Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Bài viết số 1-Ngữ văn 8

1ff3c866c91671e7a6176e151ff48847
Gửi bởi: Nguyễn Quốc Khánh 23 tháng 9 2018 lúc 19:59:50 | Được cập nhật: hôm qua lúc 18:07:36 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 609 | Lượt Download: 1 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

KI TRA LÀM VĂN BÀI VI NV 8Ể Ố(Th gian: 90 phút) ờGV ra Nguy Qu Khánhề ố==============================I. đích:ụ1. Ki th c:ế Ki tra đánh giá chu ki th c, kĩ năng quy nh trong ch ngể ượ ươtrình Ng văn đích đánh giá năng hi và văn aữ ủh sinh. Ph ki th căn đo văn; bài văn .ọ ự2. Kĩ năng và năng cự :- hi văn n.ọ ả- văn (vi đo ngh lu và vi bài văn ).ạ ự- Rèn luy và phát huy năng th văn HS.ệ ủ3. Thái :ộ- Ch ng, tích trong vi ch ng gi quy cách lýủ ướ ợnh t.ấ- Bi trân tr ng và giá tr quê ng.ế ươ- Nh th vai trò nhà tr ng, yêu tr ng p, th cô, bè.ậ ượ ườ ườ ạII. Hình th c: lu n.ứ ậIII. Ma tr n.ậ đứ ộNLĐG Nh bi tậ Thônghi uể nậd ngụth pấ nậd ng caoụ ngộI. c- hi uọ ểNg li uữ văn tả ựs .ựTiêu chí ch ngự ữli u:ệM văn dàiộ ảkho ng 250 ch ngả ươđ ng đo nươ ạvăn cả ượ ọchính th trongứch ng trình.ươ Nh nậbi các tế ừng hìnhữnh thả ểhi chệ ủđ .ề Hi vàểxác nhịđúng cáchtri khaiểđo văn,ạtìm cượcâu chủđ .ề Trìnhbày suynghĩ aủb thânảv tề ộv /ấ ềchi ti tếtrong vănb n.ảS câuốS đi mố ểT %ỉ 1110% 1110% 1110% 3330%II. văn nạ ảVi đo văn/ bài vănế ạtheo yêu uầ Vi 1ếđo vănạNLXH iể ạnh ng kữ ỷni ngàyệđ tiênầđi c.ọS câuốS đi mố ểT %ỉ 12,020% 1550% 2770%T ng câuổ ốS đi toàn bàiố ểT đi toàn bàiỉ 1110% 1110% 2330% 1550% 510100%Đ bàiề :I. hi văn nọ đo văn sau và tr các câu i:ọ ỏ… Thanh nh đã mang vào truy ng ch tr tình sâu ng. ch th bàngị ơb c, th trên nh ng trang văn xuôi nhà th Thanh nh. pạ Quê mẹ manmác tình quê ng, tình ng i. ng trang vi ông th ng làngươ ườ ượ ươ ịquê, làng quê mi Trung nh ng thanh bình êm nh ng cũng khôngộ ưhi nh ng nh kh đau, ngang trái. Nh ng trang văn đã làm ng tr cế ướm ng khung nh êm m, th ng làng quê. Làng Lý nhắ ườ ỏbé, bên dòng sông đã tr thành ch quen thu c, bi tr ngằ ưngh thu tình yêu quê ng... Cái tên Lý xu hi nhi trongệ ươ ượ ầcác truy ng khác nhau nhà văn Thanh nh. Quê ng, tình yêu quê ngệ ươ ươnh là dài thành tình yêu c. truy ng Thanh nh, chúng taư ướ ịc nh rõ đi này. làng quê nh bé đã là cái nôi tâm nuôi ngả ưỡnh ng tác ph ông. đó chúng ta và ng tác gi trong iữ ốtình quê ng rung rinh, lai láng trong khung nh sông ru ng ng. ngươ ướ ườnh tâm ông gũi và thích nh ng nhè nh nh ng nét bu nư ồl ng ng...” …ặ (Theo Khánh Thư Thanh nh và nh ng trang vi ng tình quêị ặm chí sông ng, 141 tháng 11/2000).ạ ươ ốCâu Hình nh quê ng nhà văn Thanh nh tái hi qua các ng hìnhả ươ ượ ữnh nào?