Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Đề kiểm tra bài viết số 5 môn Ngữ văn lớp 12 trường THCS&THPT Hồng Vân, Thừa Thiên Huế năm học 2016 - 2017

27844d2a3c6f02b2c83fccd0bb2495de
Gửi bởi: Đề thi kiểm tra 8 tháng 2 2017 lúc 8:05:37 | Được cập nhật: 13 giờ trước (2:19:24) Kiểu file: DOC | Lượt xem: 578 | Lượt Download: 0 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Doc24.vnSỞ GDĐT THỪA THIÊN HUẾTRƯỜNG THCS-THPT HỒNG VÂN KIỂM TRA BÀI VIẾT SỐ Năm học 2016 2017Môn: Ngữ Văn Lớp 12Thời gian làm bài: 90 phút I. Đọc hiểu: điểm Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi một cách ngăn gọn:…Mỵ rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. Phủ thở phè từng hơi, như rắnthở, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ được hết dây trói người Phủ thì Mỵcũng hốt hoảng. Mỵ chỉ thì thào được một tiếng "Đi đi..." rồi Mỵ nghẹn lại. Phủ khuỵuxuống không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, Phủ lại quật sứcvùng lên, chạy. Mỵ đứng lặng trong bóng tối.1. (1.0đ) Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào là chính? 2. (1.0đ) Tìm các từ láy trong đoạn trích? 3. (1.0đ) Tại sao câu văn Mỵ đứng lặng trong bóng tối. được tách thành một dòng riêng?II. Làm văn: điểm Phân tích sức sống tiềm tàng của nhân vật Mỵ trong tác phẩm Vợchồng Phủ.………..........................HẾT.......................................Doc24.vnSỞ GDĐT THỪA THIÊN HUẾTRƯỜNG THCS-THPT HỒNG VÂN KIỂM TRA BÀI VIẾT SỐ Năm học 2016-2017Môn: Ngữ Văn Lớp 12Thời gian làm bài: 90 phút ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂMCâu Nội dung ĐiểmI1. Đoạn văn được viết theo phương thức tự sự là chính. 12. Lần lần, hốt hoảng, thì thào, đi đi. 13. Câu văn Mỵ đứng lặng trong bóng tối. được tách thành một dòng riêng.Nó như cái bản lề khép lại quãng đời tủi nhục của Mị, đồng thời mở ramột tương lai hạnh phúc. Nó chứng tỏ tâm trạng vẫn còn lo sợ của Mị.Cô cũng không biết phải làm gì tiếp theo nên chỉ “đứng lặng trong bóngtối”. Đây là một câu văn ngắn, thể hiện dụng công nghệ thuật đầy bản lĩnh vàtài năng của Tô Hoài. 0.50.5II 1. Về kĩ năng: Biết cách làm bài văn nghị luận về một nhân vật văn học.2. Kiến thức: Học sinh làm bài cần đảm bảo các sau đây:- Nêu được vấn đề cần nghị luận hoặc nêu được khái quát vài nét về tác giả và hoàn cảnh ra đời tác phẩm. 0.5- Mị trước khi bị bắt làm con dâu gạt nợ.- Mị bị bắt làm con dâu gạt nợ nhà thống lí Pá-Tra là tấn bi kịch đau đớn nhất trong cuộc đời nàng. Sử đối với nàng như đối với một người nô lệ. 1- Nhưng trong tâm trạng, trong bản chất cuộc sống của Mị tiềm ẩn mộtsức sống mãnh liệt. Trong nỗi buồn, trong suy nghĩ, trong muốn tự tửcủa nàng đã biểu lộ tinh thần không muốn cam chịu, không muốn chấpnhận cuộc sống lầm than, tủi cực hiện tại. 1- Khung cảnh mùa xuân làm say lòng người.- Men rượu- Tiếng sáo gọi bạn tình. 1,5- Sức sống tiềm ẩn của Mị bộc lộ tột đỉnh trong hành vi nổi loạn giải thoát cho Phủ và cho chính mình. Nguồn gốc sâu xa của hành vi đó là tấm lòng giàu tình cảm, giàu lòng thương người của Mị, 1Doc24.vn- Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật…tả cảnh đặc sắc…- Giá trị hiện thực và nhân đạo của tác phẩm. 2Lưu ý: GV chỉ cho điểm tối đa khi bài làm đáp ứng được yêu cầu cả về kĩnăng và kiến thức. Khuyến khích những bài làm sang tạo.Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.