Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tin 5 trường TH Nguyễn Trãi năm 2021-2022

d5350b0396ce1d24508f8005d580ff7e
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 21 tháng 6 2022 lúc 16:29:28 | Được cập nhật: hôm qua lúc 8:28:29 | IP: 14.254.106.22 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 37 | Lượt Download: 1 | File size: 0.192512 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN HỒNG BÀNG

UBND QUẬN HỒNG BÀNG

TStraight Connector 1 RƯỜNG TH NGUYỄN TRÃI

Ngày ........tháng..........năm 2022

Lớp: ………

Họ và tên:

BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC 2021 - 2022

MÔN TIN HỌC LỚP 5

Thời gian: 35 phút (Không kể thời gian phát đề)

(Lý thuyết: 10’; Thực hành: 25’)

Giám thị (Ký tên): …………………………………

Đ

Tổng điểm

iểm lý thuyết:………..

Điểm thực hành:……….

Giám khảo

(Ký tên)

Nhận xét:..........................................

.........................................................

I. LÍ THUYẾT (4 điểm)

Hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng với câu 1, 2, 8.

Câu 1: (0,5 điểm - M1) Nút lệnh KHÔNG CÓ trong phần mềm trình chiếu là:

A.

B.

C.

D.

Câu 2: (0,5 điểm - M1) Trong phần mềm trình chiếu, để chèn video vào bài trình chiếu, em thực hiện:

A. Nháy chuột vào thẻ Home chọn Video chọn Video from File…

  1. Nháy chuột vào thẻ Insert chọn Video chọn Video from File…

  2. Nháy chuột vào thẻ Insert chọn Audio chọn Audio from File…

Câu 3: (0,5 điểm - M1) Nối nút lệnh với tổ hợp phím tương ứng.

Save

DrawObject1

DrawObject2

Ctrl + O

Open

DrawObject4 DrawObject3

Ctrl + S

New

DrawObject5

DrawObject6

Ctrl + C

Copy

DrawObject7

DrawObject8

Ctrl + N

Câu 4: (0,5 điểm - M1) Điền số 1; 2; 3 vào ô trống thích hợp để có thứ tự đúng của các bước thiết kế bài trình chiếu:

DrawObject9

Soạn nội dung từng trang, chèn hình ảnh, âm thanh, tạo hiệu ứng…

DrawObject10

Lựa chọn nội dung từng trang trình chiếu

DrawObject11

Chọn chủ đề trình chiếu

Câu 5: (0,5 điểm - M2) Để mở cửa sổ soạn thảo thủ tục vẽ hình tam giác, em dùng lệnh nào?

………………………………………………………………………………………….

C âu 6: (0,5 điểm - M2) Điền vào dấu (…) để rùa vẽ được hình bên

Repeat … [ Repeat 4[ fd 100 rt ….. ] rt 360/5 ]

Câu 7: (0,5 điểm - M2) Gạch chân chỗ sai trong thủ tục sau:

To tam giac

Repeat 3[Fd 100 RT 120]

End

Câu 8: (0,5 điểm - M2) Rùa thực hiện công việc nào dưới đây khi nhận được các lệnh sau:

Repeat 5[ Repeat 6[fd 50 rt 60] rt 72]

A. Vẽ hình đa giác 6 cạnh

B. Vẽ hình đa giác 6 cạnh, vẽ xong quay một góc 72 độ.

C. Lặp lại 5 lần, mỗi lần vẽ một hình đa giác có 6 cạnh bằng nhau và bằng 50 bước, vẽ xong quay phải một góc 72 độ.

II. THỰC HÀNH (6 điểm)

Câu 9: (3 điểm - M3) Khởi động phần mềm trình chiếu, em hãy tạo 4 trang trình chiếu giới thiệu về cảnh đẹp quê hương em theo gợi ý dưới đây:

Trang 1:

Giới thiệu tên cảnh đẹp

Tên em, tên lớp em

Trang 2:

Kể về cảnh đẹp đó (khoảng 5 đến 7 câu)

Trang 3:

Chèn hình ảnh về cảnh đẹp (Lấy ảnh trên mạng Interrnet) hoặc chèn đoạn video có sẵn trong ổ D

Trang 4:

Trân trọng cảm ơn!