ảCâu Đo văn trên tri khai theo cách nào? Tìm câu ch đo vănạ ượ ạtrên.Câu HS ch trong haiộ câu sau:ỏa. Theo em, nghĩa nh quê ng và tình yêu quê ng nhàớ ươ ươ ớvăn Thanh nh là gì? Vì sao?ịb. đo văn, em th mình “g và ng m”ặ nhà văn Thanh nhớ ịđi gì nh t?ề ấII. văn nạ :Câu dung đo văn trên, em hãy vi đo văn (kho ng 15 20 dòng)ừ ảnêu suy nghĩ em vai trò quê ng ng i.ủ ươ ườCâu Em hãy nh ng ni ngày tiên đi c.ể ọH NG CH MƯỚ ẤPh nầ Câu dungộ Đi mểĐ -ọhi uể thanh bình êm không hi nh ng nh khẻ ổđau, ngang trái; khung nh êm m, th ng; Làng Mả ỹLý nh bé, bên dòng sông; làng quê nhỏ ỏbé khung nh sông ru ng ng.ả ướ ồHS nêu đúng, nêu ch đi m; nêu trên sủ ượ ốt ng hình nh cho 0,5; Nêu cho 0,25. Nêu saiừ ướ ửho không nêu gì cho đi m.ặ 12 Di ch.ễ ị- Câu 1: Thanh nh đã mang vào truy ng ch tr tìnhị ữsâu ng.ắ 0,50,53 sinh nêu suy nghĩ thân, có lí gi lí. Cóọ ợth nêu sau:ể ốa. ý:ợ- Là ni ng sáng tác nhà văn Thanh nh.ề ị- Là cái nôi tâm nuôi ng cho các tác ph aồ ưỡ ủThanh nhị .- Là ng nhà văn tình yêu sâuố ượ ướn ng.ặ…b. ý:ợ- Tình quê, tình ng lai láng trong sáng tác.ườ- Cách th hi quê ng thanh bình, yên .ể ươ ả- Quê ng, tình yêu quê ng li tình yêuươ ươ ớn c.ướ- bu man mác, ng ngặ trong các sáng tác.… 1Ph nầT oạl pậvănb nả 1. a. th th đo vănả ạb. Xác nh đúng ngh lu nị ậc. Tri khai lí dung đo văn:ể ng thaoậ ốtác lu n, ch ch lí và ch ng. Có thậ ểvi đo văn ý/ ng sau:ế ướ+ con ng bó quê ng, mang nỗ ườ ươ ảs c, truy th ng, phong quán quêắ ủh ng. Chính vì th tình dành cho quê ng iươ ươ ỗcon ng là tình có tính ch nhiên, sâu ng.ườ ặ+ Quê ng luôn cho con ng nh ng giá tr tinhươ ườ ịth cao quí (tình làng nghĩa xóm, tình quê ng, giaầ ươđình sâu ng...).ặ+ Quê ng luôn là đi ng vàng cho con ng iươ ườtrong hoàn nh, là ngu vũ, ng viên, là đíchọ ộh ng con ng i.ướ ườ+ Tình yêu quê ng cũng ng nh tình yêu tươ ấn c, qu c.ướ ố+ Xây p, quê ng, phát huy nh ng truy nắ ươ ềth ng quê ng là trách nhi m, là nghĩa vố ươ ụthiêng liêng con ng i.ủ ườ+ Là sinh, ngay bây gi ph tu ng, tích lũy ki nọ ưỡ ếth sau này xây ng, quê ng.ứ ươd. Sáng oạ HS có th có suy nghĩ riêng nghể ịlu n.ậe. Chính tả dùng câu, chu ng pháp,ừ ững nghĩa TV.ữ(Trong kho ng 20 dòng nên GV chú cách tri khai iả ộdung đo văn HS. Không “đ ý” cho đi m).ạ 0,250,251,00,250,25a. trúc bài văn có đả ủM bài, Thân bài, bài. 0,25b. Xác nh đúng (nh ng ni ngày uị ầtiên đi c).ọ 0,252 c. Tri khai ề- Ngày tiên đi luôn là ngày ng sâuầ ượs trong lòng chúng ta.ắ- xúc, tâm tr ng trong đêm tr khi ngày mai đi c.ả ướ ọ(Ch n, háo Chu qu áo, pộ ặsách,... sàng cho ngày mai đi c; Lo ng, tr tr c,ẵ ọkhó ng …ủ- Trên ng tr ng.ườ ườ(M tay tôi đi háo tràn ni mẹ ềvui; Con ng quen thu sao mà hôm nay ng nhiênườ ỗth cái gì cũng m. Con ng, hàng cây, ti ng chimấ ườ ếhót, ng ph xe đông đúc qua i,.. lườ ạl m; các trên ng…)ẫ ườ- Khi tr ng.