Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề ôn tập học kì 2 môn Toán lớp 6 năm học 2014-2015

1acb2aac42809bee64279bf72a72e746
Gửi bởi: Nguyễn Thùy Dương 14 tháng 7 2016 lúc 23:53:43 | Được cập nhật: hôm kia lúc 5:46:10 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 657 | Lượt Download: 2 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Doc24.vnKIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học: 2014 2015MÔN: TOÁN LỚP (Thời gian làm bài 90') Bài 1: (2đ) Rút gọn các phân số sau đến tối giản a) 3.2114.15 b)49 7.4949+ Bài 2: (2đ) Thực hiện phép tính: a)415438 b) 107:5143+ c) 3. 25 5 + d)()34 6. .11 11 10+ Bài 3: (2đ) Tìm x:a)41:52x b)252 463 Bài (1, điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số họcsinh giỏi chiếm 15 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 38 số học sinhcòn lại.a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.Bài (2 điểm) Cho góc bẹt xOy. tia Oz sao cho yOz .a) Tính xOzb) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của xOz vàyOz Hỏi hai góc mOz vànOz có phụ nhau không? Tại sao?Bài (0,5 điểm) Cho 211 221 +231 +241 +…+ 2501 ch ứng minhA 2.Doc24.vnĐỀ 2Bài 1: Thực hiện phép tính a/ 854321++ b/ 5273.5374.43++ c/ (3 12).( )4 12 7 d/ 1,4.15 1( 249 5 +Bài 2: Tìm biết: a) 3+431631x25,13 b) ()53512x+ 43 c) (2,4 36) 51 d) 3212765+xBài 3: Rút gọn các phân số sau đến tối giản:a) 2.5.1326.35 b) 2.( 13).9.10( 3).4.( 5).26 c) 9.6 9.318 d) 17 .5 173 20Bài 4: Để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt, tổ chức từ thiện đề ra mục tiêu là quyên gópđược 8400kg gạo. Trong tuần đầu, họ đã quyên được 12 số gạo. Sau đó quyên được23 số gạo đó. Cuối cùng quyên được 14 số gạo đó. Hỏi họ có vượt mức đề ra không?Vượt bao nhiêu kg?Bài 5: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Ot sao cho gócxOy 40 0; góc xOt 80 0a) Tính góc yOt. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOt không?b) Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOtc) Gọi tia Ob là tia phân giác của góc mOt. Tính góc bOy.Bài Tính tổng: 9223...23233++++Doc24.vnĐỀ 3Bài (2đ) Thực hiện phép tínha) 2:8 12 3æ ö+ +ç ÷è b) 517 11 11 7 × c) 0,25 (10,3 9,8) 43 d) 95 2813 2813 94Bài (2đ) Tìm biết:a) 32 21 =101 b) 32 51 107 c) (354 131 575 d) 7x 216Bài 3: (1,5đ) Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm, số học sinh xếp loại khá chiếm 45%tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 56 học sinh trung bình, còn lại là họcsinh giỏi. Tính số học sinh mỗi loại.Bài (3,5đ) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho :gócxOt 50 0; góc xOy= 100 0a) Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không?b) So sánh góc tOy và góc xOtc) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?Bài (1đ) Tính gi trị bi th c: 130 42 56 72 90 110 132+ +Doc24.vnĐỀ 4Bài (2đ) Tính giá trị của biểu thức:A (83 41 125 87 41 (10,3 9,8) 43 5. 17 11 11 7 + 8576+ 2)2(163Bài 2: (2đ) Tìm biết a) 6553+x b) 315322)2213(+x c) 313328.322x d) 1332135+xBài 3: (1,5đ) Lớp 6A, số học sinh giỏi học kỳ bằng 92 số học sinh cả lớp. Cuối nămcó thêm em đạt loại giỏi nên số học sinh giỏi bằng 31 số học sinh cả lớp. Tính sốhọc sinh của lớp 6A?Bài 4: (2,5đ) Trên một nữa mặt phẳng bờ có chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và OZ sao cho0100ˆyOx 020ˆzOx a/ Trong tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? b/ Vẽ Om là tia phân giác của góc zOyˆ Tính mOxˆ ?Bài 5: (1đ) Một số chia cho dư 3, chia cho 17 dư 12, chia cho 23 dư 7. Hỏi số đóchia cho 2737 dư bao nhiêu?Doc24.vnĐỀ 5Bài 1: Thực hiện phép tính sau: (3 điểm)Bài 3: (1, 25 điểm) Một lớp có 40 học sinh gồm loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 25%số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/5 số học sinh còn lại (học sinh còn lại gồm:học sinh khá, học sinh trung bình). Tính số học sinh mỗi loại? Bài (3,5điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB saocho góc xOA 68 và góc xOB 136 0.1) Trong ba tia Ox, OA,OB tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? 2) Tính số đo góc AOB 3) Tia OA có là tia phân giác của góc xOB không? Vì sao? 4) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc yOB Bài 5: (0,25 điểm)Thực hiện phép tính sau:Doc24.vnĐỀ 6Bài (2đ): Thực hiện các phép tính sau Bài (2đ): Lớp 6A có 22 học sinh giỏi, chiếm 55% số học sinh cả lớp. Số học sinhkhá bằng 20% số học sinh cả lớp còn lại là học sinh trung bình.a/ Tính số học sinh cả lớp số học sinh khá, số học sinh trung bình của lớp 6A.b/ Tính tỉ số phần trăm của học sinh trung bình so với học sinh cả lớp.Bài (2đ) Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ tia Oy và Oz sao choxÔy 30 0, xÔz =120 o.a) Tính số đo của góc yÔZ.b) Vẽ tia phân giác On của góc xOz. Tính số đo góc xOn,c) Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOn không? Vì sao. Bài (1đ) Tính giá trị biểu thức sau:Doc24.vnĐỀ 7Bài 1: Thực hiện phép tính sau: 1) 13 11 730 20 15+ (1đ) 2) 7:72 9æ ö×ç ÷è (1đ) 3) 23 10 23 2725 13 25 13 25 × (1đ) Bài 2: Tìm biết 1) 11 715 12x (1đ) 2) 18 1224 55 55xæ ö ç ÷è (1đ) Bài 3: Một lớp có 40 học sinh gồm loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏichiếm 30% số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 57 số học sinh còn lại (học sinhcòn lại gồm: học sinh khá, học sinh trung bình). Tính số học sinh mỗi loại? (1.25đ)Bài Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA vàOB sao cho góc xOA 65 0; góc xOB 130 0.1) Trong ba tia Ox, OA, OB tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? (1đ)2) Tính số đo góc AOB (1đ)3) Tia OA có là tia phân giác của góc xOB không? Vì sao? (0.75đ)4) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc yOB (0.75đ)Bài 5: Thực hiện phép tính sau:Doc24.vn 15 15 156 16 16 26 26 3633 63 936 16 16 26 26 36+ +× × +× (0.25đ)Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.