Giáo án số 5 - lập trình PHP
Gửi bởi: Nguyễn Thị Thu Hiếu 29 tháng 3 2021 lúc 10:58:33 | Được cập nhật: 21 giờ trước (15:44:56) Kiểu file: DOC | Lượt xem: 638 | Lượt Download: 7 | File size: 0.094208 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ : 05
Thời gian thực hiện: 5h (LT: 1h ; TH: 4h;)
Tên bài học trước: Bài 2. Ngôn ngữ PHP (tiếp)
Thực hiện ngày 25 / 03 / 2021 lớp TKWeb13, LTMT13
TÊN BÀI:
BÀI 2. NGÔN NGỮ PHP (tiếp)
5. Các hàm thường dùng trong PHP
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
-
Trình bày được các thao tác xử lý đối với tệp tin và thư mục trong PHP
-
Sử dụng được các hàm thường dùng trong PHP
-
Thao tác được với tệp tin và thư mục bằng các lệnh tron ngôn ngữ PHP
-
Có thái độ nghiêm túc; Tuân thủ nội quy, quy định phòng học-lớp học
-
Tích cực trong học tập; Rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm; Chính xác
trong từng thao tác để đảm bảo an toàn cho bản thân và các trang thiết bị học
tập.
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
-
Máy tính, máy chiếu, phông chiếu, bút trình chiếu, bảng viết, phấn viết.
-
Bài giảng; Phiếu bài tập luyện tập; Bảng trình tự thực hiện; Các lỗi thường
gặp, nguyên nhân và cách khắc phục.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
-
Lý thuyết : Tập trung cả lớp.
-
Thực hành : Chia nhóm (Mỗi nhóm 2-4 học sinh; 1-2 học sinh / 1 máy);
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
-
Thời gian: 01 phút
Phát vấn cán bộ lớp.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
TT
1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO
HOẠT ĐỘNG
VIÊN
CỦA HỌC SINH
Dẫn nhập
gian
5′
- Đặt vấn đề: Giới thiệu dẫn - Nhắc lại nội dung bài - Lắng nghe
nhập vào bài
Thời
học trước
- Trình bày vấn đề
- Ghi nhớ
2
Giới thiệu chủ đề
1′
BÀI 2. NGÔN NGỮ PHP - Chiếu slide
- Quan sát slide
(tiếp)
- Lắng nghe và
- Trình bày vấn đề
3. Các hàm thường dùng trong
định hướng về
PHP
mục
tiêu
mà
mình cần đạt
MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Giải thích và quán triệt được
mục tiêu học tập
3
- Ghi chép
Giải quyết vấn đề
A. Lý thuyết công nghệ
5. Các hàm thường dùng trong - Chiếu slide
- Quan sát slide
PHP
- Trình bày vấn đề
- Nghe, hiểu
- Giải thích
- Ghi chép
- Nêu câu hỏi
- Suy nghĩ, trả
40′
lời
Kiểm tra kiến thức
- Nêu câu hỏi
- Quan sát slide
- Chiếu slide
- Suy nghĩ, trả
7′
- Nhận xét câu trả lời của lời câu hỏi
học sinh
B. Thực hành
a. Bài toán
- Trình bày website mẫu
- Quan sát
5′
- Nêu yêu cầu website
b. Trình tự thực hiện
- Phát bảng trình tự thực -
Chuẩn bị điều kiện thực hiện
hiện bài toán
Nhận
bảng
trình tự
- Nêu các điều kiện thực - Quan sát, lắng
Các bước thực hiện
hiện
nghe
- Bước 1: Thiết kế giao diện
- Trình diễn mẫu
- Quan sát theo
- Bước 2: Cài đặt các chức năng + Lần 1: Làm bình thường thao tác mẫu
theo mức thời gian quy - Ghi nhớ
cho website
- Bước 3: Thực thi website
định
- Bước 4: Kiểm tra lỗi và thực + Lần 2: Làm chậm từng
bước và giải thích từng
hiện sửa lỗi (nếu có)
Kết thúc
bước
- Biểu diễn khái quát hoạt
60′
động mẫu với tốc độ bình
thường
- Gọi 01 học sinh lên thực - Thực hiện lại
hiện lại các thao tác giải thao tác mẫu
quyết bài toán
- Quan sát học sinh làm
- Lắng nghe
và nhận xét
- Chiếu slide
- Quan sát slide
5′
c. Một số sai hỏng thường gặp - Trình bày các nguyên - Nghe, hiểu
và cách khắc phục
nhân gây ra sai hỏng và
cách khắc phục
- Phân nhóm và vị trí thực - Học sinh nhận
d. Giao nhiệm vụ và phân công hành của học sinh
phiếu bài tập,
vị trí thực tập
thực hành tại vị
- Phát phiếu bài tập
1′
trí phân công
- Quan sát, hướng dẫn quá - Học sinh thực
C. Hướng dẫn thực hành
84′
trình thực hiện bài tập của hành theo nhóm
- Học sinh thực hành theo nhóm, học sinh, uốn nắn kịp thời dưới sự hướng
vị trí đã được phân công
các thao tác chưa chính dẫn
của
giáo
xác của học sinh đặc biệt viên
là các học sinh yếu kém
- Trình diễn lại các bước
khó trong bài tập (nếu
cần)
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức
15′
- Trình bày tóm tắt nội - Lắng nghe
dung lý thuyết
- Củng cố kỹ năng rèn luyện
- Ghi nhớ
- Tóm tắt trình tự thực
+ Đánh giá, nhận xét quả quả hiện bài tập
- Lắng nghe
luyện tập
- Nêu số học sinh nắm bắt - Ghi nhớ
+ Rút kinh nghiệm buổi học
được kiến thức, kỹ năng
+ Giao nhiệm vụ cho buổi thực cần đạt được của bài.
tập
- Nêu ý thức học tập, sự
tiếp nhận kiến thức, kỹ
năng
- Giao bài tập về nhà, yêu
cầu chuẩn bị bài học sau.
5
+ Dọn vệ sinh phòng học
- Phân công học sinh
- Làm vệ sinh
Hướng dẫn tự học
- Đọc tài liệu liên quan tới bài học trong đề
cương, các sách tham khảo.
- Đọc trước bài học sau
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN
....................................................................................................................................................................
.....................................................................................................
...............................................................
TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày 24 tháng 03 năm 2021
GIÁO VIÊN
Lương Văn Hiếu
1′