Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án Giải tích 12 bài Logarit

9ee669389ebfb60674bae64c14bd605e
Gửi bởi: Đề thi kiểm tra 8 tháng 2 2017 lúc 20:14:29 | Được cập nhật: 9 giờ trước (22:20:12) Kiểu file: DOC | Lượt xem: 1535 | Lượt Download: 33 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

Doc24.vnGIÁO ÁN TOÁN LỚP 12 BÀI LÔGARIT(Chương trình chuẩn)Số tiết 3I) Mục tiêu:1) Về kiến thức :- Biết khái niệm lôgarit cơ số (a 0, ¹1) của một số dương- Biết các tính chất của logarit (so sánh hai lôgarit cùng cơ số, qui tắc tính lôgarit, đổi cơ sốlôgarit)- Biết các khái niệm lôgarit thập phân, số và lôgarit tự nhiên2) Về kỹ năng:- Biết vận dụng định nghĩa để tính một số biểu thức chứa lôgarit đơn giản- Biết vận dụng các tính chất của lôgarit vào các bài tập biến đổi, tính toán các biểu thức chứalôgarit3) Về tư duy và thái độ:- Tích cực tham gia vào bài học có tinh thần hợp tác- Biết qui lạ về quen. Rèn luyện tư duy lôgicII) Chuẩn bị của GV và HSGV: Giáo án, phiếu học tậpHS: SGK, giải các bài tập về nhà và đọc qua nội dung bài mới nhàIII) Phương pháp Gợi mở, vấn đáp, hoạt động nhómIV) Tiến trìnnh bài học:1) Ổn định: (1’)2) Kiểm tra bài cũ (4’) Câuhỏi1: Phát biểu khái niệm hàm số lũy thừaCâuhỏi2: Phát biểu và viết lại biểu thức biểu diễn định lý về cách tính đạo hàm của hàm số lũythừa, hàm số chứa căn thức bậc n3) Bài mới:Doc24.vnTiết 1: Họat động Khái niệm về lôgarit1) Định nghĩaTG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi Bảng10’ GV định hướng HS nghiêncứu định nghĩa lôgarit bằngviệc đưa ra bài toán cụ thểTìm biết a) 8b) 3Dẫn dắt HS đến định nghĩaSGK, GV lưu HS: Trongbiểu thức alog cơ số vàbiểu thức lấy logarit phảithõa mãn HS tiến hành nghiên cứu nộidung SGK- HS trả lời a) b) chú GV hướng dẫnHS tiếp thu ghi nhớ I) Khái niệm lôgarit: 1) Định nghĩa:Cho số dương a, với ¹1. Số athỏa mãn đẳngthức ba được gọi làlôgarit cơ số của và kíhiệu là alog ba log baa =TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi BảngDoc24.vn5’10’5’5’5’ 0, 1b ¹ìí>îTính các biểu thức: alog ?, alog alog ba ?, alog aa ?(a 0, 0, ¹1)GV phát phiếu học tập số 1và hướng dẫn HS tính giá trịbiểu thức phiếu này- Đưa 58 về lũy thừa cơ số2 rồi áp dụng công thứcalog aa để tính AÁp dụng công thức về phéptính lũy thừa cơ số và 81rồi áp dụng công thức alog ba= để tính BSau khi HS trình bày nhậnxét, GV chốt lại kết quả cuốicùngCho số thực b, giá trị thuđược khi nâng nó lên lũythừa cơ số rồi lấy lôgarit cơsố a?Cho số thực dương giá trịthu được khi lấy lôgarit cơ sốa rồi nâng nó lên lũy thừa cơsố ?Yêu cầu HS xem vd2 sgkGV phát phiếu học tập số 2và hướng dẫn HS giải bài tậptrong phiếu học tập số 2- So sánh 12 2log3 và 1- So sánh 3log và 1. Từ đóso sánh 12 2log3 và 3log HS tiến hành giải dưới sựhướng dẫn của GV Hai HS trình bày- HS khác nhận xétHS rút ra kết luận. Phép lấylôgarit là phép ngược của phépnâng lên lũy thừaHS thực hiện yêu cầu của GVHS tiến hành giải dưới sự hướngdẫn của GV1 HS trình bàyHS khác nhận xét 2. Tính chất:Với 0, 0, ¹1Ta có tính chất sau:alog 0, alog alog ba b, alog aa a*) Đáp án phiếu học tập số1A 52log 152log 1352log (2 352log 35B 812 log 4log 29 812 log log 29 .9 812 log log 22 2(3 .(9 814 log log 23 .81 ()() 81 2log log 23 81 24 .2 1024Chú ba b*) Đáp án phiếu học tập số2Vì 112 và 13 nên1 12 22 1log log 13 21, aa bÛ b- 1, aa bÛ bHS trình bày lời giảia) Đặt 3log a, 7log bTa có 13 1aÞ 17 1bÞ bVậy 3log 7log 4b) 5log 30 2log 10 Bài 3(4/68SGK)So sánh a) 3log và 7log b) 2log 10 và 5log 30GV gọi HS nhắc lại côngthức đổi cơ số của lôgaritGV yêu cầu HS tính 3log 5theo từ đó suy ra kết quả HS caclog blog log aHS áp dụng 3253 3log 15 log 5log 15 log 25 log 5HS sinh trình bày lời giải lênbảng Bài4(5b/SGK)Cho 15log 3. Tính25log 15 theo CTacó 32531 log 5log 15 log 5Mà 15log 3=31log 15 =Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.