Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tin 6 trường THCS Bắc Lệnh năm 2020-2021

9a66dc4e33440b1c06ad91a4b0330bcb
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 21 tháng 10 2021 lúc 18:07:45 | Được cập nhật: hôm kia lúc 9:31:03 | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 84 | Lượt Download: 0 | File size: 0.615424 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Ngày soạn: 25/4/2021 Ngày kiểm tra: TIẾT 66 - 67: KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2020 - 2021 MÔN TIN HỌC – LỚP 6 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Sử dụng các thao tác với tệp và thư mục: Tạo thư mục, đổi tên, sao chép, di chuyển tệp tin hoặc thư mục. - Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu theo mô tả thực tế. - Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình theo yêu cầu cụ thể. - Sử dụng thư điện tử soạn và gửi thư có đính kèm tệp tin. 2. Kỹ năng: - Rèn cho học sinh kỹ năng thực hành trên máy - Kỹ năng tư duy, phân tích, so sánh. 3. Thái độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc, tự giác trong giờ kiểm tra. II. Chuẩn bị - GV: Đề kiểm tra phô tô, phòng máy - HS: Kiến thức. III. Phương pháp: - Làm bài thực hành trên máy IV. Ma trận đề kiểm tra: V. Đề kiểm tra: Trường THCS Bắc Lệnh MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Vận dụng Chủ đề Các thao tác với tệp và thư mục Mức độ thấp Mức độ cao Tổng - Thực hiện được các thao tác cơ bản đối với tệp và thư mục: Tạo thư mục, đổi tên, xóa. Câu 1 1 câu 1đ Làm quen với Scratch Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động nhờ lệnh lặp repeat Câu 2 2đ 1 câu 2đ Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu theo mô tả thực tế. Câu 3 1 câu 3đ 3đ Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình theo yêu cầu cụ thể Câu 4 1 câu 3đ 3đ Mô phỏng chuyển động thực tế Vẽ hình trong Scratch Thư điện tử (Email) 1đ - Thực hiện được thao tác đăng nhập Email, soạn và gửi thư điện tử có đính kèm thêm các tệp tin. Câu 5 1 câu 1đ Tổng 3 câu 1đ 2 câu 4 điểm 5 câu 6 điểm 10 điểm Trường THCS Bắc Lệnh ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ 1: Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau: Nhà đày Buôn Ma Thuột Nhà đày Buôn Ma Thuột do thực dân Pháp thiết lập trong thời kỳ 1930 – 1931 để đày biệt xứ và giam giữ những người yêu nước, những đảng viên cộng sản bị bắt, bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ, những người đi đầu trong các cuộc đấu tranh phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Yêu cầu: 1. Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3 điểm) 2. Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm) 3. Tô màu chữ thích hợp (1 điểm) Câu 2 Kẻ bảng theo mẫu: TT HỌ VÀ TÊN BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC Điểm KTTX Điểm Điểm KTGK KTCK TB môn 1 Lê Nhật Anh 7 7 6 6.5 6.6 2 Phan Khánh Lan 8 6 9 8.5 7.9 3 Nguyễn Thị Linh 8 9 10 9.0 9.0 4 Bùi Duy Mạnh 7 10 5 6.0 7.0 5 Trần Văn Minh 7 9 10 9.5 8.9 Yêu cầu: 1. Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm) 2. Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm) 3. Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm) Câu 3: (1,0 điểm) Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail: [email protected] ------ Hết ------ Trường THCS Bắc Lệnh ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ 2: Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau: Bảo tàng cà phê Với không gian mở chia thành nhiều khu khác nhau, bảo tàng cà phê được thiết kế theo kiến trúc nhà dài của đồng bào Tây Nguyên. Không gian triển lãm tương tác với khách tham quan qua những trải nghiệm nghe, nhìn, nếm, ngửi, chạm. Các hiện vật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới, bài trí ngay trên lối đi, không đóng trong tủ kính, tạo cảm giác chân thực và gần gũi. Yêu cầu: 1.Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3 điểm) 2.Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm) 3.Tô màu chữ thích hợp (1 điểm) Câu 2 Kẻ bảng theo mẫu: TT HỌ VÀ TÊN BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC Điểm KTTX Điểm Điểm KTGK KTCK TB môn 1 Trần Chí Nguyên 7 7 10 8.5 8.1 2 Phạm Viết Nhật 7 5 8 7.5 6.9 3 Phạm Yến Nhi 8 9 7 8.0 8.0 4 Trịnh Văn Ngọc 4 5 8 6.0 5.8 5 Cao Vũ Bích Phượng 6 6 4 5.0 5.3 Yêu cầu: 1.Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm) 2.Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm) 3.Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm) Câu 3: (1,0 điểm) Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail: [email protected] ------ Hết ------ Trường THCS Bắc Lệnh HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II Năm học 2020 - 2021 Môn: Tin học - Lớp 6 ĐỀ 1: Câu Nội dung Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên theo yêu cầu Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là nhân vật Champ99 - Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu cầu - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật nhảy múa. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả bóng: - Tạo được chương trình điều khiển chuyển động của quả bóng: + Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh điều kiện If với điều kiện chạm sân khấu: + Đổi hướng khi chạm sân khấu: + Đổi màu khi chạm sân khấu: + Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân khấu. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. Điểm 1,0 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu: - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình: + Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ hình: + Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình theo yêu cầu: - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp tin theo yêu cầu ĐỀ 2: 1,0 đ Câu Nội dung Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên theo yêu cầu Chương trình mô phỏng 1,0 đ 1,0 đ 0,5 đ Điểm 1,0 đ Chương trình mô phỏng Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là nhân vật LZ Hip – Hop - Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu cầu - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật nhảy múa. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả bóng: - Tạo được chương trình điều khiển chuyển động của quả bóng: + Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh điều kiện If với điều kiện chạm sân khấu: + Đổi hướng khi chạm sân khấu: + Đổi màu khi chạm sân khấu: + Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân khấu. - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu: - Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình: + Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ hình: + Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình lục giác đều theo yêu cầu: - Lưu được bài theo đúng yêu cầu. 0,5 đ Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp tin theo yêu cầu 1,0 đ NGƯỜI RA ĐỀ (Ký, ghi rõ họ tên) TỔ TRƯỞNG DUYỆT (Ký, ghi rõ họ tên) Ngô Thị Hồng Phượng Bùi Giang Nam 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 0,5 đ 1,0 đ 1,0 đ 0,5 đ LĐ NHÀ TRƯỜNG DUYỆT (Ký, đóng dấu)