Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 6
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:01 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:22:23 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 246 | Lượt Download: 8 | File size: 0.049246 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 06
Thời gian thực hiện: 6h (LT:1h, TH:4h, KT: 1h)
Bài học trước: Bài 10: Làm việc với bảng
Thực hiện ngày..........................
TÊN BÀI: PHẦN V: Bảng tính Excel
Bài 11. Giới thiệu về Excel
Bài 12. Lập thời gian biểu
MỤC TIÊU CỦA BÀI
1. Về kiến thức:
- Trình bày được các khái niệm cơ bản trong Excel
- Trình bày được các thao tác thêm, xóa, hiệu chỉnh kích thước các dòng và cột
- Trình bày được thao tác tạo được bảng thời gian biểu
2. Về kỹ năng:
- Thao tác được thêm, xóa, hiệu chỉnh kích thước các dòng, cột
- Thao tác được nhập, sửa đổi, sao chép và sắp xếp được dữ liệu trong bảng
tính
- Thao tác được tạo bảng thời gian biểu
3. Về thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận
- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
Giáo án, giáo trình
Máy chiếu, phấn, bảng viết
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp
Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1
nhóm
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp
Thời gian: 05 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
2
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
Dẫn nhập
- Kiểm tra bài cũ
- Đặt vấn đề vào bài mới
- Đặt câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi
bài cũ
- Lắng nghe
- Giới thiệu vào bài
mới.
03’
Giới thiệu chủ đề
- GV giới thiệu tên bài
02’
Phần V: Bảng tính Excel
- Ghi bảng
Bài 11. Giới thiệu về Excel
Bài 12. Lập thời gian biểu
12.1. Tạo bảng thời gian biểu
3
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
THỜI
GIAN
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát, ghi chép
Giải quyết vấn đề
A. Mục tiêu
- Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục
tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định
năng, thái độ.
nhiệm vụ học tập.
B. Nội dung
I. Nội dung lý thuyết
Bài 11. Giới thiệu về Excel
11.1. Khởi động và thoát
khỏi Excel
11.2. Mở một bảng tính mới
11.3. Cửa sổ Excel
11.4. Hộp hội thoại
11.5. Nhập dữ liệu
11.6. Sắp xếp dữ liệu đơn
giản
11.7. Thêm dòng và cột
11.8. Xóa dòng và cột
11.9. Hiệu chỉnh kích thước
ô, dòng, cột
11.10. Lưu bảng tính lên đĩa
11.11. Mở một / nhiều file
02’
15’
- Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ.
quan
- Thực hiện thao tác.
- Trình bày vấn đề.
- Lắng nghe và ghi
nhớ
có sẵn
11.12. Tìm kiếm file
11.13. Đóng file
Bài 12. Lập thời gian biểu
- Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ.
- Lắng nghe và ghi
quan
12.1. Tạo bảng thời gian biểu
nhớ
- Trình bày vấn đề.
Hệ thống lại kiến thức
- Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát
nghiệm
- Trả lời câu hỏi
- Nhận xét câu trả lời
- Lắng nghe, ghi nhớ
12’
03’
II. Trình tự thực hiện
1. Chuẩn bị
- Máy tính cài hệ điều hành
Windows
- Thao tác mẫu kết hợp
giải thích
- Quan sát, ghi chép
o Bước 1: Khởi động Excel
o Bước 2: Mở một bảng tính
mới
o Bước 3: Sắp xếp dữ liệu
đơn giản
o Bước 4: Thêm dòng, cột
o Bước 5: Xóa dòng, cột
o Bước 6: Hiệu chỉnh kích
thước ô, dòng, cột
o Lưu bảng tính
o Thoát khỏi Excel
- Trình bày trình tự
thực hiện
- Lắng nghe, ghi chép
3. Đánh giá kết quả
- Gọi học sinh thao - Thực hiện lại theo
trình tự
tác lại.
- Nhận xét
10’
- Quan sát quá trình - Thực hành trên máy
thực hành của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ
- Phát phiếu luyện tập
- Quan sát, ghi nhớ,
145’
01’
2. Thực hành
Thao tác với bảng
III. Tổ chức luyện tập
Luyện tập
15’
- Quan sát, ghi nhớ
- Thao tác mẫu
- Trình bày vấn đề
- Trả lời thắc mắc
thực hiện
- Hướng dẫn lại ( nếu - Lắng nghe,
cần thiết)
chép, ghi nhớ.
ghi
- Nhận xét quá trình
thực hành, rút kinh
nghiệm.
Kiểm tra
4
Phát bài kiểm tra phần Làm bài kiểm tra
IV
60’
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức, kỹ năng,
thái độ
- Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ
kỹ năng, thái độ
01’
- Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời
kiến thức
- Các lỗi thường gặp
- Thực hiện lại một số
- Quan sát, ghi nhớ
thao tác cần thiết
- Đánh giá lại kết quả - Lắng nghe, ghi nhớ
của sinh viên
- Suy nghĩ, trình bày
vấn đề
- Trình bày vấn đề
- Trình bày một số sai
hỏng thường gặp và
định hướng cho học
sinh tự tìm nguyên
nhân và cách khắc
phục.
- Quan sát, phân tích
một số sai hỏng để
tìm nguyên nhân và
biện pháp khắc phục
dựa vào kiến thức đã
học
- Tổng kết bài học
- Lắng nghe, ghi chép
- Tổng kết bài
03’
02’
- Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần
giải đáp
học sinh
5
Hướng dẫn tự học
- Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo
trên Internet.
- Giao bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….
TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày.....tháng ........năm........
GIÁO VIÊN
Trịnh Dương Linh
01’