Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

GIÁO ÁN MÔN GDCD LỚP 11

e5f1517b3c5886dece5bbdf2eefc8857
Gửi bởi: Võ Hoàng 14 tháng 1 2018 lúc 6:45:59 | Được cập nhật: hôm kia lúc 8:17:49 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 1954 | Lượt Download: 50 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Giáo án GDCD 11ớ TRÚC CH NG TRÌNH MÔN GDCD KH 11 HAI PH NẤ ƯƠ ẦPH I: CÔNG DÂN KINH BÀIẦ ỒH xong ph này sinh đcọ ượ1 ki th c.ề ứ­ Hi đc ph trù, quy lu kinh và ph ng ng phát tri kinh tể ượ ươ ướ ếtrong th kì CNH HĐH ta.ờ ướ­ Hi đc trách nhi công dân trong vi xây ng và phát tri kinh cá nhân, giaể ượ ếđình và xã i.ộ2. kĩ năng.ề ng đc nh ng ki th đã lí gi phát tri kinh tậ ượ ếtrong đi ng xã i.ờ Có kĩ năng NX, xu và tham gia gi quy nh ng hi ng KT phù aề ượ ứtu i.ổ Có kĩ năng đnh ng ngh nghi phù thân và yêu phát tri xãị ướ ủh i.ộ3. thái đ.ề ộ­ Tin ng đng i, chính sách phát tri kinh Đng và Nhà c.ưở ườ ướ­ Tin ng vào kh năng thân trong vi xây ng kinh gia đình và góp ph phátưở ầtri kinh đt c.ể ướPH CÁC BÀIẦ ỒBài (2 ti t): Công dân phát tri kinh tế ếBài (3 ti t): Hàng hóa Ti Th tr ngế ườBài (2 ti t): Quy lu giá tr trong xu và thông hàng hóaế ưBài (1 ti t): nh tranh trong xu và thông hàng hóaế ưBài (1 ti t): Cung trong xu và thông hàng hóaế ưBài (2 ti t): CNH HĐH đt cế ướBài (2 ti t): Th hi KT nhi thành ph và tăng ng vai trò qu lí KT aế ươ ủNN.PH II: CÔNG DÂN CÁC CHÍNH TR XÃ BÀIẦ ỒH song ph này sinh đcọ ượ1. ki th c.ề ứ­ Hi đc tính và đc đi th kì quá đi lên CNXH ta.ể ượ ướ­ Hi đc ch Nhà và dân ch XHCN ta.ể ượ ướ ướ­ đc dung CS Đng và Nhà ta hi nay.ắ ượ ướ ệ2. kĩ năng.ề­ Bi ng ki th phân bi khác nhau ch gi Nhà XHCNế ướv các nhà tr đó ta.ớ ướ ướ ướ­ Bi th hi và tham gia tuyên truy các chính sách Đng và Nhà ta hi nế ướ ệnay.3. thái đ.ề Giáo án GDCD 11ớ­ Có th đúng đn trách nhi công dân đi vi xây ng nhà vàứ ướch XHCN ta.ế ướ­ Tin ng và giác th hi đng ch tr ng và chính sách Đng và NN ta.ưở ườ ươ ảPH II CÁC BÀIẦ ỒA. CNXHộ ềBài (2 ti t): Ch nghĩa xã iế ộBài (3 ti t): Nhà XHCNế ướBài 10 (2 ti t): dân ch XHCNế ủB. chính sách ta hi nayộ ướ ệBài 11 (1 ti t): Chính sách dân và gi quy vi làmế ệBài 12 (1 ti t): CSTN và BVMTếBài 13 (3 ti t): Chính sách GD­ĐT, KH­CN, VHếBài 14 (1 ti t): Chính sách QP và ANếBài 15 (1 ti t): Chính sách đi ngo iế Giáo án GDCD 11ớ Ngày so 5/9/2017ạ Ti :1ếTi Bài 1:ế CÔNG DÂN PHÁT TRI KINH ẾI. tiêu bài c.ụ ọH xong ti bài này HS đcọ ượ1. ki th cề Nêu đc th nào là xu ch và vai trò xu ch t.ượ Nêu đc các quá trình xu và quan gi chúng.ượ ữ2. kĩ năngề Bi tham gia xây ng kinh gia đình phù kh năng thân.ế ả3. thái đề Tích nâng cao ch ng lao đng thân.ự ượ ảII. Tài li và ph ng ti c.ệ ươ ọ­ SGK, SGV GDCD 11­ Sách bài GDCD 11, và tài li có liên quan đn bài cậ ọIII. Ti trình c.