Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Văn bản báo cáo

I. Đặc điểm của văn bản báo cáo

  • Báo cáo để tổng hợp về tình tình, sự việc và các kết quả đạt được của một cá nhân hay tập thể
  • Khi viết báo cáo, cần chú ý tới nội dung và hình thức của nó
    • Nội dung: Không cần thiết phải trình bày hết nhưng cần đảm bảo các thông tin Báo cáo của ai? Báo cáo với ai? Báo cáo  với ai? Bảo cáo về việc gì? Kết quả như thế nào?
    • Hình thức: Cần trình bày báo cáo theo hình thức trang trọng, rõ ràng, sáng sủa theo một số mục quy định sắn.
  • Một số trường hợp cần phải viết báo cáo: Tổng kết tình hình của một cơ quan, đoàn thể, tập thể, lớp học trong một năm, Bí thư báo cáo về buổi sinh hoạt lớp...

II. Cách làm văn bản báo cáo

Một văn bản báo cáo cần có các mục sau đây

a) Quốc hiệu và tiêu ngữ

b) Địa điểm và thời gian làm báo cáo

c) Tên văn bản: Báo cáo về...

d) Nơi nhận báo cáo

e) Người (tổ chức) báo cáo

g) Báo cáo về lí do, sự việc và các kết quả đã làm được

h) Chữ kí và họ tên người báo cáo

Chú ý: Theo dõi sgk trang 135

Bài tập

Có thể bạn quan tâm



Có thể bạn quan tâm