Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Hướng dẫn thiết lập Font chữ và kích thước chữ mặc định trong Excel

Gửi bởi: Phạm Thọ Thái Dương 30 tháng 10 2019 lúc 14:04:09


Excel và Word là hai ứng dụng văn phòng rất phổ biến hiện nay. Ở hai ứng dụng này, có nhiều tính năng khá tương đồng với nhau. Tuy nhiên cách thực hiện lại khác nhau. Ví dụ như với cách thay đổi Font chữ mặc định trong Word lại khác với cách thay đổi Font chữ mặc định với Excel. Vì vậy, có thể bạn biết cách thực hiện thao tác này trên Word nhưng chưa hẳn bạn đã biết thực hiện ở trên Excel. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ những thao tác thực hiện dưới đây.

Thông thường, khi mở một File Excel mới, Font chữ mặc định cho bạn đó chính là Arial với kích thước chữ 14.

Bây giờ mình sẽ đổi sang thành Font chữ “Time New Romant” với kích thước chữ 12. Bây giờ chúng ta cùng thực hiện.

Cụ thể các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn mở File Excel mới ra, sau đó click vào Tab File trên thanh công cụ.
  • Bước 2: Tiếp đó bạn click vào “Options”.
  • Bước 3: Ở cột bên trái của cửa sổ Excel Options bạn click vào mục “Genaral”. Di chuột sang cột bên phải bạn tìm đến dòng “Use this as the default font” click vào biểu tượng mũi tên xuống và chọn cho mình một Font chữ thích hợp. Trong bài viết này mình chọn Font Time New Roman.
  • Bước 4: Sau khi chọn Font chữ xong, bạn click vào biểu tượng mũi tên đi xuống ở phần Font Size để chọn kích thước chữ phù hợp. Ở đây, mình chọn kích thước 12. Sau khi hoàn thành xong, bạn click vào “OK”.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn click vào “OK” để tắt File đang mở hiện tại để mở File mới.
  • Kết quả sau khi bạn mở File mới

Thông thường, khi soạn thảo văn bản hay nhập số liệu, nhiều người thường không sử dụng đến Font chữ mặc định. Vì vậy, họ phải mất công chỉnh sửa lại. Với cách thực hiện này, bạn chỉ cần thực hiện một lần nhưng sử dụng nhiều lần mà không cần chỉnh sửa. 


Được cập nhật: 17 tháng 4 lúc 17:38:50 | Lượt xem: 373