Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi học kì 1 Tin 5 năm 2020-2021

d705bdfcda6beb12360aad6e988980dc
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 21 tháng 6 2022 lúc 15:20:26 | Được cập nhật: 5 tháng 5 lúc 19:56:57 | IP: 14.254.106.22 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 41 | Lượt Download: 0 | File size: 0.18176 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

PHIẾU KHẢO SÁT THÁNG 3 NĂM HỌC 2012-2013

Điểm

Nhận xét

PHIẾU KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I

NĂM HỌC 2020-2021

Môn : Tin học – Lớp 5

Thời gian làm bài: 40 phút

..................................................................................

..................................................................................

..................................................................................

..................................................................................

HDrawObject1 ọ và tên…………………………………..Lớp 5.........................Trường Tiểu học Phì Điền

Phần 1. Trắc nghiệm: Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng.

Câu 1. Điều nào sau đây là lợi thế của thư điện tử (Email) so với thư gửi qua bưu điện:

A. Có thể chuyển được lượng văn bản lớn hơn nhờ chức năng gắn kèm.

B. Thư điện tử luôn có độ an toàn dữ liệu cao hơn.

C. Tốc độ chuyển thư nhanh.

D. Thư điện tử luôn luôn được phân phát

Câu 2. Đâu là nút lệnh tạo đường viền cho văn bản:

A.

B.

C.

D.

Câu 3. Phần mềm Xmind giúp em làm gì:

A. Hỗ trợ làm Toán. B. Giúp em trình chiếu.

C. Hỗ trợ thiết kế bản đồ. D. Soạn thảo văn bản.

Câu 4. Trong các biệu tượng sau biểu tượng nào là thư mục ?

A. B.

C. D.

Câu 5. Đâu là nút lệnh để co dãn các dòng trong đoạn văn ?

A.

B.

C.

D.

Câu 6. Trong phần mềm trình chiếu để chèn video ta chọn:

A.

B.

C.

D.

Câu 7. Để mở hộp thoại chèn hiệu ứng trong phần mềm trình chiếu ta chọn

A. Chọn thẻ Insert chọn Animations Chọn Custom Animation

B. Chọn Animations Chọn Custom Animation

C. Chọn Slide Show Chọn Custom Animation

D. Chọn Home Chọn Custom Animation

Câu 8. Tên người dùng trong Email: [email protected] là gì:

A. trongtan2017

B. gmail.com

C. trongtan

D. @gmail.com

Câu 9. Chọn Insert sau đó chọn PageNumber có tác dụng ?

A. Tạo màu nền cho văn bản.

B. Điều chỉnh trang ngang dọc.

C. Tạo đường viền cho văn bản.

D. Chèn số trang.

Câu 10: Để tạo hiệu ứng chuyển động đường cong trong trình chiếu ta phải chọn hiệu ứng dạng:

A.

B.

C.

D.

Câu 11: Để thay đổi màu nền của trang soạn thảo văn bản em chọn công cụ nào dưới đây:

A. Page Borders C. Orientation

B. Page Color D. Page Number

Câu 12: Em làm gì để kết thúc thao tác vẽ đường cong trong tạo hiệu ứng chuyển động của phần mềm trình chiếu.

A. Nháy chuột trái. C. Nháy đúp chuột.

B. Nháy chuột phải. D. Nhấn phím Backspace .

Phần 2. Thực hành:

Câu 13: Khởi động phần mềm Power Point tạo chuyển động cho xe máy và máy bay theo gợi ý

Gợi ý: Bước 1: Chèn ảnh nền.

Bước 2: Chèn chiếc máy bay

Bước 3: Chèn chiếc xe máy

Bước 4: Tạo hiệu ứng chuyển động cho máy bay và xe ô tô và lưu bài.

MA TRẬN ĐỀ MÔN TIN HỌC LỚP 5

Mạch kiến thức, kĩ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và tỷ lệ %

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

Tổng

TL

1. Khám phá máy tính

Số câu

1

2

3

Số điểm

0.5

1

1.5

2. Soạn thảo văn bản

Số câu

3

1

4

Số điểm

1.5

0.5

2

3. Thiết kế bài trình chiếu

Số câu

3

1

1

5

Số điểm

1.5

0.5

4.0

6

4. Học và chơi cùng máy tính

Số câu

1

1

Số điểm

0.5

0.5

HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I

NĂM HỌC: 2020 - 2021

MÔN: TIN HỌC – LỚP 5

Câu

Đáp án

Điểm

1

C

0.5

2

C

0.5

3

C

0.5

4

C

0.5

5

B

0.5

6

D

0.5

7

B

0.5

8

A

0.5

9

D

0.5

10

B

0.5

11

B

0.5

12

C

0.5

13: Học sinh khởi động phần mềm Power Point 2007 soạn thảo định dạng theo mẫu:

2 Điểm:

- Chèn được ảnh nền, chèn được hình ảnh máy bay, chèn được hình ảnh ô tô.

- Tạo được hiệu ứng chuyển động cho máy bay.

- Tạo được hiệu ứng chuyển động cho xe máy.

2 Điểm

- Điều chỉnh kích thước máy bay, xe máy, ảnh nền phù hợp.

- Học sinh thực hiện lưu được bài trình chiếu vào thư mục.