Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tin 5 năm 2019-2020

c5d023c1f5c640d816b0238ed1fd0ce9
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 21 tháng 6 2022 lúc 20:29:28 | Được cập nhật: 25 tháng 4 lúc 0:11:03 | IP: 14.254.106.22 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 76 | Lượt Download: 0 | File size: 0.100146 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHÒNG GD&ĐT MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II

TRƯỜNG TIỂU HỌC MÔN: TIN HỌC(Lớp 5)

NĂM HỌC 2019-2020

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỷ lệ %
TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH TN TL/ TH Tổng TL
1. Lập trình logo nâng cao: tìm hiểu và thực hành thủ tục Số câu 1    1           2  
Số điểm 0.5   0.5           1.0 10%
2. Lập trình logo nâng cao: Biến và chương trình con. Số câu    1         1
Số điểm   0.5         0.5 5%
3. Làm quen với bảng tính: cơ bản về bảng tính, trang trí và chèn đối tượng bảng tính Số câu  1   1   TH   1 3  
Số điểm 0.5   0.5      3.0  0.5   4.5 45%
4. Làm quen với bảng tính: Sử dụng bảng tính, lập công thức đơn giản, sắp xếp và lọc dữ liệu bảng tính. Số câu     1    1 TH     2
Số điểm     0.5    0.5 3.0     4.0 40%
Tổng Số câu 2 4 0 1 TH 1 8+TH  
Số điểm 1.0 2.0 - 0.5 6.0 0.5 10 100%
Tỷ lệ % 10% 20% 0% 0.5% 60% 0.5% 0% 100%  
  Số câu Điểm Tỷ lệ
Lí thuyết (15') 8 4 40%
Thực hành (20') 1 TH 6 60%


Trường Tiểu học

Họ Và Tên: …………………………………. Lớp: …………………………………………

BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II

MÔN: TIN HỌC KHỐI 5

NĂM HỌC 2019 – 2020

Điểm thi

lý thuyết

Điểm thi

thực hành

Điểm Nhận xét của giáo viên

I. Lý thuyết: (15 phút 4 điểm)

Câu 1: Em hãy quan sát bảng sau, nội dung của bảng sử dụng căn lề gì?

Tên bài thơ Tác giả Sáng tác
Ánh Trăng Nguyễn Duy 1978
Sang Thu Hữu Thỉnh 1977

A. Căn thẳng lề trái. B. Căn thẳng lề phải.

C. Căn thẳng cả hai lề. D. Căn giữa.

Câu 2: Trong 2 chương trình sau chương trình nào là chương trình con:

  1. To gocvuong

fd 100 rt 90

End

  1. To hinhvuong

Repeat 4[gocvuong]

End

Câu 3: Câu lệnh nào là câu lệnh dùng biến để vẽ hình lục giác

A) to lucgiac :n

repeat 6 [fd 100 rt 360]

end

B) to lucgiac :n

repeat 6 [fd 100 rt 6]

end

C) to lucgiac :n

repeat 6 [fd 100 rt 36]

end

D) to lucgiac :n

repeat 6 [fd 100 rt 360/6]

end

Câu 4 : Tên của một thủ tục viết đúng:

  1. tam giac B. tamgiac C. 1 23 D. tamgiac 1

Câu 5. Nút lệnh được dùng để làm gì?

  1. Thêm hàng vào bảng.

  2. Thêm cột vào bảng.

  1. Xóa một hàng trong bảng.

  2. Xóa một cột trong bảng.

Câu 6. Trong các nút lệnh sau, nút lệnh nào dùng để tạo bảng ?

A. B. C. D.

Câu 7: Công cụ nào là công cụ lọc dữ liệu trong bảng tính:

  1. B. C. D.

Câu 8: Biểu thức nào sau đây để tính tổng cho cột A1 và B1

  1. =Average(A1;B1) B. =Min(A1;B1) C. =A1+B1 D. =Max(A1;B1)

II.THỰC HÀNH(20 phút 6 điểm)

Câu 9: Em hãy tạo dữ liệu bảng tính theo mẫu sau : tính cột tổng cộng và trung bình

Sau đó canh lề, trang trí theo bảng.

C:\Users\User\Desktop\5.PNG

  • Lưu văn bản với tên học sinh-lớp(ví dụ Hoa5A1)

4. ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM

I. Lý thuyết:( 4.0 điểm, mỗi câu đúng 0.5 điểm)

Câu Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8
Đáp án D A D B A D B C

II. Thực hành(6 điểm)

Câu 9: Em hãy tạo dữ liệu bảng tính theo mẫu sau : tính cột tổng cộng và trung bình

Sau đó canh lề, trang trí theo bảng.

C:\Users\User\Desktop\5.PNG

  • Lưu văn bản với tên học sinh-lớp(ví dụ Hoa5A1)

  • Tạo được bảng và nhập dữ liệu cho bảng (2 điểm)

  • Lập được công thức tính tổng (1 điểm)

  • Lập được công thức tính trung bình cộng (1 điểm)

  • Canh lề, tạo màu nền (1 điểm)

  • Tạo khung cho bảng(1 điểm)

Giáo viên ra đề