Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 11
Gửi bởi: Võ Thị Hường 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:36 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:21:54 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 622 | Lượt Download: 13 | File size: 0.027804 Mb
Nội dung tài liệu
Tải xuống
Link tài liệu:
Các tài liệu liên quan
- Giáo trình môn Cơ sở dữ liệu và PTTK HĐT UML - Cô Nguyễn Thị Thu Hiếu
- Giáo án môn Cấu trúc dữ liệu (CSDL&CTDL) và Thiết kế web - Cô Võ Thị Hường
- Giáo trình lập trình Web 1 - Cô Võ Thị Hường
- Giáo án số 4 - lập trình PHP
- Giáo án số 5 - lập trình PHP
- Giáo án số 2 - lập trình PHP
- Giáo án số 1 - lập trình PHP
- Giáo án số 3 - lập trình PHP
- Slide hội giảng môn đồ họa máy tính năm 2017
- Giáo án môn đồ họa máy tính năm 2017
Có thể bạn quan tâm
Thông tin tài liệu
GIÁO ÁN SỐ: 11
Thời gian thực hiện: 6 tiết
Bài học trước: Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu
Thực hiện ngày..........................Lớp:........................
TÊN BÀI:
Chương V. Bảng tính Excel
Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI
Về kiến thức:
- Trình bày được cách đặt tên vùng, chọn vùng, sử dụng tên vùng và xóa vùng
dữ liệu.
- Trình bày được cách chọn dữ liệu có giá trị MIN(), MAX(), COUNTIF(), IF(),
SUMIF(), DSUM(), DAVERAGE().
Về kỹ năng:
- Thực hiện được thao tác đặt tên vùng, chọn vùng, sử dụng tên vùng và xóa
vùng dữ liệu
- Sử dụng được các hàm MIN(), MAX(), COUNTIF(), IF(), SUMIF(),
DSUM(), DAVERAGE() vào các bài toán đơn giản.
Về thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận
- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
Giáo án, giáo trình
Máy chiếu, phấn, bảng viết
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp
Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1
nhóm
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC:
Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp
Thời gian: 05 phút
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TT
1
2
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
Dẫn nhập
- Kiểm tra bài cũ
- Đặt vấn đề vào bài mới
- Đưa câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi
bài cũ.
- Lắng nghe
- Giới thiệu vào bài
mới.
Giới thiệu chủ đề
- GV giới thiệu tên bài
- Lắng nghe, ghi nhớ
Chương V. Bảng tính Excel
- Ghi bảng
- Quan sát, ghi chép
Bài 14. Các hàm với kết
xuất dữ liệu (tiếp)
3
Giải quyết vấn đề
A. Mục tiêu
- Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục
tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định
năng, thái độ.
nhiệm vụ học tập.
B. Nội dung
I. Nội dung lý thuyết
Bài 14. Các hàm với kết xuất
dữ liệu
- Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ.
quan
- Lắng nghe và ghi
14.3. Đặt tên vùng, chọn
nhớ
vùng, sử dụng tên vùng, - Trình bày vấn đề.
xoá vùng
14.4. Chọn d ữ liệu có giá trị
MAX, MIN
14.5. Đếm có điều kiện
(COUNTIF,DCOUNT)
14.6. Hàm điều kiện IF
14.7. Hàm tính tổng có điều
kiện ( DSUM,
SUMIF….)
14.8. Tính trung bình cộng có
điều kiện
(DAVERAGE),….
Hệ thống lại kiến thức
- Suy nhĩ và quan sát
THỜI
GIAN
II. Trình tự thực hiện
1. Chuẩn bị
- Máy tính cài MS.Excel
2. Thực hành
o Bước 1: Khởi động
MS.Excel
o Bước 2: Nhóm các hàm
o Bước 3: Chọn và nhập hàm
o Bước 4: Đặt tên vùng, chọn
vùng, sử dụng tên vùng,
xóa vùng
o Bước 5: Chọn dữ liệu có
giá trị MIN(), MAX()
o Bước 6: Đếm có điều kiện
COUNTIF(), DCOUNT()
o Bước 7: Sử dụng hàm điều
kiện IF
o Bước 8: Sử dụng hàm tính
tổng có điều kiện ( DSUM,
SUMIF….)
o Bước 9. Tính trung bình
cộng có điều kiện
(DAVERAGE),….
o Bước 10. Thoát khỏi
MS.Excel
3. Đánh giá kết quả
III. Tổ chức luyện tập
- Đặt câu hỏi trắc - Trả lời câu hỏi
nghiệm
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Nhận xét câu trả lời
- Quan sát, ghi chép
- Thao tác mẫu kết hợp
giải thích
- Trình bày trình tự
thực hiện
- Lắng nghe, ghi chép
- Quan sát, ghi nhớ
- Thao tác mẫu
- Trình bày vấn đề
- Thực hiện lại theo
- Gọi học sinh thao trình tự
tác lại.
- Nhận xét
- Thực hành trên máy
- Quan sát quá trình - Lắng nghe, ghi nhớ
thực hành của sinh viên
- Quan sát, ghi nhớ,
- Phát phiếu luyện tập
thực hiện
- Trả lời thắc mắc
- Lắng nghe, ghi
- Hướng dẫn lại ( nếu chép, ghi nhớ.
cần thiết)
- Nhận xét quá trình
thực hành, rút kinh
nghiệm.
4
Kết thúc vấn đề
- Củng cố kiến thức, kỹ năng,
thái độ
- Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ
kỹ năng, thái độ
- Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời
kiến thức
- Thực hiện lại một số
- Quan sát, ghi nhớ
thao tác cần thiết
- Các lỗi thường gặp
- Tổng kết bài
- Đánh giá lại kết quả
của sinh viên
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Trình bày vấn đề
- Suy nghĩ, trình bày
- Trình bày một số sai vấn đề
hỏng thường gặp và - Quan sát, phân tích
định hướng cho học một số sai hỏng để
sinh tự tìm nguyên tìm nguyên nhân và
nhân và cách khắc biện pháp khắc phục
phục.
dựa vào kiến thức đã
học
- Lắng nghe, ghi chép
- Tổng kết bài học
- Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần
giải đáp
học sinh
5
Hướng dẫn tự học
- Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo
trên Internet.
- Giao bài tập về nhà
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
………………………………………………………………………………………..
……………….………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
….
TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày.....tháng ........năm........
GIÁO VIÊN
Võ Thị Hường