Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 4
Gửi bởi: Khoa CNTT - HCEM 8 tháng 8 2020 lúc 23:26:44 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:22:15 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 228 | Lượt Download: 7 | File size: 0.050606 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 04
Thời gian thực hiện: 6h (LT: 1h, TH:4h, KT:1h)
Bài học trước: Bài 8: Khai thác và sử dụng Internet
Thực hiện ngày..........................
TÊN BÀI: PHẦN IV. HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD
Bài 9: Các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh và định dạng
Bài 10: Làm việc với bảng
MỤC TIÊU CỦA BÀI
1. Về kiến thức:
- Trình bày được các thao tác soạn thảo, hiểu chỉnh và định dạng văn bản
- Trình bày được các thao tác tạo bảng
2. Về kỹ năng:
- Thao tác được các thao tác soạn thảo, hiệu chỉnh và định dạng văn bản
- Thao tác được việc tạo một bảng theo yêu cầu
3. Về thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận
- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
Giáo án, giáo trình
Máy chiếu, phấn, bảng viết
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp
Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1
nhóm
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp
Thời gian: 05 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
2
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG
CỦA HỌC SINH
THỜI
GIAN
Dẫn nhập
- Kiểm tra bài cũ
- Đặt vấn đề vào bài mới
- Đưa câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi
bài cũ.
- Lắng nghe
- Giới thiệu vào bài
mới.
03’
Giới thiệu chủ đề
- GV giới thiệu tên bài
02’
PHẦN IV. HỆ SOẠN - Ghi bảng
THẢO
VĂN
BẢN
MICROSOFT WORD
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát, ghi chép
Bài 9: Các thao tác soạn
thảo, hiệu chỉnh và định
dạng
Bài 10: Làm việc với
bảng
10.1. Tạo bảng
3
Giải quyết vấn đề
A. Mục tiêu
- Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục
tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định
năng, thái độ.
nhiệm vụ học tập.
02’
B. Nội dung
I. Nội dung lý thuyết
PHẦN IV. HỆ SOẠN
THẢO
VĂN
BẢN
MICROSOFT WORD
Bài 9. Các thao tác - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ.
quan
soạn thảo, hiệu chỉnh, và
- Trình bày vấn đề.
- Thực hiện thao tác.
định dạng
9.1. Màn hình soạn thảo
9.2. Các thao tác soạn
thảo
9.3. Các thao tác hiệu
chỉnh
- Lắng nghe và ghi
nhớ
15’
9.4. Các thao tác định
dạng
Bài 10. Làm việc với bảng
10.1. Tạo bảng
Hệ thống lại kiến thức
15’
- Trình chiếu trực - Quan sát, ghi chép
quan
- Trình bày vấn đề
- Đặt câu hỏi trắc - Suy nhĩ và quan sát
nghiệm
- Trả lời câu hỏi
- Nhận xét câu trả lời - Lắng nghe, ghi nhớ
II. Trình tự thực hiện
1. Chuẩn bị
- Máy tính cài hệ điều hành
Windows
05’
01’
- Thao tác mẫu kết hợp
giải thích
- Quan sát, ghi chép
- Trình bày trình tự
thực hiện
- Lắng nghe, ghi chép
15’
2. Thực hành
Các thao tác soạn thảo, hiệu
chỉnh, định dạng
o Bước 1: Khởi động
- Thao tác mẫu
MS.Word
- Trình bày vấn đề
o Bước 2: Nhập nội dung
văn bản
o Bước 3: Các thao tác soạn
thảo
o Bước 4: Hiệu chỉnh văn
bản
o Bước 5: Định dạng văn bản
o Bước 6: Lưu văn bản
- Quan sát, ghi nhớ
Tạo bảng
o Bước 1: Tạo một tệp
MS.Word mới
o Bước 2: Tạo bảng
3. Đánh giá kết quả
III.
10’
- Gọi học sinh thao - Thực hiện lại theo
trình tự
tác lại.
- Nhận xét
145’
Tổ chức luyện tập
- Luyện tập
- Quan sát quá trình - Thực hành trên máy
thực hành của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ
- Phát phiếu luyện tập
- Quan sát, ghi nhớ,
thực hiện
- Trả lời thắc mắc
- Lắng nghe,
- Hướng dẫn lại ( nếu chép, ghi nhớ.
cần thiết)
ghi
- Nhận xét quá trình
thực hành, rút kinh
- Làm bài kiểm tra
nghiệm.
- Làm bài kiểm tra Phần III
4
45’
- Phát đề kiểm tra
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức, kỹ năng,
thái độ
- Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ
kỹ năng, thái độ
01’
- Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời
kiến thức
- Thực hiện lại một số
- Quan sát, ghi nhớ
thao tác cần thiết
- Các lỗi thường gặp
5
- Đánh giá lại kết quả
của sinh viên
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Trình bày vấn đề
- Suy nghĩ, trình bày
- Trình bày một số sai vấn đề
hỏng thường gặp và - Quan sát, phân tích
định hướng cho học một số sai hỏng để
sinh tự tìm nguyên tìm nguyên nhân và
nhân và cách khắc biện pháp khắc phục
phục.
dựa vào kiến thức đã
học
- Lắng nghe, ghi chép
- Tổng kết bài
- Tổng kết bài học
Hướng dẫn tự học
- Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo
trên Internet.
03’
02’
- Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần
giải đáp
học sinh
- Giao bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày.....tháng ........năm........
GIÁO VIÊN
01’
Trịnh Dương Linh