Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Tuần 30. Ôn tập về tả con vật

464b6e30e2979c3cb1026fad792538f2
Gửi bởi: Phạm Thọ Thái Dương 20 tháng 1 2021 lúc 10:56:37 | Được cập nhật: 10 giờ trước (16:36:52) Kiểu file: PPT | Lượt xem: 209 | Lượt Download: 0 | File size: 2.044416 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

TRƯỜNG TIỂU HỌC YÊN NINH 1 Thứ sáu ngày 12 tháng 6 năm 2020 Tập làm văn Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi 1. Đọc bài văn dưới đây và trả lời câu hỏi: Chim họa mi hót Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sang bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi Bài văn gồm có mấy đoạn? Chim họa mi hót Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sáng bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi Ngọc Giao Bài văn gồm có 4 đoạn. Chim họa mi hót Đoạn 1: Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Đoạn 2 : Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Đoạn 3: Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Đoạn 4: Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sáng bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi Ngọc Giao Tập làm văn Nội dung của mỗi đoạn là gì? Tập làm văn Đoạn 1: Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Nội dung: Giới thiệu sự xuất hiện của chim họa mi vào các buổi chiều. T Tập làm văn Đoạn 2: Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Nội dung: Tả tiếng hót đặc biệt của họa mi vào buổi chiều. Tập làm văn Đoạn 3: Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Nội dung: Tả cách ngủ đặc biệt của họa mi trong đêm. Tập làm văn Đoạn 4: Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sáng bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Nội dung: Tả cách hót chào nắng sớm rất đặc biệt của họa mi. Tập làm văn Nội dung: Đoạn 1: Giới thiệu sự xuất hiện của chim họa mi vào các buổi chiều. Đoạn 2: Tả tiếng hót đặc biệt của họa mi vào buổi chiều. Đoạn 3: Tả cách ngủ đặc biệt của họa mi trong đêm. Đoạn 4: Tả cách hót chào nắng sớm rất đặc biệt của họa mi. Tập làm văn Tác giả bài văn quan sát chim họa mi hót bằng những giác quan nào? Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi Tập làm văn QUAN SÁT Thị giác Thấy Nhìn họa mi thấy họa mi nhắm mắt, bay thu đầu đậu trong vào lông cổ ngủ. bụi tầm xuân. Thấy họa mi kéo dài cổ ra mà hót, xù lông giũ hết giọt sương. Thính giác Thấy họa mi nhanh nhẹn chuyền bụi nọ sang bụi kia. Nghe tiếng hót của họa mi vào các buổi chiều. Nghe tiếng hót vang lừng chào nắng sớm. Em thích những chi tiết và hình ảnh so sánh nào? Vì sao? Đoạn 1: Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Đoạn 2: Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Đoạn 3: Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Đoạn 4: Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sáng bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Chim họa mi hót Mở bài: Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Thân bài: Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên, những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Hót một lúc lâu, nhạc sĩ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày. Kết bài: Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sáng bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. Ngọc Giao Khi hổ con được hai tháng tuổi, hổ mẹ dạy con săn mồi săn mồi Tập làm văn Tập làm văn Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật gồm 3 phần: 1. Mở bài: Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật Giới thiệu con vật sẽ tả -Lông, đầu, mình, đuôi,... -Tả hình dáng 2. Thân bài: -Mắt, mũi, miệng, tai, móng... Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật. 3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ đối với con vật Tập làm văn -Khi làm bài văn tả con vật ta cần quan sát kĩ bằng những giác quan. - Lựa chọn những hình ảnh đặc sắc để miêu tả. - Vận dụng các biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hóa để bài văn thêm sinh động. Tập làm văn 2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích. 20 Tập làm văn 2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích. 21 Tập làm văn Gợi ý: Tả hình dáng: Cần ghi lại kết quả quan sát được ở vẻ bề ngoài của con vật như: màu lông, các bộ phận. Tả hoạt động: Cần quan sát con vật ở tư thế như con mèo đang rình chuột, trèo cây, hay con gà trống đang gáy… 22 Tập làm văn Dặn dò học sinh Và chuẩn bị bài mới Về nhà ôn lại văn về tả con vật chuẩn bị tiết sau làm bài viết