Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 8

d41d8cd98f00b204e9800998ecf8427e
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 8 tháng 8 2020 lúc 23:26:53 | Được cập nhật: 27 tháng 4 lúc 20:43:13 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 230 | Lượt Download: 7 | File size: 0.030371 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 08

Thời gian thực hiện: 6 tiết (LT:01, TH:05)

Bài học trước: Bài 12 Lập bảng thời gian biểu (tiếp)

Thực hiện ngày..........................Lớp: Ô tô 5A

TÊN BÀI: Chương V. Bảng tính Excel

Bài 12. Lập bảng thời gian biểu (tiếp)

Bài 13. Lập bảng thống kê tài chính

MỤC TIÊU CỦA BÀI

  • Về kiến thức:

- Trình bày được cách sao chép, xóa dữ liệu trong ô (hàng, cột)

- Trình bày được cách tạo tiêu đề, lưu thời gian biểu, in một bảng tính.

- Trình bày được cách tạo bảng thống kê, đánh số thứ tự tự động

  • Về kỹ năng:

- Thực hiện được thao tác sao chép, xóa dữ liệu trong ô (hàng, cột)

- Tạo được tiêu đề, lưu được thời gian biểu, in được một bảng tính.

- Thực hiện được thao tác tạo bảng thống kê, đánh số thứ tự tự động.

  • Về thái độ:

- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận

- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC

  • Giáo án, giáo trình

  • Máy chiếu, phấn, bảng viết

HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

  • Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp

  • Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1 nhóm

I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 05 phút

Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp

II. THỰC HIỆN BÀI HỌC

TT

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

THỜI GIAN

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

1

Dẫn nhập

  • Kiểm tra bài cũ

  • Đặt vấn đề vào bài mới

  • Đặt câu hỏi kiểm tra bài cũ.

  • Giới thiệu vào bài mới.

  • Trả lời câu hỏi

  • Lắng nghe

03’

2

Giới thiệu chủ đề

Chương V. Bảng tính Excel

Bài 12. Lập thời gian bảng biểu (tiếp)

Bài 13. Lập bảng thống kê tài chính

- GV giới thiệu tên bài

- Ghi bảng

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Quan sát, ghi chép

02’

3

Giải quyết vấn đề

  1. Mục tiêu

  1. Nội dung

  1. Nội dung lý thuyết

Bài 12. Lập thời gian bảng biểu (tiếp)

    1. Sao chép dữ liệu, xoá dữ liệu

    2. Tạo tiêu đề

    3. Lưu thời gian biểu

    4. In một bảng tính

    5. In một phần của bảng tính

Bài 13. Lập bảng thống kê tài chính

    1. Tạo bảng thống kê

    2. Nhập dữ liệu

    3. Tự động đánh số thứ tự

Hệ thống lại kiến thức

  1. Trình tự thực hiện

  1. Chuẩn bị

- Máy tính cài MS.Excel

  1. Thực hành

  • Bước 1: Mở một bảng tính

  • Bước 2:Sao chép, xóa dữ liệu.

  • Bước 3: Tạo tiêu đề

  • Bước 4: Lưu thời gian biểu

  • Bước 5: In một bảng tính

Tạo bảng thống kê

  • Bước 1: Tạo bảng thống kê

  • Bước 2: Nhập dữ liệu

  • Bước 3: Đánh số thứ tự tự động

  1. Đánh giá kết quả

III. Tổ chức luyện tập

- Trình bày các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ.

  • Trình chiếu trực quan

  • Trình bày vấn đề.

  • Trình chiếu trực quan

  • Trình bày vấn đề.

- Đặt câu hỏi trắc nghiệm

- Nhận xét câu trả lời

- Thao tác mẫu kết hợp giải thích

- Trình bày trình tự thực hiện

- Thao tác mẫu

- Trình bày vấn đề

  • Gọi học sinh thao tác lại.

  • Nhận xét

- Quan sát quá trình thực hành của sinh viên

- Phát phiếu luyện tập

- Trả lời thắc mắc

- Hướng dẫn lại ( nếu cần thiết)

- Nhận xét quá trình thực hành, rút kinh nghiệm.

- Lĩnh hội các mục tiêu và xác định nhiệm vụ học tập.

  • Quan sát, ghi nhớ.

  • Thực hiện thao tác.

  • Lắng nghe và ghi nhớ

  • Quan sát, ghi nhớ.

  • Lắng nghe và ghi nhớ

- Suy nhĩ và quan sát

- Trả lời câu hỏi

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Quan sát, ghi chép

- Lắng nghe, ghi chép

- Quan sát, ghi nhớ

- Thực hiện lại theo trình tự

- Thực hành trên máy

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Quan sát, ghi nhớ, thực hiện

- Lắng nghe, ghi chép, ghi nhớ.

02’

10’

10’

05’

01’

20’

10’

205’

4

Kết thúc vấn đề

- Củng cố kiến thức, kỹ năng, thái độ

- Các lỗi thường gặp

- Tổng kết bài

- Củng cố lại kiến thức, kỹ năng, thái độ

- Nêu câu hỏi kiểm tra kiến thức

- Thực hiện lại một số thao tác cần thiết

- Đánh giá lại kết quả của sinh viên

- Trình bày vấn đề

- Trình bày một số sai hỏng thường gặp và định hướng cho học sinh tự tìm nguyên nhân và cách khắc phục.

- Tổng kết bài học

- Trả lời thắc mắc của học sinh

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Suy nghĩ, trả lời

- Quan sát, ghi nhớ

- Lắng nghe, ghi nhớ

- Suy nghĩ, trình bày vấn đề

- Quan sát, phân tích một số sai hỏng để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục dựa vào kiến thức đã học

- Lắng nghe, ghi chép

- Đưa ra thắc mắc cần giải đáp

01’

03’

02’

5

Hướng dẫn tự học

- Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo trên Internet.

- Giao bài tập về nhà

01’

III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………… ……………………………………………………………………………

TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN

Ngày.....tháng ........năm........

GIÁO VIÊN

Võ Thị Hường