Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH số 2 Thuận An
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 6 2022 lúc 9:40:10 | Được cập nhật: 27 tháng 4 lúc 15:58:48 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 16 | Lượt Download: 0 | File size: 5.188096 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề thi học kì 1 Tin 4 trường TH Núi Voi năm 2017-2018
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH số 2 Hoài Tân năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Cát Nê năm 2014-2015
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Hương Sơn B năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Ấp Đình năm 2015-2016
- Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH Hồng Đức năm 2018-2019
- Đề thi học kì 2 Tin 4 năm 2021-2022
- Đề thi học kì 1 Tin 4
- Đề thi học kì 2 Tin 4 năm 2019-2020
- Đề thi học kì 1 Tin 4 trường TH Xuân Sơn năm 2018-2019
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THUẬN AN
Ma trận đề kiểm tra cuối năm – Tin học lớp 4
Ma trận số lượng câu hỏi và điểm
Mạch kiến thức, kĩ năng |
Số câu và số điểm |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 4 |
Tổng điểm và tỉ lệ % |
|||||
TN |
TL/ TH |
TN |
TL/ TH |
TN |
TL/ TH |
TN |
TL/ TH |
Tổng |
TL |
||
1. Thiết kế bài trình chiếu |
Số câu |
3 |
1 |
|
|
|
2 |
|
1 |
8 |
|
Số điểm |
1,5 |
0,5 |
|
|
|
3 |
|
0,5 |
5,5 |
55% |
|
2. Lập trình Logo |
Số câu |
1 |
1 |
1 |
1 |
|
|
|
1 |
4 |
|
Số điểm |
0,5 |
0,5 |
1 |
2 |
|
|
|
0,5 |
4,5 |
45% |
|
Tổng |
Số câu |
4 |
2 |
1 |
1 |
0 |
2 |
0 |
2 |
12 |
|
Số điểm |
2,0 |
1.0 |
1.0 |
2.0 |
– |
3.0 |
– |
1.0 |
10 |
100% |
|
Tỉ lệ % |
20% |
10% |
10% |
20% |
0% |
30% |
0% |
10% |
100% |
|
|
|
Tỉ lệ theo mức |
30% |
30% |
30% |
10% |
|
|
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
|
Số câu |
Điểm |
Tỉ lệ |
Lí thuyết (8') |
6 |
3 |
30% |
Thực hành (27') |
2 |
7 |
70% |
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Chủ đề |
Mức 1 |
Mức 2 |
Mức 3 |
Mức 4 |
Cộng |
|
1. Thiết kế bài trình chiếu |
Số câu |
4 |
|
2 |
1 |
7 |
Câu số |
A.1;A.2;A.3; B.1.1 |
|
B.1.2; B.1.4 |
B.1.3; |
||
2. Lập trình Logo |
Số câu |
2 |
2 |
|
1 |
5 |
Câu số |
A.5; B.2.1 |
A.4; B.2.2 |
|
B.2.3 |
||
Tổng số câu |
6 |
2 |
2 |
2 |
12 |
Trường Tiểu học số 2 Thuận An Họ và tên: ................................................ Lớp: ................................................. |
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC - LỚP 4 Thời gian làm bài: 40 phút |
Giám sát kiểm tra 1: …………..…..... Giám sát kiểm tra 2: ……….........…………
Điểm Bằng số:.......... Bằng chữ:.......... |
Giáo viên nhận xét …………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………. GV đánh giá 1: ………………… GV đánh giá 2:……………..…….. |
Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.(3đ)
Câu A.1(0,5đ). Để khởi động phần mềm LOGO em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
B. C. D.
Câu A.2 (0,5đ). Để làm việc với các hiệu ứng trên phần mềm PowerPoint, em chọn thẻ nào?
A. B. C. D.
Câu A.3 (0,5đ). Nối nút lệnh với chức năng tương ứng của nó.
-
Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu
Tạo một trang trình chiếu mới
Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu
Câu A.4(1đ). Ghi rõ hành động của rùa khi thực hiện các lệnh sau.
-
FD 50
…………………………………………………50 bước
RT 90
…………………………………………………90 độ
Home
…………………………………………………xuất phát
CS
……………………xuất phát và………………………..sân chơi
Câu A.5 (0,5đ). Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ VIET NAM trên sân chơi của rùa.
A. Label “VIET NAM”
B. Label VIET NAM
C. Label [VIET NAM]
B. Thực hành: (7đ)
B.1. Soạn bài trình chiếu: (4đ)
B.1.1. Mở phần mềm PowerPoint (0,5đ)
B.1.2. Tạo trang trình chiếu có nội dung và bố cục theo mẫu sau: (2đ)
B.1.3. Tạo hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh trong trang trình chiếu (0,5đ)
B.1.4. Lưu bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)
B.2. Lập trình Logo (3đ)
B.2.1. Khởi động phần mềm Logo (0,5đ)
B.2.2. Viết các lệnh tuần tự để rùa vẽ hình vuông có cạnh dài 50 bước (2đ)
B.2.3. Viết câu lệnh lặp trong Logo để rùa vẽ hình vuông trên (0,5đ)
( repeat .....[..............] )
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ VÀ CHO ĐIỂM
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ II
Môn: Tin học Lớp 4 - thời gian: 40 phút
TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm
-
Câu
Câu A.1
Câu A.2
Câu A.5
Đáp án đúng
B
A
C
Câu A.3: Nối đúng từ 2 mục trở lên mục được 0,5đ
-
Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu
Tạo một trang trình chiếu mới
Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu
Câu A.4:
-
FD 50
Rùa tiến về trước 50 bước
RT 90
Quay phải 90 độ
Home
Về vị trí xuất phát
CS
Về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi
THỰC HÀNH: (7 điểm)
B.1. Soạn bài trình chiếu
B.1.1. Khởi động được phần mềm PowerPoint: (0,5đ)
B.1.2. Chọn bố cục, gõ nội dung, chèn hình ảnh (2đ)
B.1.3 Tạo được hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh (0,5đ)
B.1.4. Lưu được bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)
B.2. Lập trình Logo
B.2.1. Khởi động được phần mềm Logo (0,5đ)
B.2.2. Viết được các lệnh vẽ hình theo yêu cầu (2đ)
B.2.3. Viết được câu lệnh lặp
Repeat 4 [FD 50 RT 90] (0,5đ)