Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề thi giữa kì học 1 Văn 7 trường THCS Bắc Lệnh năm 2020-2021

8a8b52cb117a0c24014861c1cfe64288
Gửi bởi: Nguyễn Minh Lệ 12 tháng 1 2022 lúc 20:12:12 | Được cập nhật: 1 tháng 5 lúc 3:54:23 | IP: 14.185.25.223 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 101 | Lượt Download: 1 | File size: 0.27438 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH

MA TRẬN

ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2020 – 2021

Môn: Tin học 7

(Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề)

Chủ đề Vận dụng Tổng
Mức độ thấp Mức độ cao
Mô phỏng chuyển động thực tế  Tạo được chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của nhân vật

1 câu

(Câu 1)

3 đ

1 câu

3 đ

Cảm biến Dùng các lệnh cảm biến tạo được trò chơi giữa các nhân vật trong Scratch

1 câu

(Câu 2)

1 câu

3 đ

Xử lý số Tạo được chương trình Scratch sử dụng các biến để giải bài toán theo yêu cầu cụ thể.

1 câu

(Câu 3)

4 đ

1 câu

4 đ

Tổng

2 câu

6 điểm

1 câu

4 điểm

3 câu

10 điểm

TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH

KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2020 - 2021

Môn: Tin học 7

(Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề)

Đề gồm 01 trang, 03 câu

Đề 1

Câu 1: (3,0 điểm)

Tạo chương trình điều khiển chuyển động của chú mèo theo kịch bản sau:

Lặp lại vô hạn lần các lệnh:

1) Dừng lại nghỉ 0.2 giây

2) Tiến về phía trước 10 bước

3) Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật

4) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì thực hiện 3 lệnh sau:

a) Dừng lại nghỉ 0.2 giây

b) Quay hướng với một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90,180)

c) Lùi ra xa tường theo hướng vừa quay ra một khoảng bằng 20 bước.

Ngược lại chú mèo đi theo nhịp trống.

Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau1_TenHS_Lop”.

Câu 2: (3,0 điểm)

Em hãy tạo chương trình bằng phần mềm Scratch để có trò chơi mèo đuổi bóng. Người chơi điều khiển bóng di chuyển bằng chuột máy tính và mèo luôn chạy hướng về phía bóng. Khi mèo chạm được vào chuối thì xuất hiện dòng chữ “meomeo”.Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau2_TenHS_Lop”.

Câu 3: (4,0 điểm)

Một hình chữ nhật có chiều dài là (a), chiều rộng là (b). Em hãy tạo chương trình Scratch nhập vào từ bàn phím chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật.

Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau3_TenHS_Lop”.

--- Hết ---

TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH

KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2020 - 2021

Môn: Tin học 7

(Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề)

Đề gồm 01 trang, 03 câu

Đề 2

Câu 1: (3,0 điểm)

Tạo chương trình điều khiển chuyển động của chú mèo theo kịch bản sau:

Lặp lại vô hạn lần các lệnh:

1) Dừng lại nghỉ 0.2 giây

2) Tiến về phía trước 10 bước

3) Xuất hiện hình tiếp theo của nhân vật

4) Nếu chạm vào cạnh của sân khấu thì phát ra tiếng kêu “meo” và thực hiện 5 lệnh sau:

a) Dừng lại nghỉ 0.2 giây

b) Quay hướng với một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90,180)

c) Lùi ra xa tường theo hướng vừa quay ra một khoảng bằng 30 bước.

Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau1_TenHS_Lop”.

Câu 2: (3,0 điểm)

Em hãy tạo chương trình bằng phần mềm Scratch để có trò chơi khỉ chộp chuối. Người chơi điều khiển chuối di chuyển bằng chuột máy tính và khỉ luôn chạy hướng về phía chuối. Khi khỉ chạm được vào chuối thì xuất hiện dòng chữ “haha”.

Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau2_TenHS_Lop”.

Câu 3: (4,0 điểm)

Một hình chữ nhật có chiều dài là (a), chiều rộng là (b). Em hãy tạo chương trình Scratch nhập vào từ bàn phím chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật. Tính và in ra màn hình diện tích hình chữ nhật.

Lưu bài vào ổ D:/ với tên: “KTGHKI_cau3_TenHS_Lop”.

--- Hết ---

TRƯỜNG THCS BẮC LỆNH

HƯỚNG DẪN CHẤM

ĐỀ KIỂM TRA THỰC HÀNH GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2020 - 2021

Môn: Tin học 7

(Hướng dẫn chấm gồm 02 trang)

ĐỀ 1:

Câu Nội dung cần đạt Chương trình Điểm

1

(3đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Sử dụng được các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động

- Tạo được các câu lệnh cảm biến va chạm

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,75

0,75

0,75

0,75

2

(3đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Tạo chương trình điều khiển thanh chú mèo di chuyển đúng yêu cầu.

- Tạo chương trình điều khiển quả bóng bằng chuột

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,5

1,0

1,0

0,5

3

(4đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Nhập được chiều dài

- Nhập được chiều rộng

- Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,5

1,0

1,0

1,0

0,5


ĐỀ 2

Câu Nội dung cần đạt Chương trình Điểm

1

(3đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Sử dụng được các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động

- Tạo được các câu lệnh cảm biến va chạm

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,75

0,75

0,75

0,75

2

(3đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Tạo chương trình điều khiển thanh chú khỉ di chuyển đúng yêu cầu.

- Tạo chương trình điều khiển quả chuối bằng chuột

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,5

1,0

1,0

0,5

3

(4đ)

- Tạo được nhân vật trên sân khấu.

- Nhập được chiều dài

- Nhập được chiều rộng

- Tính và in ra màn hình chu vi hình chữ nhật

- Lưu được bài theo đúng yêu cầu.

0,5

1,0

1,0

1,0

0,5

NGƯỜI RA ĐỀ

(Ký, ghi rõ họ tên)

Nguyễn Thị Huệ

TỔ TRƯỞNG DUYỆT

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bùi Giang Nam

LĐ NHÀ TRƯỜNG DUYỆT

(Ký, đóng dấu)