Đề thi học kì 1 GDCD 8 trường THCS Bình Châu năm 2016-2017
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 26 tháng 5 2022 lúc 8:24:42 | Được cập nhật: 17 tháng 4 lúc 13:55:04 | IP: 113.189.68.193 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 13 | Lượt Download: 0 | File size: 0.050688 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuốngCác tài liệu liên quan
- Đề học kì 1 GDCD 8 trường PTDTBT THCS Phăng Sô Lin năm 2017-2018
- Đề thi HSG GDCD 8 huyện Quỳnh Lưu năm 2015-2016
- Đề thi HSG GDCD 9 huyện Bù Gia Mập năm 2016-2017
- Đề thi HSG GDCD 8 trường THCS Quỳnh Lưu năm 2016-2017
- Đề thi HSG GDCD 8 huyện Như Thanh năm 2015-2016
- Đề thi học kì 2 GDCD 8 trường THCS Thuận Hưng năm 2018-2019
- Đề thi học kì 1 GDCD 8 trường TH Ngô Sĩ Liên năm 2020-2021
- Đề thi học kì 1 GDCD 8 trường PTDTBT THCS Thung Nai năm 2015-2016
- Đề thi học kì 2 GDCD 8 trường TH-THCS Ngải Thầu năm 2016-2017
- Đề thi học kì 2 GDCD 8
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
MA TRẬN: ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn; GDCD- Lớp 8 ( 2016- 2017)
Mức độ
Nội dung |
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Tổng cộng |
50% |
30% |
20% |
||
Bài 9: Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư |
Nhận biết được ý nghĩa trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư Số câu : 1 Số đ : 2 TL : 20% |
|
|
2 đ |
Bài 10: Tự lập |
Nắm được khái niệm tính tự lập ½ câu 1: Số đ :1 TL 10% |
Kể tên được các việc làm của tính tự lập, ½ câu 2 : Số đ : 2 TL : 20 % |
|
3 đ |
Bài 11: Lao động Tự giác, và Sáng tạo. |
Trình bày được thế nào là lao động tự giác, lao động sáng tạo ½ Câu 3: Số đ : 2 TL : 20% |
Hiểu được các việc làm của lao động tự giác và lao động sáng tao:
½ câu 3: Số đ : 1 TL : 10% |
|
3 đ |
Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình. |
|
|
Biết đánh giá, giải quyết một tình huống cụ thể về quyền ,nghĩa vụ của công dân trong gia đình Số câu : 1 Số đ : 2 TL : 20 % |
2 đ |
Tổng cộng |
2 câu 5 điểm |
1 câu 3 điểm |
1 câu 2 điểm |
4 câu 10 đ |
TL : 50 % |
TL : 30 % |
TL: 20 % |
100% |
Câu 1: (2.0đ) Trình bày ý nghĩa của việc xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
Câu 2: (3,0đ) Tự lập là gì? Để trở thành người tự lập, học sinh cần rèn luyện như thế nào?
Câu 3: (3,0đ) Thế nào là lao động tự giác và lao động sáng tạo? Nêu 1 ví dụ biết tự giác trong học tập? Lấy 1 ví dụ biết sáng tạo trong học tập?
Câu 4: (2,0đ)
Tình huống :
Hải sinh ra trong một gia đình giàu có và là con một của gia đình. Nên được cha, mẹ nuông chiều và thỏa mãn mọi điều cho Hải, Hải lơ là ăn chơi, đua đòi, hút thuốc, rồi nghiện ngập ma túy .
Hỏi: + Theo em, Ai có lỗi trong trường hợp này ? Vì sao ?
+ Nếu là Hải, em nên xử sự như thế nào ?
BÀI LÀM:
………………………………………………………………………………………………………………...……………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..………………………………………………………………………………………………………………..
Trường THCS Bình Châu Họ và Tên:………………................................ Lớp:………………………….......................... |
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học: 2016 - 2017 Môn: GDCD - Lớp 8 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đề) |
Điểm |
Gợi ý : Chấm bài : Môn GDCD Lớp 8
Năm học : 2016 – 2017 .
Câu 1:
- Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư, là làm cho cuộc sống của mọi người ở khu dân cư được bình yên, ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.( 1 đ )
- Góp phần bảo vệ giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. ( 1 đ )
Câu 2:
Khái niệm: Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc, tự lo liệu tạo dựng cuộc sống cho mình. Không trông chờ dựa dẫm, phụ thuộc người khác. ( 1 đ )
Cách rèn luyện: Học sinh cần phải tích cực, tự giác học bài và làm bài tập ở nhà, không đợi thầy cô hoặc ba mẹ giúp đỡ. (1 đ)
Biết tự tham gia làm các công việc vừa sức để giúp đỡ cha, mẹ như nấu cơm, giặt quần, áo, trông em, quét nhà……….. ( 1 đ )
Câu 3:
Lao động tự giác là tích cực, chủ động làm việc, không đợi nhắc nhở hoặc có áp lực từ bên ngoài. ( 1 đ )
Ví dụ: Chăm chỉ học bài và làm bài khi đến lớp ( 0,5 đ )
Hoặc trời mưa, vẫn đi học đúng giờ.
Lao động sáng tạo: là quá trình lao động, luôn suy nghĩ tìm tòi cải tiến phương pháp cách làm mới, để không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả lao động. (1 đ)
Ví dụ: Cải tiến phương pháp học tập của mình
Hoặc trao đổi học hỏi kinh nghiệm cùng bạn bè, ( 0,5 đ )
Câu 4 :
Tình huống: Cha, mẹ và Hải đều có lỗi trong trường hợp này ( 0,5 đ )
Cha, mẹ lỗi: Quá nuông chiều con, cái, buông lỏng sự quản lí giáo dục con ( 0,5 đ )
Hải lỗi : ăn chơi, đua đòi, nghiện ngập ma túy. ( 0,5 đ )
Nếu là Hải, em sẽ vâng lời cha, mẹ, không ăn chơi, đua đòi, la cà với bọn bè xấu cố gắng học tập tốt để không phụ lòng công ơn cha, mẹ. ( 0,5 đ )