Đề thi học kì 2 Tin 6 trường THCS Bắc Lệnh năm 2020-2021
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 21 tháng 10 2021 lúc 18:07:45 | Được cập nhật: hôm kia lúc 9:31:03 | IP: 14.245.125.104 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 84 | Lượt Download: 0 | File size: 0.615424 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Đề thi giữa kì 1 Tin 6 trường THCS Phước An năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 trường THCS Tiên Phú năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 năm 2020-2021
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 trường THCS Nguyễn Bá Phát năm 2020-2021
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 trường TH-THCS Hữu Khánh
- Đề thi giữa kì 1 Tin 6 năm 2021-2022
- Đề thi giữa kì 1 Tin 6 trường THCS Phò Tấu
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 trường THCS Phú Cường năm 2019-2020
- Đề thi giữa kì 2 Tin 6 trường THCS Phước Tiên
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
Ngày soạn: 25/4/2021
Ngày kiểm tra:
TIẾT 66 - 67:
KIỂM TRA THỰC HÀNH
HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2020 - 2021
MÔN TIN HỌC – LỚP 6
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Sử dụng các thao tác với tệp và thư mục: Tạo thư mục, đổi tên, sao chép, di
chuyển tệp tin hoặc thư mục.
- Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển
động trên sân khấu theo mô tả thực tế.
- Sử dụng được các lệnh tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ hình
theo yêu cầu cụ thể.
- Sử dụng thư điện tử soạn và gửi thư có đính kèm tệp tin.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho học sinh kỹ năng thực hành trên máy
- Kỹ năng tư duy, phân tích, so sánh.
3. Thái độ:
- Học sinh có thái độ nghiêm túc, tự giác trong giờ kiểm tra.
II. Chuẩn bị
- GV: Đề kiểm tra phô tô, phòng máy
- HS: Kiến thức.
III. Phương pháp:
- Làm bài thực hành trên máy
IV. Ma trận đề kiểm tra:
V. Đề kiểm tra:
Trường THCS Bắc Lệnh
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
Năm học 2020 - 2021
Môn: Tin học - Lớp 6
Vận dụng
Chủ đề
Các thao tác với
tệp và thư mục
Mức độ thấp
Mức độ cao
Tổng
- Thực hiện được các thao tác cơ
bản đối với tệp và thư mục: Tạo thư
mục, đổi tên, xóa.
Câu 1
1 câu
1đ
Làm quen với
Scratch
Tạo được chương trình điều
khiển nhân vật chuyển động nhờ
lệnh lặp repeat
Câu 2
2đ
1 câu
2đ
Tạo được chương trình điều
khiển nhân vật chuyển động
trên sân khấu theo mô tả thực
tế.
Câu 3
1 câu
3đ
3đ
Tạo được chương trình điều
khiển nhân vật vẽ hình theo yêu
cầu cụ thể
Câu 4
1 câu
3đ
3đ
Mô phỏng chuyển
động thực tế
Vẽ hình trong
Scratch
Thư điện tử
(Email)
1đ
- Thực hiện được thao tác đăng
nhập Email, soạn và gửi thư điện tử
có đính kèm thêm các tệp tin.
Câu 5
1 câu
1đ
Tổng
3 câu
1đ
2 câu
4 điểm
5 câu
6 điểm
10 điểm
Trường THCS Bắc Lệnh
ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II
Năm học 2020 - 2021
Môn: Tin học - Lớp 6
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐỀ 1:
Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau:
Nhà đày Buôn Ma Thuột
Nhà đày Buôn Ma Thuột do thực dân Pháp thiết lập trong thời kỳ 1930 – 1931 để
đày biệt xứ và giam giữ những người yêu nước, những đảng viên cộng sản bị bắt,
bị xử án nặng ở các tỉnh Trung Kỳ, những người đi đầu trong các cuộc đấu tranh
phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Yêu cầu:
1. Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3
điểm)
2. Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm)
3. Tô màu chữ thích hợp (1 điểm)
Câu 2
Kẻ bảng theo mẫu:
TT
HỌ VÀ TÊN
BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC
Điểm KTTX
Điểm
Điểm
KTGK KTCK
TB môn
1
Lê Nhật Anh
7
7
6
6.5
6.6
2
Phan Khánh Lan
8
6
9
8.5
7.9
3
Nguyễn Thị Linh
8
9
10
9.0
9.0
4
Bùi Duy Mạnh
7
10
5
6.0
7.0
5
Trần Văn Minh
7
9
10
9.5
8.9
Yêu cầu:
1. Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm)
2. Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm)
3. Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm)
Câu 3: (1,0 điểm)
Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã
được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail:
[email protected]
------ Hết ------
Trường THCS Bắc Lệnh
ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II
Năm học 2020 - 2021
Môn: Tin học - Lớp 6
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐỀ 2:
Câu 1. Soạn thảo văn bản theo mẫu sau:
Bảo tàng cà phê
Với không gian mở chia thành nhiều
khu khác nhau, bảo tàng cà
phê được thiết kế theo kiến trúc nhà
dài của đồng bào Tây Nguyên.