* Yêu cầu: - Sử dụng phông chữ Times New Roman, cỡ chữ phù hợp.

- Sử dụng hiệu ứng hợp lý cho các đối tượng.

- Đánh số trang trình chiếu

- Lưu với tên: Tên HS tên lớp- Câu 1 (VD: Hải 5A4- Câu1)

C âu 10: (3 điểm - M4) Sử dụng phần mềm MS Logo, viết lệnh để rùa vẽ hình như hình mẫu. Biết rằng, hình mẫu này được tạo bởi 6 hình ngũ giác có 5 cạnh bằng nhau và bằng 100 đơn vị rùa.

( Lưu ý: Sử dụng nét vẽ có độ rộng số 4, màu đỏ)

---------------------- Hết -----------------------

DrawObject12 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI

ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM - MÔN TIN HỌC LỚP 5

CDrawObject13 UỐI NĂM HỌC 2020 – 2021

PHẦN I: LÍ THUYẾT (4 điểm)

Câu 1: (0,5 điểm) C

Câu 2: (0,5 điểm) B

Câu 3: (0,5 điểm) (Nối đúng 1 đáp án không cho điểm, nối đúng 2 đáp án được 0,25 điểm, nối đúng 4 đáp án được 0,5 điểm)

Save

DrawObject16 DrawObject15 DrawObject14

DrawObject17

Ctrl + O

Open

DrawObject19 DrawObject18

Ctrl + S

New

DrawObject22 DrawObject21 DrawObject20

DrawObject23

Ctrl + C

Copy

DrawObject24

DrawObject25

Ctrl + N

C

3

âu 4:
(0,5 điểm) Sắp xếp đúng thứ tự được 0,5 điểm

2

Soạn nội dung từng trang, chèn hình ảnh, âm thanh, tạo hiệu ứng…

Lựa chọn nội dung từng trang trình chiếu

1

Chọn chủ đề trình chiếu

Câu 5: (0,5 điểm) edit “tamgiac hoặc edit “hinhtamgiac

Câu 6: (0,5 điểm) ( điền đúng 1 …được 0.25 điểm, điền đúng cả 2 dấu … được 0.5 điểm)

Repeat 5 [ Repeat 4[ fd 100 rt 90 ] rt 360/5 ]

Câu 7: (0,5 điểm) DrawObject26 To tam giac

  • Repeat 3[Fd 100 RT 120]

End

Câu 8: (0,5 điểm) C

PHẦN II: THỰC HÀNH (6 điểm)

Câu 9: (3 điểm)

- Sử dụng phông chữ, cỡ chữ hợp lý. (0.5 điểm)

- Chèn được đúng video, tranh ảnh theo yêu cầu. (1 điểm)

- Đủ bố cục, sử dụng hiệu ứng hợp lý. (0.5 điểm)

- Đánh số trang (0.5 điểm)

- Lưu với tên: VD: Sơn5A5-Câu1 (0.5 điểm)

Câu 10: (3 điểm)

- Vẽ được hình mẫu (1 điểm). Viết được thủ tục (1 điểm)

- Dùng câu lệnh đặt màu đỏ cho nét vẽ (0.5 điểm), độ rộng nét vẽ bằng 4 (0.5 điểm)

----------------------- Hết -----------------------

DrawObject27 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI

CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CẦN ĐÁNH GIÁ

Đối với mức độ nhận thức môn Tin học lớp 5

CDrawObject28 uối năm học 2021 - 2022

Nội dung kiến thức

Mức độ 1

(Nhận biết)

Mức độ 2

(Thông hiểu)

Mức độ 3

(Vận dụng thấp)

Mức độ 4

(Vận dụng cao)

1. Thiết kế bài trình chiếu.

- Mở, soạn, lưu bài trình chiếu, chèn hình/ tranh ảnh, tạo các hiệu ứng thích hợp, tạo trang mới, đánh số trang.

