Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án Tin học 6 bài Thông tin và tin học

def3b578b18d21be85ab4518dbab635d
Gửi bởi: trung123 8 tháng 10 2016 lúc 1:00:11 | Được cập nhật: 25 tháng 3 lúc 4:04:25 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 1841 | Lượt Download: 5 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Giáo án Tin học 6Bài 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC.A-Mục tiêu:Sau bài này HS:- Làm quen với môn học, yêu thích môn học.- Biết được thông tin là gì.- Biết các hoạt động thông tin của con người.B-Chuẩn bị:- Giáo viên: giáo án, tài liệu, Sgk, phòng máy.- Học sinh: Sgk, vở ghi.C-Hoạt động dạy học:I- Tổ chức Kiểm tra sĩ sốII-Kiểm tra bài cũ:Giáo viên kiểm tra Sgk, vở ghi của học sinh.Giáo viên thông qua nội quy học tập môn học.III- Bài mới :Học sinh: đọc thông tin trong 1-Thông tin là gì?Tiếp nhận thông tin từ các nguồn:Sgk.? Chúng ta có thể tiếp nhậnthông tin từ những nguồn nào?Giáo viên: đó là thông tin.? Thông tin là gì?Học sinh: đọc thông tin trongSgk.? Thông tin cố vai trò gì đối vớicon người?? Thế nào là hoạt động thôngtin?? Hoạt động nào là quan trọngnhất?? Thế nào là thông tin vào, ra? Các bài báo, bản tin trên truyền hình, đài phátthanh cho biết tin tức về tình hình thời sự.- Tấm biển chỉ đường hướng dẫn cácnh đi đénmột nơi cụ thể nào đó.- Tiếng trống trường cho biết đến giờ ra chơi hayvào lớp,…Khái niêm: (Sgk 3).2, Hoạt động thông tin của con người:- Thông tin có vai trò rất quan trọng trong cuộcsống con người.- Việc tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thôngtin được gọi là hoạt động thông tin.- Trong hoạt động thông tin, xử lí thông tin làquan trọng nhất.- Thông tin trước xử lí gọi là thông tin vào,thông tin nhận được sau xử lí gọi là thông tin ra.- Quá trình xử lí thông tin: Thông tin vào Thôngtin ra Xử lí? Việc lưu trữ, truyền thông tincó tác dung gì? Việc lưu trữ, truyền thông tin làm cho thông tinvà những hiểu hiểu biết được tích luỹ và nhânrộng.III-Củng cố dặn dò:- Học sinh trả lời các câu hỏi 1, (Sgk_5).- Đọc Bài đọc thêm Sự phong phú của thông tin .* BTVN:- Học bài theo Sgk, vở ghi.- Chuẩn bị bài sau: Bài (tiếp).Bài 1: THÔNG TIN VÀ TIN HỌC (tiếp).A-Mục tiêu:Sau bài này HS:- Làm quen với môn học, yêu thích môn học.- Biết được hoạt động thông tin và tin học.- Giáo dục học sinh thức xử lí thông tin.B-Chuẩn bị:- Giáo viên: giáo án, tài liệu, Sgk, phòng máy.- Học sinh: Sgk, vở ghi.C-Hoạt động dạy học:I- Tổ chức Kiểm tra sĩ sốII-Kiểm tra bài cũ:Học sinh 1: Thông tin là gì? Lấy ví dụ?Học sinh 2: Trả lời Câu hỏi 3(Sgk 5)?III- Bài mới :Học sinh: đọc thông tin trongSgk. 3-Hoạt động thông tin và tin học:- Hoạt động thông tin của con người được tiếnhành nhờ các giác quan và bộ não. Các giácquan: tiếp nhận thông tin. Bộ não: xử lí, biến đổi,? Hoạt đông thông tin của conngười diễn ra đâu?? Con người phải làm gì đểkhắc phục những hạn chế củacác giác quan và bộ não?? Nhiệm vụ chính của tin học làgì?? Thế nào là hoạt động thôngtin?? Tin học phát triển có lợi íchgì? lưu trữ thông tin.- Khả năng của các giác quan và bộ não của conngười chỉ có hạn. Vì vậy, con người khôngngừng sáng tạo các công cụ và phương tiện đểvượt qua những giới hạn ấy. Máy tính điện tửđược làm ra ban đầu để hỗ trợ công việc tínhtoán của con người.- Với sự ra đời của máy tính, ngành tin học ngàycàng phát triển với nhiệm vụ chính là nghiên cứuviệc thực hiện các hoạt động thông tin một cáchtự động trên cơ sở sử dụng máy tính.- Nhờ sự phát triển của tin học, máy tính hỗ trợcon người trong niều lĩnh vực khác nhau củacuộc sống.III-Củng cố dặn dò:- Đọc phần Ghi nhớ (Sgk 5).- Học sinh trả lời các câu hỏi 3, 4, (Sgk_5).* BTVN:- Học bài theo Sgk, vở ghi.- Làm các BT (Sgk 5).- Chuẩn bị bài sau: Bài (tiếp).-----------------------------------------------------------------------Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.