GIÁO ÁN TRIGGER
Gửi bởi: Phạm Thị Phương Hoa 8 tháng 8 2020 lúc 23:33:17 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:09:49 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 642 | Lượt Download: 8 | File size: 0.086401 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 21
Thời gian thực hiện: 45 phút
Tên bài học trước: Bài 4. Khung nhìn (View)
Thực hiện ngày: 30/03/2019
BÀI 5. TRIGGER
4. Sử dụng Trigger trong trường hợp câu lệnh Insert,
Update và Delete
4.1 Sử dụng Trigger trong trường hợp Insert
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
-
Trình bày được chức năng, cú pháp của Trigger cho hành động Insert
-
Sử dụng đươc Trigger cho hành động Insert theo yêu cầu đảm bảo đúng trình tự
thực hiện
-
Tuân thủ nội quy phòng máy tính, thể hiện được tính độc lập, tự giác, cẩn thận
trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
-
Máy tính cài đặt phần mềm Microsoft SQL Server 2008
-
Máy chiếu, bảng trình tự thực hiện, giấy trắng.
-
Tài liệu học tập cho học sinh.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
-
Lý thuyết, thao tác mẫu: Tập trung cả lớp
-
Tổ chức luyện tập:cá nhân (1 học sinh/máy)
-
Kết thúc vấn đề: tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Thời gian: 01 phút
-
Số học sinh vắng:……… Có lý do:………… Không có lý do:…………
-
Nội dung nhắc nhở:
Thái độ học tập của lớp
Tác phong
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
Thời gian: 59 phút
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
NỘI DUNG
Dẫn nhập:
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
3
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
Đặt vấn đề :
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
- Ngắc lại nội dung - Lắng nghe
bài học trước
- Chiếu Slide, đặt câu - Suy nghĩ, trả
hỏi gợi mở
2
Giới thiêu chủ đề
2
4. Sử dụng Trigger trong
- Giới thiệu tên bài - Quan sát, lắng
trường hợp câu lệnh Insert,
học
Update và Delete
- Chiếu slide, định - Xác định kiến
4.1 Sử dụng Trigger trong
trường hợp Insert
hướng mục tiêu
nghe
thức,
kỹ
năng
- Khái quát nội dung cần đạt được
bài học
Mục tiêu
3
lời
- Chuyển tiếp
Giải quyết vấn đề
4.1 Sử dụng Trigger
trong
(10)
trường hợp Insert
- Chức năng
- Cú pháp:
-
Ví dụ :
- Chiếu slide, trình
bày chức năng của - Lắng nghe, ghi
Trigger trong trường nhớ
hợp Insert
- Chiếu slide, giải - Lắng nghe, suy
nghĩ
thích cú pháp
- Trình bày ví dụ minh -Lắng nghe, quan
sát, ghi nhớ
họa
- Lắng nghe, ghi
- Tiểu kết, chuyển ý
nhớ
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
4.2. Trình tự thực hiện
b. Điều kiện thực hiện
- Cơ sở dữ liệu quanlysinhvien
Máy
tính
có
phần
mềm
- Chiếu slide trình bày - Quan sát, lắng
nghe
yêu cầu bài toán
1
- Giới thiệu các điều - Quan sát, lắng
kiện thực hiện để giải nghe
1
quyết bài toán đề ra
Microsoft SQL Server 2008,
10
máy chiếu
c. Trình tự thực hiện
GIAN
(14)
a. Bài toán
-
THỜI
- Phát bảng trình tự
Nhận
bảng trình
thực hiện
tự
Bước 1: Tạo Query mới
thực hiện
Bước 2: Viết code theo yêu cầu
Bước 3: Kiểm tra và chạy - Giới thiệu khái quát - Quan sát, lắng
chương trình
nghe
các bước thực hiện
- Thao tác mẫu
- Quan sát, lắng
nghe
- Tiểu kết, chuyển ý
- Quan sát, lắng
nghe, ghi nhớ
d. Lỗi thường gặp
- Chiếu slide, nêu hiện - Lắng nghe
02
tượng, nguyên nhân - Nhận dạng lỗi
và biện pháp phòng
tránh
- Trả lời thắc mắc
(nếu có)
- Chuyển tiếp vào
phần thực hành
4.2.3. Thực hành
- Phát phiếu luyện tập, - Điền thông tin
- Thực hành lần 1: thực hành có nêu yêu cầu luyện tập
vào phiếu luyện
(12)
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
hướng dẫn của giáo viên (thực
THỜI
GIAN
tập
hiện giải quyết các yêu cầu 1 của - Quan sát, hướng dẫn - Thực hiện bài
học sinh luyện tập lần tập lần 1 theo sự
bài toán)
1, nhắc nhở, uốn nắn hướng dẫn của
5
các thao tác của học giáo viên
sinh.
- Trả lời thắc mắc của
học sinh
- Thông báo kết thúc - Kết thúc luyện
quá trình luyện tập, tập lần 1, lắng
1
nhận xét, rút kinh nghe, ghi nhớ
nghiệm lần 1
- Thực hành lần 2: thực hành độc - Yêu cầu học sinh - Thực hiện
luyện tập lần 2
lập (thực hiện giải quyết yêu cầu 2 luyện tập lần 2
của bài toán)
5
- Quan sát, nhắc nhở một cách độc lập
học
sinh
tích
cực
luyện tập
- Thông báo kết thúc - Kết thúc luyện
quá trình luyện tập lần tập lần 2, rút
2
kinh nghiệm
- Thu phiếu luyện tập
- Đánh giá, nhận xét - Tổng hợp, lắng
nghe, ghi nhớ
kết quả luyện tập
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức bài học
02
- Nhấn mạnh nội dung - Lắng nghe, ghi
quan trọng của bài học nhớ
- Củng cố kỹ năng luyện tập
1
- Nhấn mạnh cách - Lắng nghe, ghi
khai báo chính xác các nhớ
điều kiện trong mệnh
đề where
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
HOẠT ĐỘNG
GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
- Nhận xét kết quả học tập (An - Nhận xét, đánh giá -Lắng nghe, rút
5
toàn, sản phẩm, thời gian)
buổi học
kinh nghiệm
Hướng dẫn tự học
- Phát phiếu bài tập về nhà
01
- Hướng dẫn học sinh đọc tài liệu liên
quan đến bài học sau trong giáo trình và
sách tham khảo
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
…………………………………………………………………………………………...
TRƯỞNG KHOA CNTT
Ngày 30 tháng 03 năm 2019
GIÁO VIÊN
Lương Văn Hiếu
Phạm Thị Phương Hoa