Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Tuần 8. Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi

a3742bd100d3e811898aee339de04924
Gửi bởi: Phạm Thọ Thái Dương 25 tháng 1 2021 lúc 10:55:04 | Được cập nhật: hôm qua lúc 20:28:13 Kiểu file: PPT | Lượt xem: 173 | Lượt Download: 0 | File size: 1.787392 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Dựa vào tranh vẽ, hãy kể câu chuyện có tên: Bút của cô giáo. Tập làm văn Tiết 8: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. a) Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi. b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình. c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài Thảo luận nhóm đôi Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. a) Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi. Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. a) Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi. b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình. Bài 1. Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn. a) Bạn đến thăm nhà em. Em mở cửa và mời bạn vào chơi. b) Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc. Em nhờ bạn chép lại cho mình. c) Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu (đề nghị) bạn giữ trật tự để nghe cô giáo giảng bài. Khi nãi lêi mêi, nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ em ph¶i cã th¸i ®é như­ thÕ nµo? Mời Nhờ Yêu cầu, đề nghị Thái độ thân mật, dịu dàng, thể hiện sự văn minh, lịch sự. Thái độ tế nhị, nghiêm túc, dứt khoát. Thái độ vui vẻ, niềm nở thể hiện sự tôn trọng người được mời. Bài 2. Trả lời câu hỏi a) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì? b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­thế nào? c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)? d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào? a) Cô giáo (hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì? Giới thiệu về thầy cô giáo bằng câu kiểu: Ai là gì? b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­thế nào? Từ ngữ chỉ tình cảm của cô: yêu thương, trìu mến, mỉm cười, vỗ về, … c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)? Ví dụ: khi em bị ngã, khi em bị ốm, hướng dẫn em học bài, dạy em viết từng nét chữ,… d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào? Từ ngữ chỉ tình cảm của em: yêu quý, kính trọng, biết ơn, nhớ, coi như người mẹ hiền thứ hai,… Bµi 3: Dùa vµo c¸c c©u tr¶ lêi ë bµi tËp 2, em h·y viÕt mét ®o¹n kho¶ng 4, 5 c©u nãi vÒ c« gi¸o (hoÆc thÇy gi¸o) cò cña em. a) Cô giáo(hoặc thầy giáo) lớp 1 của em tên là gì? b) Tình cảm của cô (hoặc thầy) đối với học sinh như­thế nào? c) Em nhớ nhất điều gì ở cô (hoặc thầy)? d) Tình cảm của em đối với cô giáo (hoặc thầy giáo) như thế nào? a) Cô giáo dạy em hồi lớp 1 tên là....... Hồi em học lớp 1, cô giáo dạy em tên là...... b) Cô..... rất yêu thương học sinh. Cô..... rất quý mến chúng em. Cô.... rất quý mến, yêu thương học sinh. c) Em nhớ nhất ở cô ..... là khi cô...... d) Em rất..... cô..... Bài 3: Dựa vào các câu trả lời ở bài tập 2, hãy viết một đoạn khoảng 4 đến 5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) cũ của em. Khi viết các em cần: -Dựa vào các câu trả lời ở bài tập 2. - Nội dung đúng với yêu cầu bài. - Lưu ý cách xưng hô. - Viết đúng số câu. -Mỗi câu phân cách nhau bởi dấu chấm. TaiLieu.VN Bài làm Cô giáo dạy lớp Một của em tên là Nguyễn Thị Dung. Cô Dung rất yêu thương chúng em. Em nhớ nhất là khi bàn tay dịu dàng của cô uốn nắn cho em từng nét chữ. Em luôn nhớ tới cô, luôn cố gắng học giỏi để cô vui lòng. Cô giáo dạy lớp 1 của em tên là Nguyễn Thị Lan. Cô Lan rất yêu thương học sinh và chăm lo cho chúng em như người mẹ hiền. Em nhớ nhất buổi đầu tiên tới trường được cô dắt tay vào lớp. Em rất quý mến cô và luôn nhớ đến cô. Cô giáo dạy lớp Một của em tên là Nguyễn Thị Dung. Cô Dung rất yêu thương chúng em. Em nhớ nhất là khi bàn tay dịu dàng của cô uốn nắn cho em từng nét chữ. Em luôn nhớ tới cô, luôn cố gắng học giỏi để cô vui lòng.