Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 2 Tin 4 trường TH số 2 Thuận An

762920f34a4236818c6bcecc202bb86c
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 23 tháng 6 2022 lúc 9:40:10 | Được cập nhật: 27 tháng 4 lúc 15:58:48 | IP: 123.26.60.56 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 16 | Lượt Download: 0 | File size: 5.188096 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

ĐỀ THI TIN HỌC

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THUẬN AN

Ma trận đề kiểm tra cuối năm – Tin học lớp 4

Ma trận số lượng câu hỏi và điểm

Mạch kiến thức, kĩ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và tỉ lệ %

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

Tổng

TL

1. Thiết kế bài trình chiếu

Số câu

3

1

2

1

8

Số điểm

1,5

0,5

3

0,5

5,5

55%

2. Lập trình Logo

Số câu

1

1

1

1

1

4

Số điểm

0,5

0,5

1

2

0,5

4,5

45%

Tổng

Số câu

4

2

1

1

0

2

0

2

12

Số điểm

2,0

1.0

1.0

2.0

3.0

1.0

10

100%

Tỉ lệ %

20%

10%

10%

20%

0%

30%

0%

10%

100%

Tỉ lệ theo mức

30%

30%

30%

10%

Tương quan giữa lí thuyết và thực hành

 

Số câu

Điểm

Tỉ lệ

Lí thuyết (8')

6

3

30%

Thực hành (27')

2

7

70%

MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI

Chủ đề

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Cộng

1. Thiết kế bài trình chiếu

Số câu

4

2

1

7

Câu số

A.1;A.2;A.3; B.1.1

B.1.2; B.1.4

B.1.3;

2. Lập trình Logo

Số câu

2

2

1

5

Câu số

A.5; B.2.1

A.4; B.2.2

B.2.3

Tổng số câu

6

2

2

2

12

­

Trường Tiểu học số 2 Thuận An

Họ và tên: ................................................

Lớp: .................................................

KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II

MÔN: TIN HỌC - LỚP 4

Thời gian làm bài: 40 phút

Giám sát kiểm tra 1: …………..…..... Giám sát kiểm tra 2: ……….........…………

Điểm

Bằng số:..........

Bằng chữ:..........

Giáo viên nhận xét

……………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………….

GV đánh giá 1: ………………… GV đánh giá 2:……………..……..

  1. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.(3đ)

Câu A.1(0,5đ). Để khởi động phần mềm LOGO em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?

  1. B. C. D.

Câu A.2 (0,5đ). Để làm việc với các hiệu ứng trên phần mềm PowerPoint, em chọn thẻ nào?

A. B. C. D.

Câu A.3 (0,5đ). Nối nút lệnh với chức năng tương ứng của nó.

Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu

Tạo một trang trình chiếu mới

Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu

Câu A.4(1đ). Ghi rõ hành động của rùa khi thực hiện các lệnh sau.

FD 50

…………………………………………………50 bước

RT 90

…………………………………………………90 độ

Home

…………………………………………………xuất phát

CS

……………………xuất phát và………………………..sân chơi

Câu A.5 (0,5đ). Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ VIET NAM trên sân chơi của rùa.

A. Label “VIET NAM”

B. Label VIET NAM

C. Label [VIET NAM]

B. Thực hành: (7đ)

B.1. Soạn bài trình chiếu: (4đ)

B.1.1. Mở phần mềm PowerPoint (0,5đ)

B.1.2. Tạo trang trình chiếu có nội dung và bố cục theo mẫu sau: (2đ)

B.1.3. Tạo hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh trong trang trình chiếu (0,5đ)

B.1.4. Lưu bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)

B.2. Lập trình Logo (3đ)

B.2.1. Khởi động phần mềm Logo (0,5đ)

B.2.2. Viết các lệnh tuần tự để rùa vẽ hình vuông có cạnh dài 50 bước (2đ)

DrawObject1

DrawObject2

B.2.3. Viết câu lệnh lặp trong Logo để rùa vẽ hình vuông trên (0,5đ)

( repeat .....[..............] )

HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ VÀ CHO ĐIỂM

KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ II

Môn: Tin học Lớp 4 - thời gian: 40 phút

  1. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)

Mỗi câu đúng được 0,5 điểm

Câu

Câu A.1

Câu A.2

Câu A.5

Đáp án đúng

B

A

C

Câu A.3: Nối đúng từ 2 mục trở lên mục được 0,5đ

DrawObject4 DrawObject3

Chèn tranh/ hình ảnh vào trang trình chiếu

Tạo một trang trình chiếu mới

DrawObject5

Chèn hình mẫu vào trang trình chiếu

Câu A.4:

FD 50

Rùa tiến về trước 50 bước

RT 90

Quay phải 90 độ

Home

Về vị trí xuất phát

CS

Về vị trí xuất phát và xóa toàn bộ sân chơi

  1. THỰC HÀNH: (7 điểm)

B.1. Soạn bài trình chiếu

B.1.1. Khởi động được phần mềm PowerPoint: (0,5đ)

B.1.2. Chọn bố cục, gõ nội dung, chèn hình ảnh (2đ)

B.1.3 Tạo được hiệu ứng cho văn bản và hình ảnh (0,5đ)

B.1.4. Lưu được bài trình chiếu vào thư mục máy tính (1đ)

B.2. Lập trình Logo

B.2.1. Khởi động được phần mềm Logo (0,5đ)

B.2.2. Viết được các lệnh vẽ hình theo yêu cầu (2đ)

B.2.3. Viết được câu lệnh lặp

Repeat 4 [FD 50 RT 90] (0,5đ)