây nhiễm cả môi trường đất, nước, không khí*/ Biện pháp hạn chế nhiễm đề xuất: Xử lí nước thải sinh hoạt, chăn nuôi trước khi thải ra môi trường- Phân loại, vứt rác đúng nơi quy định- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đân trong công tác bảo vệ môi trường sống chung. 0.50.50.50.50.50.54(2đ) Bảo vệ, trồng rừng, cấm khai thác các khu rừng già, rừng đầu nguồn, xử lí nghiêm minh vi phạm nếu bị phát hiện.+ Cấm săn bắn động vật hoang dã+ Xây dựng các khu bảo tồn thiên nhiên, các vườn quốc gia để bảo vệ các loài sinh vật.+ Ứng dụng KHCN vào việc nhân giống, bảo tồn nguồn gen sinh vật 0.50.50.50.55(1đ) Học sinh liên hệ với bản thân và gia đình từ đó đưa ra những hành động cụ thể góp phần bảo vệ môi trường tại địa phương nói riêng và đất nước nói chung 1.0Tổng 10 đDoc24.vnDoc24.vnTrên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.