Không gian triển lãm tương tác với
khách tham quan qua những trải
nghiệm nghe, nhìn, nếm, ngửi,
chạm. Các hiện vật được sưu tầm từ
khắp nơi trên thế giới, bài trí ngay
trên lối đi, không đóng trong tủ kính,
tạo cảm giác chân thực và gần gũi.
Yêu cầu:
1.Soạn thảo đoạn văn bản trên Font chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (3
điểm)
2.Chèn hình ảnh minh họa đúng vị trí yêu cầu (1 điểm)
3.Tô màu chữ thích hợp (1 điểm)
Câu 2
Kẻ bảng theo mẫu:
TT
HỌ VÀ TÊN
BẢNG ĐIỂM MÔN TIN HỌC
Điểm KTTX
Điểm
Điểm
KTGK KTCK
TB môn
1
Trần Chí Nguyên
7
7
10
8.5
8.1
2
Phạm Viết Nhật
7
5
8
7.5
6.9
3
Phạm Yến Nhi
8
9
7
8.0
8.0
4
Trịnh Văn Ngọc
4
5
8
6.0
5.8
5
Cao Vũ Bích Phượng
6
6
4
5.0
5.3
Yêu cầu:
1.Kẻ bảng, soạn thảo nội dung trên (3 điểm)
2.Tô màu nền, màu chữ khác nhau cho từng cột ( 1 điểm)
3.Chọn Căn lề cho các cột theo mẫu (1 điểm)
Câu 3: (1,0 điểm)
Sử dụng thư điện tử soạn thảo một bức thư điện tử, đính kèm các tệp tin đã
được lưu trong thư mục riêng vừa tạo và gửi vào địa chỉ mail:
[email protected]
------ Hết ------
Trường THCS Bắc Lệnh
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH HỌC KỲ II
Năm học 2020 - 2021
Môn: Tin học - Lớp 6
ĐỀ 1:
Câu
Nội dung
Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên
theo yêu cầu
Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là
nhân vật Champ99
- Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu
cầu
- Tạo được chương trình điều khiển
nhân vật nhảy múa.
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả
bóng:
- Tạo được chương trình điều khiển
chuyển động của quả bóng:
+ Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh
điều kiện If với điều kiện chạm sân
khấu:
+ Đổi hướng khi chạm sân khấu:
+ Đổi màu khi chạm sân khấu:
+ Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân
khấu.
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
Điểm
1,0 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu:
- Tạo được chương trình điều khiển
nhân vật vẽ hình:
+ Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ
hình:
+ Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình
theo yêu cầu:
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
0,5 đ
Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail
theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp
tin theo yêu cầu
ĐỀ 2:
1,0 đ
Câu
Nội dung
Câu 1 Tạo được thư mục trong ổ D:/ với tên
theo yêu cầu
Chương trình
mô phỏng
1,0 đ
1,0 đ
0,5 đ
Điểm
1,0 đ
Chương trình
mô phỏng
Câu 2 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là
nhân vật LZ Hip – Hop
- Thay đổi thứ tự các hình đúng theo yêu
cầu
- Tạo được chương trình điều khiển
nhân vật nhảy múa.
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
Câu 3 - Tạo được nhân vật trên sân khấu là quả
bóng:
- Tạo được chương trình điều khiển
chuyển động của quả bóng:
+ Sử dụng được lệnh lặp Forever và lệnh
điều kiện If với điều kiện chạm sân
khấu:
+ Đổi hướng khi chạm sân khấu:
+ Đổi màu khi chạm sân khấu:
+ Phát ra tiếng kêu “pop” khi chạm sân
khấu.
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
0,5 đ
Câu 4 - Tạo được nhân vật trên sân khấu:
- Tạo được chương trình điều khiển
nhân vật vẽ hình:
+ Sử dụng được các lệnh thiết lập vẽ
hình:
+ Sử dụng lệnh lặp vẽ được đúng hình
lục giác đều theo yêu cầu:
- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.
0,5 đ
Câu 5 Sử dụng thư điên tử soạn và gửi mail
theo đúng địa chỉ có đính kèm các tệp
tin theo yêu cầu
1,0 đ
NGƯỜI RA ĐỀ
(Ký, ghi rõ họ tên)
TỔ TRƯỞNG DUYỆT
(Ký, ghi rõ họ tên)
Ngô Thị Hồng Phượng
Bùi Giang Nam
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
1,0 đ
1,0 đ
0,5 đ
LĐ NHÀ TRƯỜNG DUYỆT
(Ký, đóng dấu)