- Lựa chọn được phông chữ thích hợp, màu nền cho trang trình chiếu.

- Biết đặt trang trình chiếu mẫu.

- Chèn được đoạn âm thanh, video vào bài trình chiếu

- Tạo hiệu ứng chuyển động theo nhiều cách và theo nhiều hướng khác nhau.

- Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu (số trang, màu nền, phông chữ, thời gian…)

- Tạo bài trình chiếu có bố cục rõ ràng theo chủ đề đơn giản. Kết hợp sử dụng hiệu ứng chuyển động hợp lý.

- Soạn bài trình chiếu có kết hợp hiệu ứng chuyển động cho nhiều đối tượng khác nhau, có sử dụng chèn âm thanh, hình ảnh, video minh họa.

- Thuyết trình bài trình chiếu.

2. Thế giới Logo

- Biết được câu lệnh lặp lồng nhau.

- Biết khái niệm thủ tục trong Logo

- Biết cách sử dụng các câu lệnh để thay đổi màu và độ dày nét vẽ.

- Tạo và thực hiện được một thủ tục của Logo trong bộ nhớ máy tính.

- Nhập đúng cú pháp câu lệnh lặp lồng nhau và phát biểu được hoạt động của câu lệnh lặp lồng nhau.

- Giải thích được một thủ tục trong Logo tương tự một công việc trong cuộc sống hàng ngày.

- Giải thích được những tình huống khi không lưu được thủ tục vào bộ nhớ

- Giải thích được chương trình Logo thực hiện việc viết chữ lên màn hình

- Tạo được các lệnh Logo để vẽ hình theo yêu cầu, trong đó có sử dụng câu lệnh lặp lồng nhau.

- Tạo được các thủ tục để vẽ hình đơn giản, sử dụng câu lệnh để thay đổi màu và độ rộng nét vẽ.

- Tạo được các lệnh Logo để hiển thị lên màn hình kết quả của các phép tính đơn giản.

- Vẽ hình bằng câu lệnh lặp lồng nhau

- Tạo thủ tục vẽ các hình mẫu trang trí, viết chữ và làm tính theo yêu cầu. Lưu thủ tục thành tệp, nạp lại tệp đã lưu.

DrawObject29 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TRÃI

MA TRẬN SỐ LƯỢNG CÂU HỎI VÀ ĐIỂM MÔN TIN HỌC LỚP 5

KDrawObject30 Ỳ KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC 2021 - 2022

Mạch kiến thức, kĩ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và tỉ kệ %

TN

TH

TN

TH

TN

TH

TN

TH

Tổng

Tỉ lệ

1. Thiết kế bài trình chiếu.

Số câu

02

02

01

05

Số điểm

1,0

1,0

3,0

5,0

50%

2. Thế giới Logo

Số câu

02

02

01

05

Số điểm

1,0

1,0

3,0

5,0

60%

Tổng

Số câu

04

04

01

01

10

Số điểm

2,0

2,0

3,0

3,0

10

100%

Tỉ lệ %

20%

20%

30%

30%

100%

Tỉ lệ theo mức

20%

20%

30%

30%

100%

Tương quan giữa lý thuyết và thực hành

Số câu

Điểm

Tỉ lệ

Lí thuyết (10’)

8

4

40%

Thực hành (25’)

2

6

60%

MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI ĐỀ KIỂM TRA

Chủ đề

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Cộng

1. Thiết kế bài trình chiếu

Số câu

02

02

01

05

Câu số

1; 2

3; 4

9

2. Thế giới Logo

Số câu

02

02

01

05

Câu số

5; 7

6; 8

10

Tổng số câu

04

04

01

01

10