ế ọ1. đnh ch pỔ ớ2. Ki tra bài cũể Ki tra sách và dùng pể ậ3. bài iọ ớCon ng mu và phát tri thì ph làm gì? th hi quá trình xu tườ ấc ph có nh ng nào? Đó chính là dung nghiên bài hôm nay.ầ ủHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ Giáo viên giúp HS đư thợ ếnào là SX ch t.ủ Con ng mu và phátườ ạtri ph làm gì?ể Con ng tác đng làm bi điườ 1. xu ch t.ả ấa. Th nào là xu ch tế Con ng tác đng vào nhiên đ:ườ ể+ Làm bi đi các nhiênế ự+ ra ph mạ Giáo án GDCD 11ớHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ ạt nhiên làm gì?ự Em hi th nào là xu aể ủc ch t?ả Sau khi th nào là SX v/c GVế ảcó th ra các câu iặ ợm HS tr i.ể Theo em xu ch có vaiả ấtrò nh th nào?ư sao thông qua LĐ con ng iạ ườ ạhoàn thi th ch và tinh th n?ệ sao SX VC giúp choạ ạcác PTSX hoàn thi n?ệ GV đư ra SLồ => li laoệđ ng => TL => ph sau ógiáo viên vào ng .ừ xu chúng ta ph cóể ảnh ng nào?ữ lao đng con ng iứ ườbao hai nào?ồ Khi phân tích KN GV nh nầ ấm nh tính có m/ạ có th trong h/ứ đL con ngủ i.ờ sao LĐ là ho đng có cạ ụđích, có th con ng i?ứ ườ Em hi nh th nào câu nói aể ủMác trong SGK (trang 6) Em hãy ch ra khác nhau gi cỉ ứlao đng lao đng?ộ Tai sao SLĐ ch là kh năngớ ảLĐ? Em VD nhiên cóấ ựs trong nhiên?ẵ Em hãy VD nhiênấ ựtr qua tác đng lao đng?ả Theo em ĐTLĐ là gì? TLLĐ đc chia làm lo i? yượ ấVD ch ng minh cho ng lo i?ứ Em hãy ch ra phân bi gi aỉ b. Vai trò xu ch tủ duy trì con ng iể ườ Con ng đc và hoàn thi th ch tườ ượ ấvà tinh th nầ Là quá trình hoàn thi và phát tri các PTSXệ ể2. Các quá trình xu tế ấa. lao đngứ SLĐ là toàn năng th ch và tinh th nộ ầđc con ng ng vào quá trình xu tượ ườ LĐ là ho đng có đích, có th conạ ủng làm bi đi các nhiên cho phù pườ ợv nhu mìnhớ Khác nhau gi SLĐ và LĐữ SLĐ ch là kh năng LĐớ LĐ là tiêu dùng SLĐựb. Đi ng lao đngố ượ Đi ng lao đng có hai lo iố ượ ĐTLĐ là nh ng nhiên mà lao đngữ ộc con ng tác đng vào nh bi đi nó choủ ườ ổphù đích con ng iợ ườc. li lao đngư TLLĐ chia lam lo iạ Công lao đngụ th ng bình ch aệ ngế KN TLLĐ (SGK) Phân bi ĐTLĐ TLLĐ ch mang tính ng điệ ươ SLĐ là gi vai trò quy đnh vì: SLĐ mangế ịtính sáng o, ngu không ki tạ laoứđngộTh cể Trí cựĐTLĐĐTLĐ có nẵtrong nhiênự ĐTLĐ qua tácđng laoộ Giáo án GDCD 11ớHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ ạTLLĐ và ĐTLĐ mang tính ng đi?ươ Trong các SX, tế ốnào gi vai trò quan tr ng nh t?ữ Nh y:ư TLSX TLLĐ ĐTLĐ Quá trình xu SLĐ TLSXả ph SLĐ TLSXả ẩ4. ng củ ố­ th ng ki th tr ng tâm ti tệ ế­ Cho sinh liên đa ph ngọ ươ5. dò nh nhặ ởV nhà tr các câu trong SGK, bài cũ và chu bài i.ề Ngày so 12/9/2017ạ Ti :2ếBài Ti 2:ế CÔNG DÂN PHÁT TRI KINH ẾI. tiêu bài c.