Cộng đồng chia sẻ tri thức Lib24.vn

Giáo án Đại số 7 chương 3 bài 2: Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu

698efdd5488bfe6e8b2b3c742e195ed2
Gửi bởi: trung123 24 tháng 10 2016 lúc 22:21:25 | Được cập nhật: hôm qua lúc 10:55:57 Kiểu file: DOC | Lượt xem: 951 | Lượt Download: 1 | File size: 0 Mb

Nội dung tài liệu

Tải xuống
Link tài liệu:
Tải xuống

Các tài liệu liên quan


Có thể bạn quan tâm


Thông tin tài liệu

GIÁO ÁN ĐẠI SỐ 7BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆUI. Mục tiêu:- Học sinh hiểu được bảng ''Tần số'' là một hình thức thu gọn có mục đích của bảng số liệu thống kê ban đầu, nó giúp cho việc sơ bộ nhận xét về giá trị của dấu hiệu được dễ dàng hơn. Học sinh biết cách lập bảng tần số từ bảng số liệu thống kê ban đầu và biết cách nhận xét.- Rèn cho hs tính cẩn thận, chính xác và vận dụng kiến thức vào thực tế.II. Chuẩn bị TL-TBDH:*GV: sgk, sbt, thước kẻ, bảng phụ.*HS: sgk, sbt, thước kẻ.III.Tiến trình tổ chức dạy học :1. Tổ chức: KT s/số: 7A: 7B:2. Kiểm tra bài cũ: Tần số của giá trị là gì?- GV đvđ: có thể trình bày các bảng 5, dưới dạng gọn hơn được không? 3.Dạy học bài mới :Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức cần đạt-GV: gọi hs đọc đề bài và làm ?1- HS thảo luận làm bài 1. Lập bảng “Tần số”?1 Giá trị (x) 98 99 100 101 102GV: HDHS lập bảng-GV: gọi HS nêu cấu trúc của bảng tần sốVà nội dung ghi trong bảng tần số=> GV: nêu k/n bảng tần số và cách lập bảng tần số.-GV: yêu cầu HS lập bảng tần số cho bảng 5, (1 dãy làm bảng 5, dãy làm bảng 6)=> GV: kiểm tra kết quả làm bài của HS.-GV: giới thiệu phần chú và ví dụ minh họanhư sgk.=> Cho HS áp dụng vào nhận xét với các bảng tần số vừa lập của bảng và 6. Tần số (n)3 16 3* Bảng như trên gọi là “Bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu” hay nói gọn là “Bảng tần số”* Ví dụ :2. Chú ý4. Củng cố Luyện tập- GV: cho hs đọc phần kết luận đóng khung trong sgk.-Làm bài tập 5: GV cho hs làm bài và điền kết quả vào bảng 10.- Cho hs làm bài 6: HS thảo luận làm bài=> gọi hs trình bày bày vào cho hs khác nhận xét:a) Dấu hiệu: số con của mỗi gia đình.Bảng tần số:Số con (X) 4Tần số (n) 17 30b) NX: Số con của mỗi gia đình trong thôn chủ yếu khoảng con. Số gia đình đông con từ con trở lên) chiếm xấp xỉ 16,7 %5. Hướng dẫn về nhà:- Học kĩ bài, nắm chắc cấu trúc của bảng tần số và những nhận xét rút ra từ bảng tần số.- Làm bài tập: 7- ; 4-5 -----------------------------------------------------Trên đây chỉ là phần trích dẫn 10 trang đầu của tài liệu và có thế hiển thị lỗi font, bạn muốn xem đầyđủ tài liệu gốc thì ấn vào nút Tải về phía dưới.