Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chương trình môn Khoa học tự nhiên

Gửi bởi: 2019-11-01 11:44:37 | Được cập nhật: 2021-02-20 05:35:11 Kiểu file: 2 | Lượt xem: 768 | Lượt Download: 15

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

CHƯƠNG TRÌNH MÔN KHTN TRONG CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 PGS. TS. NGUYỄN VĂN KHÁNH Thành viên Ban Chương trình tổng thể Thành viên Ban Chương trình môn KHTN Chủ biên Chương trình môn Vật lí https://www.facebook.com/profile.php?id=100027848986647 https://www.facebook.com/CLBgiaoviendoimoi/ GIÁO DỤC HIỆN HÀNH HỌC ĐỂ BIẾT 4 5 CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 HỌC ĐỂ LÀM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG LÀ GÌ? Quyết định Số 2470/QĐ-BGDĐT, Ngày 14/7/2015 Chương trình giáo dục phổ thông là văn bản chính sách của Nhà nước thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, quy định yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục, làm căn cứ quản lí chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời là cam kết của Nhà nước bảo đảm chất lượng của cả hệ thống và từng cơ sở giáo dục phổ thông. Chương trình GDPT bao gồm Chương trình tổng thể và các chương trình môn học/hoạt động giáo dục. CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG LÀ GÌ? Quyết định Số 2470/QĐ-BGDĐT, Ngày 14/7/2015 Chương trình tổng thế quy định những vấn đề chung của Quan điểm xây dựng; mục tiêu chương trình GDPT và mục tiêu chương trình giáo dục của từng cấp học; yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung của học sinh cuối mỗi cấp học; các lĩnh vực giáo dục; hệ thống môn học; thời lượng của từng môn học; định hướng nội dung giáo dục; định hướng về phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục và cách thức đánh giá kết quả giáo dục của từng môn học; điều kiện tối thiểu của nhà trường để thực hiện được chương trình. CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG LÀ GÌ? Quyết định Số 2470/QĐ-BGDĐT, Ngày 14/7/2015 Chương trình môn học xác định vị trí, vai trò môn học trong thực hiện mục tiêu chương trình GDPT và mục tiêu chương trình giáo dục của từng cấp học; mục tiêu và yêu cầu cần đạt của môn học ở mỗi lớp hoặc cấp học; nội dung giáo dục cốt lõi (bắt buộc) ở từng cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc; kế hoạch dạy học môn học ở mỗi lớp và mỗi cấp học; định hướng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, cách thức đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn học. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ĐỂ ĐỔI MỚI Cơ sở lý luận + Lí luận về phẩm chất, năng lực; + Lí luận và kinh nghiệm xây dựng CT giáo dục phổ thông. Kết quả đánh giá chương trình hiện hành + Thiên về dạy chữ, chưa chú trọng phát triển phẩm chất và năng lực thực tiễn của người học; + Chưa thể hiện rõ yêu cầu của 2 giai đoạn giáo dục; + Chưa có giải pháp phân hóa tốt; + Phương pháp dạy học thiên về truyền thụ một chiều, hình thức tổ chức dạy học chưa đa dạng.