ụ ọH xong ti HS đọ cượ1. ki th cề ứNêu đc th nào là PT KT và nghĩa phát tri KT đi cá nhân, gia đình và xã iượ ộ2. kĩ năngềBi tham gia xây ng kinh gia đình phù kh năng thânế ả3. thái đề ộ­ Tích tham gia xây ng kinh gia đình và đa ph ngự ươ­ Tích nâng cao ch ng lao đng thânự ượ ảII. Tài li và phệ ng ti c.ơ ọ­ SGK, SGV GDCD 11­ Sách bài tình hu ng GDCD 11, đậ ồ­ Nh ng dung có liên quan đn bài cữ ọIII. Ti trình cế ọ1. đnh ch pỔ ớ2. Ki tra bài cũể Giáo án GDCD 11ớ? Em hãy nêu các quá trình xu t? phân bi đi ng lao đng tế ượ ưli lao đng?ệ ộ3. bài iọ ớPhát tri kinh có nghĩa gì các nhân, gia đình và xã cũng nh phân bi đcể ượgi phát tri kinh tăng tr ng kinh Đó chính là dung bài hôm nayữ ưở .Ho đng GV và HSạ dung ki th đtộ Phát tri kinh là để ềcó nghĩa ng còn đi phátố ựtri th gi nói chung vàể ớn ta nói riêng.ướ Theo em phát tri kinh pể ợlí đc th hi nh ng đi nào?ượ ểTi hành th lu nhóm (4 nhóm)ế Nhóm 1: Th nào là tăngếtr ng kinh ch ra khác nhauưở ựgi phát tri kinh tăngữ ớtr ng kinh ?ưở Nhóm Phân tích dung cộ ơc kinh lí? ta hi nấ ướ ệnay có nh ng lo kinh tữ ếh lí nào? trong các KT đóợ ấc KT nào gi vai trò quanơ ữtr ng, vì sao? sao x.d ng uọ ấKT lí ph li b.vợ ệmôi tr ng?ườ Nhóm 3: Theo em tai sao tăngtr ng KT ph li côngưở ớb ng XH? liên ta? emằ ướhãy ch ra liên gi TTKTỉ ữv công ng XH?ớ Nhóm 4: Em hi th nào làể ếGDP và GNP phân bi khácệ ựnhau gi GDP và GNP?ữ Phát tri kinh có ýể 3. Phát tri kinh và nghĩa phát tri kinh tể ếđi cá nhân, gia đình và xã i.ố ộa. Phát tri kinh .ể Tăng tr ng kinh tưở PTKT kinh líơ Công ng xã iằ ộ­ ng tr ng kinh tằ ưở ế+ TTKT là tăng lên ­ch ng Hự ượ và các tế ốc các quá trình xu trong th gian nh đnh.ủ ị+ Khác nhau gi PTKT TTKTữ TTKT là ch PT KTỉ PTKT là TTKT kinh lí, ti bắ ộvà công ng XHằ­ kinh líơ ợ+ CCKT là quan gi quy mô và trình gi cácố ữngành kinh tế+ kinh ngành (q.tr ng nh t)ơ vùng KT (7 vùng KT)ơ TPKT (5 TPKT)ơ ấ+ Mu xây ng CCKTHL thì ph MTố ệ­ Tăng tr ng KT công ng xã vì:ưở ộ+ đi ki cho ng có quy bình đng trongạ ườ ẳđóng góp và ng thưở ụ+ Phù phát tri toàn di con ng và xãợ ườh iộ+ Làm cho thu nh th tăng, tăng ch ng vănậ ượhóa, gia đình, môi tr ng…ế ườ­ Khái ni GNP và GDPệ+ GDP (t ng SP qu i) là ng giá tr tính ng ti nổ ềc Hủ và ch mà xu ra trên lãnh thị ướ ổn đó (c ng trong và ngoài c) trong th iướ ườ ướ ờgian nh đnh.ấ ị+ GNP (t ng SP qu dân) là ng giá tr tính ng ti nổ ềc Hủ và ch mà xu ra các tị ướ ốs xu mình (c trong và ngoài c) trong tả ướ ộth gian nh đnh.ờ ịNh y: GNP GDP thu nh ròng ngoài.ư ướ Giáo án GDCD 11ớHo đng GV và HSạ dung ki th đtộ ạnghĩa quan tr ng không chế ỉđi cá nhân, gia đình mà xãố ảh i.ộ Theo em phát tri kinh có ýể ếnghĩa gì đi các nhân? liên hố ệv thân?ớ Phát tri kinh có nghĩa gìể ếđi gia đình? liên giaố ớđình em? Theo em phát tri kinh cóể ếý nghĩa gì đi xã i? liên hố ệv đa ph ng em?