Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 7

e9ef02d600062c4aef2588134e26d92d
Gửi bởi: Võ Thị Hường 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:15 | Được cập nhật: 30 tháng 4 lúc 14:12:23 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 533 | Lượt Download: 6 | File size: 0.031452 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 07 Thời gian thực hiện: 6 tiết (LT:01, TH:05) Bài học trước: Bài 12: Lập thời gian biểu Thực hiện ngày..........................Lớp: Ô tô 5A TÊN BÀI: PHẦN V: Bảng tính Excel Bài 12. Lập thời gian biểu (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI  Về kiến thức: - Trình bày được cách tạo bảng thời gian biểu, định dạng, căn lề văn bản trong ô - Trình bày được cách tạo đường viền khung và màu nền khung - Trình bày được cách tìm kiếm và thay thế, chọn đối tượng (ô, dòng, cột)  Về kỹ năng: - Tạo được bảng thời gian biểu, định dạng, căn lề được văn bản trong ô. - Tạo được đường viền khung và màu nền khung. - Thao tác được việc tìm kiếm và thay thế, chọn đối tượng (ô, dòng, cột)  Về thái độ: - Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận - Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, giáo trình  Máy chiếu, phấn, bảng viết HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC  Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp  Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1 nhóm I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp Thời gian: 05 phút II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT 1 2 3 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH THỜI GIAN Dẫn nhập - Kiểm tra bài cũ - Đặt vấn đề vào bài mới - Đặt câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi bài cũ - Lắng nghe - Giới thiệu vào bài mới. 03’ Giới thiệu chủ đề - GV giới thiệu tên bài - Lắng nghe, ghi nhớ 02’ Phần V: Bảng tính Excel Bài 12. Lập thời gian biểu (tiếp) - Ghi bảng - Quan sát, ghi chép Giải quyết vấn đề A. Mục tiêu - Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định năng, thái độ. nhiệm vụ học tập. 02’ B. Nội dung I. Nội dung lý thuyết Bài 12. Lập thời gian biểu 12.2. Sử dụng Fills 12.3. Định dạng văn bản trong ô 12.4. Căn lề văn bản trong ô 20’ - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ. quan - Trình bày vấn đề - Thực hiện thao tác. - Lắng nghe và ghi nhớ 12.5. Tạo tiêu đề (Bảng tính, cột, dòng) 12.6. Đường viền khung 12.7. Mầu nền khung 12.8. Tìm kiếm và thay thế 12.9. Chọn đối tượng (Ô, khối, dòng, cột ) Hệ thống lại kiến thức - Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát nghiệm - Trả lời câu hỏi - Nhận xét câu trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ 05’ II. Trình tự thực hiện 1. Chuẩn bị - Máy tính cài hệ điều hành Windows 2. Thực hành o Bước 1: Khởi động Excel o Bước 2: Mở một bảng tính mới o Bước 3: Tạo bảng thời gian biểu o Bước 4: Sử dụng Fills o Bước 5: Định dạng văn bản trong ô o Bước 6: Căn lề văn bản trong ô o Bước 7: Tạo tiêu đề bảng tình o Bước 8: Tạo đường viền khung, màu nền khung o Bước 9: Tìm kiếm và thay thế dữ liệu o Bước 10: Chọn đối tượng ô, dòng, cột o Bước 11: Lưu bảng tính o Bước 12: Thoát khỏi Excel 3. Đánh giá kết quả III. Tổ chức luyện tập 01’ - Quan sát, ghi chép 20’ - Thao tác mẫu kết hợp giải thích - Lắng nghe, ghi chép - Trình bày trình tự thực hiện - Quan sát, ghi nhớ - Thao tác mẫu - Trình bày vấn đề - Thực hiện lại theo - Gọi học sinh thao trình tự tác lại. - Nhận xét 15’ 190’ - Thực hành trên máy - Quan sát quá trình - Lắng nghe, ghi nhớ thực hành của sinh viên - Quan sát, ghi nhớ, thực hiện - Phát phiếu luyện tập - Trả lời thắc mắc - Hướng dẫn lại ( nếu cần thiết) - Lắng nghe, chép, ghi nhớ. ghi - Nhận xét quá trình thực hành, rút kinh nghiệm. 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức, kỹ năng, - Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ 01’ thái độ kỹ năng, thái độ - Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời kiến thức - Các lỗi thường gặp - Tổng kết bài 5 Hướng dẫn tự học - Thực hiện lại một số - Quan sát, ghi nhớ thao tác cần thiết - Lắng nghe, ghi nhớ - Đánh giá lại kết quả - Suy nghĩ, trình bày của sinh viên vấn đề - Trình bày vấn đề - Quan sát, phân tích - Trình bày một số sai một số sai hỏng để hỏng thường gặp và tìm nguyên nhân và định hướng cho học biện pháp khắc phục sinh tự tìm nguyên dựa vào kiến thức đã nhân và cách khắc học phục. - Lắng nghe, ghi chép - Tổng kết bài học - Đưa ra thắc mắc cần - Trả lời thắc mắc của giải đáp học sinh - Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo trên Internet. - Giao bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày.....tháng ........năm........ GIÁO VIÊN Võ Thị Hường 03’ 02’ 01’