Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 6

47cbb1328d6debec5f1c07aea5366c84
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:01 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:22:23 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 246 | Lượt Download: 8 | File size: 0.049246 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 06 Thời gian thực hiện: 6h (LT:1h, TH:4h, KT: 1h) Bài học trước: Bài 10: Làm việc với bảng Thực hiện ngày.......................... TÊN BÀI: PHẦN V: Bảng tính Excel Bài 11. Giới thiệu về Excel Bài 12. Lập thời gian biểu MỤC TIÊU CỦA BÀI 1. Về kiến thức: - Trình bày được các khái niệm cơ bản trong Excel - Trình bày được các thao tác thêm, xóa, hiệu chỉnh kích thước các dòng và cột - Trình bày được thao tác tạo được bảng thời gian biểu 2. Về kỹ năng: - Thao tác được thêm, xóa, hiệu chỉnh kích thước các dòng, cột - Thao tác được nhập, sửa đổi, sao chép và sắp xếp được dữ liệu trong bảng tính - Thao tác được tạo bảng thời gian biểu 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận - Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, giáo trình  Máy chiếu, phấn, bảng viết HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC  Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp  Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1 nhóm I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp Thời gian: 05 phút II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT 1 2 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Dẫn nhập - Kiểm tra bài cũ - Đặt vấn đề vào bài mới - Đặt câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi bài cũ - Lắng nghe - Giới thiệu vào bài mới. 03’ Giới thiệu chủ đề - GV giới thiệu tên bài 02’ Phần V: Bảng tính Excel - Ghi bảng Bài 11. Giới thiệu về Excel Bài 12. Lập thời gian biểu 12.1. Tạo bảng thời gian biểu 3 HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH THỜI GIAN - Lắng nghe, ghi nhớ - Quan sát, ghi chép Giải quyết vấn đề A. Mục tiêu - Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định năng, thái độ. nhiệm vụ học tập. B. Nội dung I. Nội dung lý thuyết Bài 11. Giới thiệu về Excel 11.1. Khởi động và thoát khỏi Excel 11.2. Mở một bảng tính mới 11.3. Cửa sổ Excel 11.4. Hộp hội thoại 11.5. Nhập dữ liệu 11.6. Sắp xếp dữ liệu đơn giản 11.7. Thêm dòng và cột 11.8. Xóa dòng và cột 11.9. Hiệu chỉnh kích thước ô, dòng, cột 11.10. Lưu bảng tính lên đĩa 11.11. Mở một / nhiều file 02’ 15’ - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ. quan - Thực hiện thao tác. - Trình bày vấn đề. - Lắng nghe và ghi nhớ có sẵn 11.12. Tìm kiếm file 11.13. Đóng file Bài 12. Lập thời gian biểu - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ. - Lắng nghe và ghi quan 12.1. Tạo bảng thời gian biểu nhớ - Trình bày vấn đề. Hệ thống lại kiến thức - Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát nghiệm - Trả lời câu hỏi - Nhận xét câu trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ 12’ 03’ II. Trình tự thực hiện 1. Chuẩn bị - Máy tính cài hệ điều hành Windows - Thao tác mẫu kết hợp giải thích - Quan sát, ghi chép o Bước 1: Khởi động Excel o Bước 2: Mở một bảng tính mới o Bước 3: Sắp xếp dữ liệu đơn giản o Bước 4: Thêm dòng, cột o Bước 5: Xóa dòng, cột o Bước 6: Hiệu chỉnh kích thước ô, dòng, cột o Lưu bảng tính o Thoát khỏi Excel - Trình bày trình tự thực hiện - Lắng nghe, ghi chép 3. Đánh giá kết quả - Gọi học sinh thao - Thực hiện lại theo trình tự tác lại. - Nhận xét 10’ - Quan sát quá trình - Thực hành trên máy thực hành của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ - Phát phiếu luyện tập - Quan sát, ghi nhớ, 145’ 01’ 2. Thực hành Thao tác với bảng III. Tổ chức luyện tập Luyện tập 15’ - Quan sát, ghi nhớ - Thao tác mẫu - Trình bày vấn đề - Trả lời thắc mắc thực hiện - Hướng dẫn lại ( nếu - Lắng nghe, cần thiết) chép, ghi nhớ. ghi - Nhận xét quá trình thực hành, rút kinh nghiệm. Kiểm tra 4 Phát bài kiểm tra phần Làm bài kiểm tra IV 60’ Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức, kỹ năng, thái độ - Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ kỹ năng, thái độ 01’ - Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời kiến thức - Các lỗi thường gặp - Thực hiện lại một số - Quan sát, ghi nhớ thao tác cần thiết - Đánh giá lại kết quả - Lắng nghe, ghi nhớ của sinh viên - Suy nghĩ, trình bày vấn đề - Trình bày vấn đề - Trình bày một số sai hỏng thường gặp và định hướng cho học sinh tự tìm nguyên nhân và cách khắc phục. - Quan sát, phân tích một số sai hỏng để tìm nguyên nhân và biện pháp khắc phục dựa vào kiến thức đã học - Tổng kết bài học - Lắng nghe, ghi chép - Tổng kết bài 03’ 02’ - Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần giải đáp học sinh 5 Hướng dẫn tự học - Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo trên Internet. - Giao bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày.....tháng ........năm........ GIÁO VIÊN Trịnh Dương Linh 01’