ớ ươ b. nghĩa phát tri KT đi cá nhân, gia đìnhủ ớvà xã i. ộ­ Đi cá nhânố ớ+ Có vi làm đó có thu nh p, nhu ch và tinhệ ấth tăngầ+ Đc p, chăm sóc kh đó tu th tăng…ượ ọ­ Đi gia đìnhố ớ+ Gia đình nh phúc đó đc chăm sóc, giáo c, giaạ ượ ụđình văn hóa…+ Th hi đc các ch năng KT, sinh n…ự ượ ả­ Đi xã iố ộ+ Thu nh qu dân tăng đó ch ng cu ngậ ượ ốtăng, văn hóa, giáo c, phát tri nụ ể+ Chính sách QP­AN, đi ngo đc đm oố ượ ả4. ng .ủ ốH th ng ki th tr ng tâm ti và toàn bài HS làm bài trong SGKệ ậ5. dò nh nhặ ởV nhà bài cũ, tr các câu trong SGK và chu bài (bài ti 1) tr khiề ướđn p.ế Ngày so 19/9/2017ạ Ti :3ế Bài Ti 1:ế HÀNG HÓA TI TH TRỀ NG ƯỜI. tiêu bài c.ụ ọH xong ti bài này HS đọ cợ1. ki th cề ứHi để khái ni hàng hóa và hai thu tính hàng hóaượ ủ2. kĩ năngềPhân bi đệ giá tr giá hàng hóaượ ủ3. thái đề ộCoi tr ng đúng vai trò hàng hóa và xu hàng hóaọ ấII. Tài li và phệ ng ti c.ươ Giáo án GDCD 11ớ­ SGK, SGV GDCD 11­ Sách bài GDCD 11ậ­ và tài li có liên quan đn dung bài cơ ọIII. Ti trình c.ế ọ1. đnh ch pỔ ớ2. Ki tra bài cũể? Em hãy phân bi GNP GDP?ệ ớ? Phát tri kinh có nghĩa gì đi cá nhân, gia đình, xã i?ể ộ3. bài iọ ớS ph làm ra đã đc là hàng hóa hay ch a? khi nào ph tr thành hàng hóa? ượ ởkinh hàng hóa ra đi, và phát tri ph có nh ng đi ki gì?ế ệHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ Giáo viên giúp HS đư th nàoợ ếlà KT TN và KT HH cho ên GV đư rah th ng câu theo lô gíc HSển đư dung hàng hoá là gì.ợ Trong LS đã ch cồ ứkinh rõ t?ế Em hi th nào là kinh nhiên?ể Em hi th nào là kinh hàng hóa?ể Kinh Hế ra đi, và phátờ ạtri ph có nh ng đi gì?ể ph tr thành hàng hóa ph cóả ảnh ng đi ki gì?ữ hàng hóa là gì?ậ Hàng hóa ng?ồ Hai thu tính hàng hoá cùng iộ ớh th ng câu GV víệ ấd minh ho giúp hoc sinh tìm ra haiụ ạthu tính hàng hoáộ Hàng hóa có thu tính?ấ GV cho sinh ví sọ ốhàng hoá. câu giúp HSặ ởtìm ra giá tr ng hàng hoá.ị Em hi th nào là giá tr ngể ục hàng hóa?ủ sao giá tr ng hàng hóaạ ủl là ph trù vĩnh vi n?ạ Giá tr hàng hóa là gì?B ng cáchị ằnào xác nh giá tr hàng hoá?ị Giá tr trao đi VD: 1m kgị 1. Hàng hóa.a. Hàng hóa là gì?­ Kinh nhiên:ế ự+ Mang tính cung pự ấ+ ph làm ra ch th mãn nhu aả ủchính ngư xu tờ ấ­ Kinh hàng hóa:ế+ ph làm ra bánả ể+ Th mãn nhu ngỏ mua và bánờ­ Kinh hàng hóa ra đi, và phát tri nế ểc nầ :+ phân công lao đng XHự ộ+ tách bi tự ng đi kinh gi nh ngươ ững xu hàng hóaườ ấ­ Đi ki ph tr thành Hề 2:+ Do lao đng raộ ạ+ Có công ng nh đnhụ ị+ Khi tiêu dùng ph thông qua mua bánả­ KN 2: SGK (trang 14)­ Hàng hóa i:ồ thậ Phi thậ ểb. Thu tính hàng hóaộ ủ* Giá tr ng Hị 2­ Là công ng ph th mãn nhuụ ỏc con ngầ iườ­ Nó là ph trù vĩnh vi vì: nó do thu cộ ộtính nhiên nó quy đnh và là dung tự ậch quy đnhấ ị* Giá tr Hị 2­ bi hi thông qua giá tr trao đi mà giáượ ổtr trao đi là quan lị ng.