Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án môn Tin Căn Bản tiết 11

708aeba140cd122a586fdb98908a2b3d
Gửi bởi: Võ Thị Hường 8 tháng 8 2020 lúc 23:27:36 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:21:54 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 622 | Lượt Download: 13 | File size: 0.027804 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN SỐ: 11 Thời gian thực hiện: 6 tiết Bài học trước: Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu Thực hiện ngày..........................Lớp:........................ TÊN BÀI: Chương V. Bảng tính Excel Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu (tiếp) MỤC TIÊU CỦA BÀI  Về kiến thức: - Trình bày được cách đặt tên vùng, chọn vùng, sử dụng tên vùng và xóa vùng dữ liệu. - Trình bày được cách chọn dữ liệu có giá trị MIN(), MAX(), COUNTIF(), IF(), SUMIF(), DSUM(), DAVERAGE().  Về kỹ năng: - Thực hiện được thao tác đặt tên vùng, chọn vùng, sử dụng tên vùng và xóa vùng dữ liệu - Sử dụng được các hàm MIN(), MAX(), COUNTIF(), IF(), SUMIF(), DSUM(), DAVERAGE() vào các bài toán đơn giản.  Về thái độ: - Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận - Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC  Giáo án, giáo trình  Máy chiếu, phấn, bảng viết HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC  Phần lý thuyết, thao tác mẫu, kết thúc: thảo luận, tập trung cả lớp  Phần tổ chức luyện tập cho học sinh: từ 1 đến 2 học sinh/1 máy, 4 học sinh 1 nhóm I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số lớp Thời gian: 05 phút II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TT 1 2 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Dẫn nhập - Kiểm tra bài cũ - Đặt vấn đề vào bài mới - Đưa câu hỏi kiểm tra - Trả lời câu hỏi bài cũ. - Lắng nghe - Giới thiệu vào bài mới. Giới thiệu chủ đề - GV giới thiệu tên bài - Lắng nghe, ghi nhớ Chương V. Bảng tính Excel - Ghi bảng - Quan sát, ghi chép Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu (tiếp) 3 Giải quyết vấn đề A. Mục tiêu - Trình bày các mục - Lĩnh hội các mục tiêu về kiến thức, kỹ tiêu và xác định năng, thái độ. nhiệm vụ học tập. B. Nội dung I. Nội dung lý thuyết Bài 14. Các hàm với kết xuất dữ liệu - Trình chiếu trực - Quan sát, ghi nhớ. quan - Lắng nghe và ghi 14.3. Đặt tên vùng, chọn nhớ vùng, sử dụng tên vùng, - Trình bày vấn đề. xoá vùng 14.4. Chọn d ữ liệu có giá trị MAX, MIN 14.5. Đếm có điều kiện (COUNTIF,DCOUNT) 14.6. Hàm điều kiện IF 14.7. Hàm tính tổng có điều kiện ( DSUM, SUMIF….) 14.8. Tính trung bình cộng có điều kiện (DAVERAGE),…. Hệ thống lại kiến thức - Suy nhĩ và quan sát THỜI GIAN II. Trình tự thực hiện 1. Chuẩn bị - Máy tính cài MS.Excel 2. Thực hành o Bước 1: Khởi động MS.Excel o Bước 2: Nhóm các hàm o Bước 3: Chọn và nhập hàm o Bước 4: Đặt tên vùng, chọn vùng, sử dụng tên vùng, xóa vùng o Bước 5: Chọn dữ liệu có giá trị MIN(), MAX() o Bước 6: Đếm có điều kiện COUNTIF(), DCOUNT() o Bước 7: Sử dụng hàm điều kiện IF o Bước 8: Sử dụng hàm tính tổng có điều kiện ( DSUM, SUMIF….) o Bước 9. Tính trung bình cộng có điều kiện (DAVERAGE),…. o Bước 10. Thoát khỏi MS.Excel 3. Đánh giá kết quả III. Tổ chức luyện tập - Đặt câu hỏi trắc - Trả lời câu hỏi nghiệm - Lắng nghe, ghi nhớ - Nhận xét câu trả lời - Quan sát, ghi chép - Thao tác mẫu kết hợp giải thích - Trình bày trình tự thực hiện - Lắng nghe, ghi chép - Quan sát, ghi nhớ - Thao tác mẫu - Trình bày vấn đề - Thực hiện lại theo - Gọi học sinh thao trình tự tác lại. - Nhận xét - Thực hành trên máy - Quan sát quá trình - Lắng nghe, ghi nhớ thực hành của sinh viên - Quan sát, ghi nhớ, - Phát phiếu luyện tập thực hiện - Trả lời thắc mắc - Lắng nghe, ghi - Hướng dẫn lại ( nếu chép, ghi nhớ. cần thiết) - Nhận xét quá trình thực hành, rút kinh nghiệm. 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức, kỹ năng, thái độ - Củng cố lại kiến thức, - Lắng nghe, ghi nhớ kỹ năng, thái độ - Nêu câu hỏi kiểm tra - Suy nghĩ, trả lời kiến thức - Thực hiện lại một số - Quan sát, ghi nhớ thao tác cần thiết - Các lỗi thường gặp - Tổng kết bài - Đánh giá lại kết quả của sinh viên - Lắng nghe, ghi nhớ - Trình bày vấn đề - Suy nghĩ, trình bày - Trình bày một số sai vấn đề hỏng thường gặp và - Quan sát, phân tích định hướng cho học một số sai hỏng để sinh tự tìm nguyên tìm nguyên nhân và nhân và cách khắc biện pháp khắc phục phục. dựa vào kiến thức đã học - Lắng nghe, ghi chép - Tổng kết bài học - Trả lời thắc mắc của - Đưa ra thắc mắc cần giải đáp học sinh 5 Hướng dẫn tự học - Đọc tài liệu liên quan tới bài học, tham khảo trên Internet. - Giao bài tập về nhà III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ……………………………………………………………………………………….. ……………….…………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………. …. TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày.....tháng ........năm........ GIÁO VIÊN Võ Thị Hường