Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 4

a830d2150b41efad380cfe08271319c3
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 8 tháng 8 2020 lúc 23:26:44 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:22:15 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 228 | Lượt Download: 7 | File size: 0.050606 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 04 Thời gian thực hiện: 6h (LT: 1h, TH:4h, KT:1h) Bài học trước: Bài 8: Khai thác và sử dụng Internet Thực hiện ngày.......................... TÊN BÀI: PHẦN IV. HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD Bài 9: Các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh và định dạng Bài 10: Làm việc với bảng MỤC TIÊU CỦA BÀI 1. Về kiến thức: - Trình bày được các thao tác soạn thảo, hiểu chỉnh và định dạng văn bản - Trình bày được các thao tác tạo bảng 2. Về kỹ năng: - Thao tác được các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh và định dạng văn bản - Thao tác được việc tạo một bảng theo yêu cầu 3. Về thái độ: - Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận - Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, giáo trình  Máy chiếu, phấn, bảng viết HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC  Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp  Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1 nhóm I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp Thời gian: 05 phút II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT 1 2 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH THỜI GIAN Dẫn nhập - Kiểm tra bài cũ - Đặt vấn đề vào bài mới - Đưa câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi bài cũ. - Lắng nghe - Giới thiệu vào bài mới. 03’ Giới thiệu chủ đề - GV giới thiệu tên bài 02’ PHẦN IV. HỆ SOẠN - Ghi bảng THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD - Lắng nghe, ghi nhớ - Quan sát, ghi chép Bài 9: Các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh và định dạng Bài 10: Làm việc với bảng 10.1. Tạo bảng 3 Giải quyết vấn đề A. Mục tiêu - Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định năng, thái độ. nhiệm vụ học tập. 02’ B. Nội dung I. Nội dung lý thuyết PHẦN IV. HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD Bài 9. Các thao tác - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ. quan soạn thảo, hiệu chỉnh, và - Trình bày vấn đề. - Thực hiện thao tác. định dạng 9.1. Màn hình soạn thảo 9.2. Các thao tác soạn thảo 9.3. Các thao tác hiệu chỉnh - Lắng nghe và ghi nhớ 15’ 9.4. Các thao tác định dạng Bài 10. Làm việc với bảng 10.1. Tạo bảng Hệ thống lại kiến thức 15’ - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi chép quan - Trình bày vấn đề - Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát nghiệm - Trả lời câu hỏi - Nhận xét câu trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ II. Trình tự thực hiện 1. Chuẩn bị - Máy tính cài hệ điều hành Windows 05’ 01’ - Thao tác mẫu kết hợp giải thích - Quan sát, ghi chép - Trình bày trình tự thực hiện - Lắng nghe, ghi chép 15’ 2. Thực hành Các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh, định dạng o Bước 1: Khởi động - Thao tác mẫu MS.Word - Trình bày vấn đề o Bước 2: Nhập nội dung văn bản o Bước 3: Các thao tác soạn thảo o Bước 4: Hiệu chỉnh văn bản o Bước 5: Định dạng văn bản o Bước 6: Lưu văn bản - Quan sát, ghi nhớ Tạo bảng o Bước 1: Tạo một tệp MS.Word mới o Bước 2: Tạo bảng 3. Đánh giá kết quả III. 10’ - Gọi học sinh thao - Thực hiện lại theo trình tự tác lại. - Nhận xét 145’ Tổ chức luyện tập - Luyện tập - Quan sát quá trình - Thực hành trên máy thực hành của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ - Phát phiếu luyện tập - Quan sát, ghi nhớ, thực hiện - Trả lời thắc mắc - Lắng nghe, - Hướng dẫn lại ( nếu chép, ghi nhớ. cần thiết) ghi - Nhận xét quá trình thực hành, rút kinh - Làm bài kiểm tra nghiệm. - Làm bài kiểm tra Phần III 4 45’ - Phát đề kiểm tra Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức, kỹ năng, thái độ - Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ kỹ năng, thái độ 01’ - Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời kiến thức - Thực hiện lại một số - Quan sát, ghi nhớ thao tác cần thiết - Các lỗi thường gặp 5 - Đánh giá lại kết quả của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ - Trình bày vấn đề - Suy nghĩ, trình bày - Trình bày một số sai vấn đề hỏng thường gặp và - Quan sát, phân tích định hướng cho học một số sai hỏng để sinh tự tìm nguyên tìm nguyên nhân và nhân và cách khắc biện pháp khắc phục phục. dựa vào kiến thức đã học - Lắng nghe, ghi chép - Tổng kết bài - Tổng kết bài học Hướng dẫn tự học - Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo trên Internet. 03’ 02’ - Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần giải đáp học sinh - Giao bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày.....tháng ........năm........ GIÁO VIÊN 01’ Trịnh Dương Linh