ợ­ y: Giá tr hàng hóa là lao đng ngậ iườ Giáo án GDCD 11ớHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ ạthóc Theo em giá tr hàng hóa là gì?ị Lư ng giá tr hàng hóa đợ xácợđnh nhị th nào? Em hi th nào là th gian laoể ờđng cá bi t?ộ Có ph trao đi hàng hóa trên thả ịtr ng ngườ ta căn vào th gian laoườ ờđng cá bi t?ộ sao Hạ có tính th ng nh gi aố ữhai thu tính?ộ Tính mâu thu gi hai thu tínhẫ ộđ th hi nhượ th nào? xu hàng hóa tinh trong hàng hóaả ế­ ng giá tr hàng hóa đượ đo ng ngợ ượth gian lao đng hao phí xu ra hàng hóaờ ấ(gi phút, ngày...)ờ­ Th gian lao đng hao phí xu ra hàngờ ấhóa ng ngủ là th gian lao đng cáờ ộbi tệ­ Th gian lao đng XH thi t: SGKờ ế* Tính th ng nh và mâu thu hai thu cố ộtính hàng hóa­ Tính th ng nh t: Hai thu tính cùng iố ạtrong hàng hóa ộ­ Tính mâu thu n: ẫ+ tớ cách là giá tr ng thì các Hư khôngđng nh ch tồ ấ+ Giá tr đị th hi trong lĩnh lợ thông,ưgiá tr ng đị th hi trong lĩnh tiêuượ ựdùng 4. ng củ th ng ki th tr ng tâm ti tệ Liên th đa phệ ngơ5. dò nh nhặ nhà tr các câu trong SGK, bài cũ và chu bài iề Ngày so 26/9/2017ạ Ti :4ếBài Ti 2:ế HÀNG HÓA TI TH TRỀ NG ƯỜI. tiêu bài c.ụ ọH xong ti HS đọ cợ Giáo án GDCD 11ớ1. ki th cề ứ­ Nêu đc ngu và ch ti nượ ề­ Nêu đc ch năng ti và quy lu thông ti tượ ệ2. kĩ năngềBi ng ki th bài vào th ti n, gi thích đc th ti có ượ ễliên quan bài c.ọ3. thái đề ộCoi tr ng đúng vai trò ti trong cu ngọ ốII. Tài li và phệ ng ti c.ươ ọ­ SGK, SGV GDCD 11­ đ, câu tình hu ngơ ố­ SKG KTCT Mác­LêninIII. Ti trình c.ế ọ1. đnh ch pỔ ớ2. Ki tra bài cũể? Theo em ph tr thành hành hoá ph có nh ng đi ki nào?Hả có thu tính?ấ ộ3. bài iọ ớT khi loài ng xu hi đã có ti hay ch a? và ti có khi nào? dùng làm gì? ườ ểđng th ti có ch năng và vai trò gì đi cu ng con ng i.ồ ườHo đng giáo viên và sinhạ dung ki th đtộ Theo em khi xu hi hình th traoừ ứđi Hổ ti đã x.hi ch a? (ch a)ề Ti x.hi là qu quá trìnhề ủphát tri lâu dài xu và trao điể ổH và phát tri các hình thái giá tr .ự ịĐc thêm: tháiọ­ Hình thái gi đn hay ng nhiênả ẫ+ Trao đi tr ti hàng hàngổ ấ+ Xu hi khi XH nguyên thu tan rãấ ỷ+ VD con gà 10 kg chè khô H. thái ng đi H. thái ngang giáươ ố+ Nh đi m: ch tính đn th gian haoượ ờphí làm ra ph (G.tr Hể 2)­ Hình thái giá tr đy hay ngị ộ+ VD con gà 10 kg thóc kg chè khô 20 kg nắ+ Trao đi tr ti hàng hàngổ ấ+ Đã tính đn giá tr hàng hoá (SS G.trế ịH khi trao đi Hổ B)+ Hộ có th trao đi nhi Hể khác­ Hình thái chung 2. Ti .ề ệa. Ngu và ch ti n.ồ ề­ Ngu c:ồ Ti xu hi là qu aề ủquá trình phát tri lâu dài sx và trao đi hàngể ổhoá.­ Khái ni Ti :ệ Là đc bi đc tách ra làm ngang giáặ ượ ậchung­ ch ti nả ềBi hi mqh gi nh ng ng SX Hể ườ 2b. Ch năng ti nứ ề­ Th đo giá trướ ị+ Dùng đo ngể ườ+ Là bi hi G.tr Hể 2+ G. Hả đc Q.đnh các tượ ố. G.tr hàng hoáị 10