Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 7
Gửi bởi: Võ Thị Hường 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:15 | Được cập nhật: 30 tháng 4 lúc 14:12:23 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 533 | Lượt Download: 6 | File size: 0.031452 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 07
Thời gian thực hiện: 6 tiết (LT:01, TH:05)
Bài học trước: Bài 12: Lập thời gian biểu
Thực hiện ngày..........................Lớp: Ô tô 5A
TÊN BÀI: PHẦN V: Bảng tính Excel
Bài 12. Lập thời gian biểu (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI
Về kiến thức:
- Trình bày được cách tạo bảng thời gian biểu, định dạng, căn lề văn bản trong ô
- Trình bày được cách tạo đường viền khung và màu nền khung
- Trình bày được cách tìm kiếm và thay thế, chọn đối tượng (ô, dòng, cột)
Về kỹ năng:
- Tạo được bảng thời gian biểu, định dạng, căn lề được văn bản trong ô.
- Tạo được đường viền khung và màu nền khung.
- Thao tác được việc tìm kiếm và thay thế, chọn đối tượng (ô, dòng, cột)
Về thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận
- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
Giáo án, giáo trình
Máy chiếu, phấn, bảng viết
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp
Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1
nhóm
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp
Thời gian: 05 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
2
3
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
THỜI
GIAN
Dẫn nhập
- Kiểm tra bài cũ
- Đặt vấn đề vào bài mới
- Đặt câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi
bài cũ
- Lắng nghe
- Giới thiệu vào bài
mới.
03’
Giới thiệu chủ đề
- GV giới thiệu tên bài
- Lắng nghe, ghi nhớ
02’
Phần V: Bảng tính Excel
Bài 12. Lập thời gian biểu
(tiếp)
- Ghi bảng
- Quan sát, ghi chép
Giải quyết vấn đề
A. Mục tiêu
- Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục
tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định
năng, thái độ.
nhiệm vụ học tập.
02’
B. Nội dung
I. Nội dung lý thuyết
Bài 12. Lập thời gian biểu
12.2. Sử dụng Fills
12.3. Định dạng văn bản
trong ô
12.4. Căn lề văn bản trong
ô
20’
- Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ.
quan
- Trình bày vấn đề
- Thực hiện thao tác.
- Lắng nghe và ghi
nhớ
12.5. Tạo tiêu đề (Bảng tính,
cột, dòng)
12.6. Đường viền khung
12.7. Mầu nền khung
12.8. Tìm kiếm và thay thế
12.9. Chọn đối tượng (Ô,
khối, dòng, cột )
Hệ thống lại kiến thức
- Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát
nghiệm
- Trả lời câu hỏi
- Nhận xét câu trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ
05’
II. Trình tự thực hiện
1. Chuẩn bị
- Máy tính cài hệ điều hành
Windows
2. Thực hành
o Bước 1: Khởi động Excel
o Bước 2: Mở một bảng tính
mới
o Bước 3: Tạo bảng thời gian
biểu
o Bước 4: Sử dụng Fills
o Bước 5: Định dạng văn bản
trong ô
o Bước 6: Căn lề văn bản
trong ô
o Bước 7: Tạo tiêu đề bảng
tình
o Bước 8: Tạo đường viền
khung, màu nền khung
o Bước 9: Tìm kiếm và thay
thế dữ liệu
o Bước 10: Chọn đối tượng
ô, dòng, cột
o Bước 11: Lưu bảng tính
o Bước 12: Thoát khỏi Excel
3. Đánh giá kết quả
III. Tổ chức luyện tập
01’
- Quan sát, ghi chép
20’
- Thao tác mẫu kết hợp
giải thích
- Lắng nghe, ghi chép
- Trình bày trình tự
thực hiện
- Quan sát, ghi nhớ
- Thao tác mẫu
- Trình bày vấn đề
- Thực hiện lại theo
- Gọi học sinh thao trình tự
tác lại.
- Nhận xét
15’
190’
- Thực hành trên máy
- Quan sát quá trình - Lắng nghe, ghi nhớ
thực hành của sinh viên - Quan sát, ghi nhớ,
thực hiện
- Phát phiếu luyện tập
- Trả lời thắc mắc
- Hướng dẫn lại ( nếu
cần thiết)
- Lắng nghe,
chép, ghi nhớ.
ghi
- Nhận xét quá trình
thực hành, rút kinh
nghiệm.
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức, kỹ năng,
- Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ
01’
thái độ
kỹ năng, thái độ
- Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời
kiến thức
- Các lỗi thường gặp
- Tổng kết bài
5
Hướng dẫn tự học
- Thực hiện lại một số - Quan sát, ghi nhớ
thao tác cần thiết
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Đánh giá lại kết quả
- Suy nghĩ, trình bày
của sinh viên
vấn đề
- Trình bày vấn đề
- Quan sát, phân tích
- Trình bày một số sai một số sai hỏng để
hỏng thường gặp và tìm nguyên nhân và
định hướng cho học biện pháp khắc phục
sinh tự tìm nguyên dựa vào kiến thức đã
nhân và cách khắc học
phục.
- Lắng nghe, ghi chép
- Tổng kết bài học
- Đưa ra thắc mắc cần
- Trả lời thắc mắc của giải đáp
học sinh
- Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo
trên Internet.
- Giao bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày.....tháng ........năm........
GIÁO VIÊN
Võ Thị Hường
03’
02’
01’