ớ ườ(Đ ng tr ng tr ng: ng tr ng to n, hàng câyứ ướ ườ ườ ớth p, ng tên tr ng to và nghe sao th hay... nhậ ườ ưb choáng ng p; tôi vào tr ng, còn tôi trong lòngị ườxi bao p, lo ng).ế ắ- vào sân tr ng: Sân tr ng th ng n, ng dãyướ ườ ườ ừphòng khang trang, khi tôi th thích thú.ọ ậX hàng: buông tay tôi và tôi vào hàng iế ớcác theo đi ng nhà tr ng; xúc lúcạ ườ ảnày …- Trong gi c.ờ ọLòng càng nh ng nh nh mạ ẽh n; ng nhiên vì phòng quá p. ng, a,ơ ườ ửb ng, bàn gh nh th nào? th cô gi ng bài…ả ả- Gi ra ềM nhi đi c, cô giáo, bài cẹ ọngày hôm nay. cho nghe vi c. Th vui khiể ấđi .ọ ề- Bi bao xúc xen vào nhau khi tôi nh mãi.ế 4.0d. Sáng oạ HS có cách chuy đáo, linh ho t.ể 0,25e. Chính tả dùng câu, chu ng pháp,ừ ững nghĩa TV.ữ 0,25TR NG THCS NH CÔNGƯỜ Vi bài làm văn 1ế ốH và tên: …………………………………………………. Ti PPCT: 17 18.ếL p: …………………. Th gian: 90 phút.ờĐi mể phê th y, cô giáoờ ầĐ bàiề :I. hi văn nọ đo văn sau và tr các câu i:ọ ỏ… Thanh nh đã mang vào truy ng ch tr tình sâu ng. ch th bàngị ơb c, th trên nh ng trang văn xuôi nhà th Thanh nh. pạ Quê mẹ manmác tình quê ng, tình ng i. ng trang vi ông th ng làngươ ườ ượ ươ ịquê, làng quê mi Trung nh ng thanh bình êm nh ng cũng khôngộ ưhi nh ng nh kh đau, ngang trái. Nh ng trang văn đã làm ng tr cế ướm ng khung nh êm m, th ng làng quê. Làng Lý nhắ ườ ỏbé, bên dòng sông đã tr thành ch quen thu c, bi tr ngằ ưngh thu tình yêu quê ng... Cái tên Lý xu hi nhi trongệ ươ ượ ầPhoto 44 bn A3ảcác truy ng khác nhau nhà văn Thanh nh. Quê ng, tình yêu quê ngệ ươ ươnh là dài thành tình yêu c. truy ng Thanh nh, chúng taư ướ ịc nh rõ đi này. làng quê nh bé đã là cái nôi tâm nuôi ngả ưỡnh ng tác ph ông. đó chúng ta và ng tác gi trong iữ ốtình quê ng rung rinh, lai láng trong khung nh sông ru ng ng. ngươ ướ ườnh tâm ông gũi và thích nh ng nhè nh nh ng nét bu nư ồl ng ng...” …ặ (Theo Khánh Thư Thanh nh và nh ng trang vi ng tình quêị ặm chí sông ng, 141 tháng 11/2000).ạ ươ ốCâu Hình nh quê ng nhà văn Thanh nh tái hi qua các ng hìnhả ươ ượ ữnh nào?ảCâu Đo văn trên tri khai theo cách nào? Tìm câu ch đo vănạ ượ ạtrên.Câu HS ch trong haiộ câu sau:ỏc. Theo em, nghĩa nh quê ng và tình yêu quê ng nhàớ ươ ươ ớvăn Thanh nh là gì? Vì sao?ịd. đo văn, em th mình “g và ng m”ặ nhà văn Thanh nhớ ịđi gì nh t?ề ấII. văn nạ :Câu dung đo văn trên, em hãy vi đo văn (kho ng 15 20 dòng)ừ ảnêu suy nghĩ em vai trò quê ng ng i.ủ ươ ườCâu Em hãy nh ng ni ngày tiên đi c.ể ọBÀI LÀM…………………………………………………………………………………………………… .…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………… .…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………… .……………………………………………………………………………………………………………