Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Ngữ văn 12 trắc nghiệm Giá trị của văn học năm học 2020-2021, trường THPT Quốc Oai - Hà Nội

4c8b3e6c2ed4ae4ad09f485e781b5c81
Gửi bởi: Nguyễn Trần Thành Đạt 8 tháng 2 2021 lúc 7:33:18 | Được cập nhật: 11 tháng 4 lúc 17:18:01 Kiểu file: DOCX | Lượt xem: 550 | Lượt Download: 11 | File size: 0.017494 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁ TRỊ CỦA VĂN HỌC:

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM:

CÂU 1: Dòng nào dưới đây KHÔNG phải là giá trị cơ bản của văn học?

A.Giá trị khoa học C.Giá trị giáo dục

B.Giá trị nhận thức D. Giá trị thẩm mĩ

CÂU 2: Dựa vào đâu mà ta quy ra giá trị thẩm mĩ của văn học?

A.Dựa vào vẻ đẹp do văn học tạo ra.

B.Dựa vào phương thức biểu đạt của tác phẩm văn học.

C.Dựa vào tri thức về đời sống mà văn học đem tới.

D.Dựa vào vai trò nâng cao phẩm chất, đạo đức cho con người của văn học.

CÂU 3:Dòng nào dưới đây KHÔNG phải là phương thức tạo nên gía trị nghệ thuật của văn học?

A.Cách sử dụng ngôn ngữ của nhà văn.

B.Cách lựa chọn chi tiết, hình ảnh,phân tích tâm lí nhân vật,...của nhà văn.

C.Cách lựa chọn phương tiện máy móc kĩ thuật để viết văn bản của nhà văn.

D.Cách xây dựng kết cấu tác phẩm của nhà văn.

CÂU 4:Dòng nào dưới đây KHÔNG hiểu đúng chức năng nhận thức của văn học?

A.Văn học đem đến những nhận thức về quy luật tồn tại và phát triển của thế giới khách quan.

B.Văn học đem đến những hiểu biết về đời sống nhân sinh.

C.Văn học giúp ta phân biệt được cái đẹp với cái xấu, cái cao thuwowngjvowis cái thấp hèn.

D.Văn học giúp ta nhìn rõ những giá trị về nhân cách, những biến đổi tinh vi của tâm hồn người.

CÂU 5: Dòng nào dưới đây hiểu KHÔNG đúng giá trị giáo dục của văn học?

A.Văn học giúp ta phân biệt được cái đẹp với cái xấu.

B.Văn học giáo dục đạo đức cho con người.

C.Văn học giáo dục tình cảm cho con người.

D.Văn học giáo dục lí tưởng sống cho con người.

CÂU 6: “ Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay, làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp những ai biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những gì chưa ai có.( Nam Cao, Đời thừa). Lời phát biểu trên của Nam Cao đề cập đến giá trị nào của văn học?

A.Giá trị thẩm mĩ C. Giá trị giáo dục

B.Giá trị nghệ thuật D. Giá trị nhận thức

CÂU 7: Khi nói đến các tư tưởng nhân đạo, lòng vị tha, tinh thần yêu chuộng công lí, yêu quê hương, đất nước... trong tác phẩm là đang đề cập trực tiếp đến giá trị nào sau đây của văn học?

A.Giá trị thẩm mĩ B. Giá trị nghệ thuật

C.Giá trị giáo dục D.Giá trị nhận thức

CÂU 8: Khi nói đến kiến thức về đời sống con người mà văn học đem đến là ta đang đề cập trực tiếp đến giá trị nào sau đây của văn học?

A.Giá trị thẩm mĩ B. Giá trị nghệ thuật

C.Giá trị giáo dục D. Giá trị nhận thức

CÂU 9: Quan niệm “ văn dĩ tải đạo” là nhấn mạnh đến giá trị nào sau đây của văn học?

A.Giá trị nghệ thuật B.Giá trị giáo dục

C.Giá trị nhận thức D.Giá trị thẩm mĩ

CÂU 10: Phong cách nghệ thuật tài hoa và uyên bác của Nguyễn Tuân là biểu hiện rõ nhất giá trị nào sau đây của văn học?

A.Giá trị nghệ thuật và nhận thức B.Giá trị nghệ thuật và giáo dục

C.Giá trị giáo dục và thẩm mĩ D.Giá trị nhận thức và giáo dục

TIẾP NHẬN VĂN HỌC:

CÂU 11:Trong khâu thưởng thức tác phẩm, vai trò của ai được đặt lên hàng đầu?

A.Người sáng tạo ra tác phẩm (Tác giả)

B.Người tiêu dùng sản phẩm ( Độc giả)

C.Khâu trung gian( nhà phát hành và tiêu thụ)

D.Nhà quản lí phân phối sản phẩm (Đường lối , chủ trương văn hóa)

CÂU 12: Dòng nào dưới đây nhận định đúng về đời sống của tác phẩm văn học:

A.Rời khỏi nhà văn, khi đến tay bạn đọc, tác phẩm tiếp tục đời sống của mình.

B.Tác phẩm được coi là hoàn tất sau khi tác giả kết thúc trang cuối và đặt dấu chấm hết.

C.Tác phẩm được coi là hoàn tất khi tác giả chết và không thể viết thêm gì vào cuốn sách của mình nữa.

D.Tác phẩm được coi là hoàn tất khi nó được nhà xuất bản in thành ấn phẩm ,chuẩn bị đem tiêu thụ.

CÂU 13:Quá trình tiếp nhận bắt đầu từ lúc nào?

A.Từ khi nhà văn bắt đầu viết tác phẩm.

B.Từ khi độc giả đọc văn bản.

C.Từ khi tác phẩm được in.

D.Từ khi tác phẩm đến tay độc giả.

CÂU 14: Quá trình tiếp nhận kết thúc vào lúc nào?

A.Quá trình này không kết thúc.

B.Kết thúc khi nhà văn tuyên bố không còn gì bổ sung cho tác phẩm nữa.

C.Kết thúc khi nhà văn không còn trên đời nữa.

D.Kết thúc khi độc giả đọc xong văn bản và đã tìm thấy điều mình tâm đắc.

CÂU 15:Dòng nào dưới đây nêu đúng nghĩa của cụm từ “Đồng sáng tạo” như một cách đọc tác phẩm văn chương?

A.Là cách đọc tìm ra những ý nghĩa mới của tác phẩm.

B.Là cách đọc lặp lại ý tưởng ban đầu của tác giả.

C.Là cách đọc khẳng định cách hiểu đã được chấp nhận.

D.Đồng sáng tạo đồng nghĩa với cụm từ đồng tác giả.